Siêu kinh điển Canelo Alvarez vs Terence Crawford dự kiến diễn ra vào cuối năm nay

Thứ tư, 08/05/2024 10:56 AM (GMT+7)
A A+

Ông, Turki Alalshikh, chủ tịch Cơ quan Giải trí Chung của Ả Rập Saudi, đang lên kế hoạch cho một cuộc đối đầu siêu kinh điển giữa Canelo Álvarez và Terence Crawford.

Nghe nội dung bài viết

Vừa qua, Canelo Alvarez đã bảo vệ thành công 4 đai vô địch hạng trung siêu trung của mình sau khi đánh bại Jaime Munguía bằng quyết định đồng lòng. Sau trận đấu, đã có rất nhiều đồn đoán về đối thủ tiếp theo của siêu sao người Mexico; dẫu vậy, tất cả mới chỉ dừng lại ở mức tin đồn. 

Nhưng mới đây, người hâm mộ quyền anh trên toàn thế giới đã có thể vui mừng khi ông Turki Alalshikh, chủ tịch Cơ quan Giải trí Chung của Vương quốc Ả Rập Saudi, đã công khai ý định mang “Gương mặt của Quyền anh” tới Ả Rập Saudi cho một cuộc chiến siêu kinh điển với võ sĩ P4P số 1 thời điểm hiện tại, Terence “Bud” Crawford. Thông tin được ông xác nhận với trang ESPN, cho biết thời điểm diễn ra sẽ vào khoảng tháng 12 năm nay hoặc tháng 1 năm 2025. 

“Tôi đang làm việc để đảm bảo Canelo sẽ tham gia, đó sẽ là một trận đấu lớn dành cho Crawford,” Alalshikh nói. “Tôi sẽ nói chuyện với anh ấy về những cái tên khả thi.” 

Canelo Alvarez dự kiến đối đầu Terence Crawford vào cuối năm nay. Ảnh: Sporting News

Sau khi đánh bại tài năng trẻ triển vọng Munguía, nhà vô địch tuyệt đối hạng siêu trung Canelo Alvarez cho biết chỉ cần đưa ra một con số phù hợp, anh sẽ đấu với bất kỳ đối thủ nào. Mặc dù đã có nhiều đồn đoán về việc Canelo sẽ đối đầu với David Benavidez; tuy nhiên, siêu sao người Mexico đã làm rõ rằng vì anh đang là người nắm giữ các đai vô địch, anh có thể làm theo ý muốn của mình.

Terence Crawford hiện là nhà vô địch tuyệt đối hạng bán trung (147 pounds) sau khi đánh bại Errol Spence Jr. vào tháng 7 năm 2023 bằng knock-out kỹ thuật và dành lấy 4 chiếc đai vô địch quyền anh danh giá bao gồm WBA, WBC, IBF và WBO. Tới đây, siêu sao người Mỹ sẽ tiếp tục lên hạng để tìm kiếm những thử thách mới. Trận đấu tiếp theo của anh là cuộc đối đầu cho chiếc đai vô địch WBA hạng siêu bán trung với Israil Madrimov vào ngày 3 tháng 8. 

Canelo hiện đang đấu ở hạng siêu trung (lên đến 168 pounds) có nghĩa là Crawford sẽ cần phải lên ba hạng cân nữa để đấu với võ sĩ người Mexico, điều gần như bất khả thi trong vòng 1 năm tới. 

Cuộc đại chiến giữa Canelo Alvarez và Terence Crawford từ lâu đã được người hâm mộ nhắc tới như trận đấu Quyền anh của thời đại mới. Dẫu nhận được sự ủng hộ từ tỷ phú người Ả Rập, nhưng để trận đấu có thể diễn ra là cả một quá trình dài và phức tạp.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm