Quảng cáo

Manny Pacquiao trở lại, đặt mục tiêu tranh đai vô địch thế giới trong tương lai

Thứ năm, 13/06/2024 09:51 AM (GMT+7)
A A+

Ở độ tuổi 46, Manny Pacquiao khả năng cao sẽ quay trở lại với sàn quyền anh chuyên nghiệp trong thời gian sắp tới. 

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, nhà cựu vô địch 9 hạng cân thế giới dự định sẽ tham gia một trận đấu biểu diễn tại Nhật Bản trước khi thực sự trở lại với sàn đấu chuyên nghiệp.

Các báo cáo từ Philippines chỉ ra rằng Manny Pacquiao đã ký kết một hợp đồng để thi đấu với siêu sao võ thuật Nhật Bản Chihiro Suzuki. Họ sẽ cùng nhau tham gia một trận đấu biểu diễn theo quy tắc quyền anh chuyên nghiệp, kéo dài ba hiệp đấu và không tính vào lịch sử thi đấu. Sự kiện dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28 tháng 7 tại nhà thi đấu Saitama Super Arena ở Nhật Bản. 

Chihiro Suzuki, 25 tuổi, hiện đang là một trong những võ sĩ hàng đầu của đất nước mặt trời mọc. Anh thi đấu ở cả hai thể thức Kickboxing và MMA. Chỉ xét riêng MMA, Chihiro Suzuki hiện là nhà vô địch hạng cân Featherweight của Rizin, giải đấu MMA chuyên nghiệp hàng đầu tại Nhật Bản. Còn về phần Kickboxing, tay đấm người Nhật Bản cũng sở hữu thành tích tương đối ấn tượng với 7 chiến thắng và chỉ 1 thất bại. 

Manny Pacquiao tái xuất tại Nhật Bản. Ảnh: Rizin

Đối với Manny Pacquiao, cuộc đối đầu với Chihiro Suzuki sẽ là bước đệm phù hợp để đánh giá thể trạng và khả năng quay lại Boxing nhà nghề. Nếu đạt tình trạng sức khỏe tốt, võ sĩ người Philippines có thể xem xét việc tham gia lại các trận đấu chuyên nghiệp một cách nghiêm túc trong tương lai.

ESPN cho biết, kế hoạch trở lại thi đấu của Manny Pacquiao không chỉ dừng lại ở các trận đấu biểu diễn mà anh còn hướng tới một trận đấu tranh đai vô địch thế giới, có thể là chiếc đai WBC Welterweight, và đối thủ là tay đấm đang giữ đai vô địch tạm thời người Mexico, Mario Barrios.

Manny Pacquiao mong muốn tiếp tục chinh phục đỉnh cao ở tuổi 46. Ảnh: Boxingnews24

“Cuộc chiến giữa Manny Pacquiao và Mario Barrios có thể được tổ chức vào mùa thu năm nay tại Las Vegas, Hoa Kỳ,” theo Sean Gibbons, Chủ tịch của Manny Pacquiao Promotions, công ty đang quản lý sự nghiệp quyền anh chuyên nghiệp của Pacquiao.

Lần cuối cùng Pacquiao tham gia một trận đấu quyền anh thực sự đã là vào tháng 8 năm 2021, khi anh để thua Yordenis Ugas bằng điểm số. Kể từ đó, Pacquiao chỉ tham gia một số trận đấu biểu diễn, không tập trung nhiều vào mặt chuyên môn.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm