Quảng cáo

Ousmane Dembele: "Tôi hiểu lời chế nhạo của NHM Barca, đó là cuộc sống"

Thứ tư, 17/04/2024 05:44 AM (GMT+7)
A A+

PSG giành thắng lợi 4-1 trước Barca trong trận lượt về tứ kết Champions League diễn ra vào rạng sáng nay 17/4 nhờ màn trình diễn chói sáng của Ousmane Dembele và Kylian Mbappe.

Barca dẫn 3-2 ở trận lượt đi và nhanh chóng có thêm lợi thế khi Raphinha mở tỉ số ngay phút thứ 12 ở trận lượt về trên sân nhà Lluís Companys. Nhưng tấm thẻ đỏ của Ronald Araujo ở phút 29 đã khiến cục diện trận đấu hoàn toàn đổi chiều. Lần lượt Ousmane Dembele, Vitinha và Kylian Mbappe giúp PSG hoàn tất cú lội ngược dòng, qua đó giành thắng lợi chung cuộc với tổng tỷ số 6-4 sau 2 lượt trận, cùng tấm vé vào bán kết Champions League.

Chân chạy cánh của PSG, Dembele được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Chứng kiến màn trình diễn của cầu thủ người Pháp, Hội đồng đánh giá của UEFA cho biết: “Cậu ấy giúp hàng công của PSG trở nên nguy hiểm và chính là cầu thủ tạo nên sự khác biệt”.

PSG xuất sắc đánh bại Barca khi đối thủ chỉ còn 10 người trên sân từ sớm. Ảnh: CLB

Trong khi đó, Dembele không giấu được niềm hạnh phúc sau trận, anh nói với Canal+: “Chúng tôi đều tin tưởng mình có thể vượt qua vòng loại, ngay cả khi thua ở trận lượt đi 2-3. Chúng tôi không bỏ cuộc vì biết mình có thể ghi bàn ở đây. Một sự thay đổi lớn từ toàn đội. Chúng tôi tập luyện chăm chỉ cả tuần, bàn về chiến thuật kỹ càng với huấn luyện viên. Ông ấy đưa ra những chỉ đạo thật hoàn hảo. Dù thủng lưới bàn đầu nhưng chúng tôi không hề nao núng”.

Nói về ý nghĩa của việc lọt vào bán kết Champions League, Dembele tiếp tục: “Một sự vinh hạnh to lớn. Lần cuối cùng chúng tôi lọt vào bán kết, chúng tôi đã tiến đến trận chung kết nên toàn đội tin rằng năm nay có thể làm được điều tương tự và đến Wembley. Chúng tôi cần hồi phục kịp thời cho trận gặp Lyon vào cuối tuần. Sau đó là hướng đến trận bán kết”.

Đáng chú ý, Dembele trong ngày trở về đối đầu đội bóng cũ, anh bị người hâm mộ Barca liên tục huýt sáo trong suốt trận đấu cũng như bị đốt áo trước khi trận đấu diễn ra. Mặc dù vậy, Dembele vẫn luôn dành tình yêu đặc biệt cho đội bóng xứ Catalunya, anh chốt lại: “Barca là một CLB tuyệt vời, tôi yêu Barca vô cùng. Tôi hiểu những lời chế nhạo, khiêu khích. Không sao cả vì nó là một phần của bóng đá và cuộc sống”.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm