Quảng cáo

Nacho không vui sau quyết định của HLV Tây Ban Nha

Thứ bảy, 31/08/2024 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Nacho đã mong muốn mình có tên trong danh sách triệu tập của tuyển Tây Ban Nha sắp tới nhưng cuối cùng anh lại bị loại.

Cựu sao Real không quá chắc chắn rằng mình sẽ được chọn nhưng anh tin chắc rằng mình sẽ góp mặt trong đợt triệu tập đầu tiên sau EURO 2024. Cầu thủ này đang có phong độ tốt cùng với Al-Qadisiyah và anh hiểu rằng có một lý do nào đó mà mình lại không được lựa chọn. Chẳng hạn, việc không có bất kỳ tin nhắn hay cuộc điện thoại hỏi thăm về tình hình của Nacho từ La Roja khiến anh tin rằng liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã biết về thể trạng tốt của mình.

Tuy nhiên anh lại không được xướng tên trong danh sách 25 cầu thủ cho đợt triệu tập chuẩn bị cho vòng bảng UEFA Nations League mới đây. Bất chấp việc chơi những trận quan trọng tại EURO (ra sân trước Croatia, Đức, Pháp và Anh), cựu trung vệ của Real vẫn bị loại khỏi danh sách với không một lý do rõ ràng nào được đưa ra.

Có những sự khó chịu nhất định khi Joselu lại được lựa chọn. Có hai điểm cần lưu ý là việc cả hai đều là những cựu binh đã rời châu Âu để qua châu Á thi đấu và Joselu là cái tên được chọn để thay thế đội trưởng Alvaro Morata, người không có trong danh sách lần này.

Nacho tiếp tục được tin tưởng mang băng đội trưởng trong màu áo mới. (Nguồn: Twitter)

Nacho đã nhiều lần tỏ ra không hài lòng với những quyết định ở đội tuyển quốc gia. Anh được lên tuyển từ năm 2013 tuy nhiên lại không góp mặt ở kỳ World Cup 2014 ở Brazil và EURO 2016 ở Pháp. HLV Lopetegui đưa anh đến Nga năm 2018, nơi anh đá chính ngay trận đầu tiên và có cho mình một bàn thắng tuyệt đẹp. Sau đó, anh bị HLV Luis Enrique ngó lơ và không được triệu tập lại cho đến tháng 3 năm 2023, khi De la Fuente lên nắm quyền. Nacho đã góp mặt trong cả 3 trận đấu cuối cùng trước khi Tây Ban Nha lên ngôi vô địch EURO ở Đức.

Trung vệ 34 tuổi đang chơi bóng tại Saudi Pro League và lại một lần nữa phải vượt qua những thách thức để chứng minh bản thân xứng đáng, mỗi lần khó khăn lại nhiều hơn so với lần trước. Nacho đã chơi toàn bộ hai trận mở màn ở giải đấu mới và dành được hai chiến thắng. Anh đeo băng đội trưởng, chỉ huy hàng thủ và giúp đội giữ sạch lưới. Đội bóng của Nacho đang đứng đầu giải đấu với 6 điểm trọn vẹn sau hai trận bên cạnh một Al Hilal toàn sao.

Dù lý do có là gì đi chăng nữa, Nacho vẫn sẽ không nằm trong thành phần đội tuyển Tây Ban Nha thi đấu hai trận trong vòng bảng Nations League sắp tới. La Roja sẽ lần lượt đối đầu với Serbia vào ngày 6/9 và Thụy Sĩ vào ngày 9/9.

Author Thethao247.vn Nguyễn Anh Đức / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm