Quảng cáo

Pep Guardiola ngả mũ thán phục trước màn diễn đỉnh cao của “con trai cưng” Phil Foden

Thứ năm, 04/04/2024 08:20 AM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola cho biết Phil Foden có thể làm bất cứ điều gì nếu muốn trong trận đấu sau khi chứng kiến cú hat-trick của cầu thủ này trong trận đấu Man City thắng Aston Villa 4-1 vào rạng sáng nay 4/4.

Nghe nội dung bài viết

Trong ngày thiếu Erling Haaland và Kevin De Bruyne, Foden di chuyển vào vị trí trung tâm và là đạo diễn trong vở kịch “hủy diệt Aston Villa” bằng màn trình diễn xuất sắc. Phút thứ 11, Foden chọc khe đầy tinh tế cho Doku trước khi chân chạy cánh người Bỉ căng ngang cho Rodri ghi bàn mở tỉ số. Sau đó, Foden ghi liên tiếp ba bàn thắng ở các phút 45+1, 62 và 69.

Cú hat-trick thứ hai trong mùa giải của Foden giúp anh có 21 bàn thắng, lọt vào nhóm cầu thủ ghi hơn 20 bàn và cung cấp hơn 10 kiến tạo mùa 2023/24 cũng như giúp Man City tiếp tục gây áp lực trong cuộc đua vô địch cùng Arsenal và Liverpool.

Foden luôn là cậu học trò mà Pep Guardiola yêu quý. Ảnh: Eurosport

“Tôi có thể nói gì nữa? ba bàn thắng”, HLV Pep Guardiola nói: “Foden khởi đầu không tốt nhưng bàn thắng đã giúp cậu ấy cởi bỏ áp lực tâm lý. Khi cậu ấy chơi ở trung tâm, cậu ấy tinh nhạy với bàn thắng và đã chứng minh điều đó một lần nữa.

Cậu ấy có thể làm những gì mà mình muốn, là một cầu thủ đẳng cấp thực sự . Nhưng có nhiều thời điểm cậu ấy cần hiểu trận đấu hơn, tập trung vào mọi thứ trên sân vì đôi khi cậu ấy hơi mất tập trung trong việc phòng thủ và tấn công. Nhưng cậu ấy là tài năng bẩm sinh, đó là điều đặc biệt.

Trách nhiệm trong công việc của Foden thật đáng kinh ngạc. Khi cậu ấy có bóng và ở phía sau tiền đạo, cậu ấy sẽ ghi bàn, tôi luôn có cảm giác đó. Không dễ để ghi bàn và đó là lý do tại sao cậu ấy rất đặc biệt nếu đặt vào vị trí tiền vệ tấn công trung tâm.

Trong khi đó, Foden chia sẻ trên TNT Sports trong cuộc họp báo sau trận gặp Aston Villa: “Tôi sở hữu kỹ thuật nên khai thác được các khoảng trống và điều này được phát huy ở cánh. Tôi có thể thi đấu tốt ở vị trí đó nhưng thực sự tôi thích thi đấu ở trung lộ hơn.

Năm nay, tôi tập trung vào từng trận đấu. HLV đã nói về việc thể hiện nhịp độ trận đấu, lúc nào nên nhanh lúc nào nên chậm. Tôi học hỏi được điều đó và áp dụng vào các trận đấu. Tôi đang dần tìm được sự cân bằng hơn so với trước đây khi chỉ chăm chăm sử dụng tốc độ”.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm