Quảng cáo

Siêu máy tính dự đoán đội vô địch C1: Bất ngờ về cái tên trong top 10

Thứ bảy, 14/09/2024 08:36 AM (GMT+7)
A A+

Một siêu máy tính đã đưa ra những dự đoán về top 10 đội có khả năng cao nhất đăng quang tại Champions League ở cuối mùa này.

Nghe nội dung bài viết

Như thường lệ, những đội bóng mạnh từ xứ sở sương mù sẽ luôn xuất hiện tại cúp C1 Châu Âu. Manchester City sẽ trở lại đấu trường này với mong muốn có được danh hiệu thứ hai sau cú ăn ba năm 2023. Đội đã về nhì hai mùa giải tại EPL, Arsenal cũng sẽ mong muốn có chiếc cúp Châu Âu đầu tiên để chứng tỏ sự trở lại của một ông lớn nơi lục địa già. Liverpool, đội luôn mang đến một bộ mặt nguy hiểm sẽ tìm kiếm lần chiếc cúp thứ 7 trong khi Aston Villa sẽ trở lại giải đấu sau lần đầu tham dự vào năm 1983.

Ngoài những đại diện kể trên, vẫn còn những cái tên máu mặt khác như Real Madrid, đương kim vô địch hay Barcelona, Bayern Munich, Paris Saint-Germain, Inter Milan, Juventus…Giải đấu cũng chứng kiến sự thay đổi về mặt thể thức trong mùa bóng năm nay khi số lượng đội tham dự là 36 đội và tất cả các đội bóng sẽ phải chơi 8 trận theo dạng đấu giải. 8 đội có thành tích tốt nhất sẽ có vé vào thẳng vòng 16 đội trong khi các đội đứng từ vị trí thứ 9 đến 24 sẽ phải tham gia vào vòng play-offs tranh những tấm vé còn lại. Dự kiến, đây sẽ là một mùa giải Champions League với đầy những bất ngờ và nhiều điều thú vị.

Đâu sẽ là đội bóng sau Real Madrid nâng chiếc cúp C1 tiếp theo? (Nguồn: Twitter)

Mỗi năm, sẽ luôn có những dự đoán từ các chuyên gia bóng đá hay những người hâm mộ về đội bóng vô địch đấu trường cao nhất cấp câu lạc bộ ở Châu Âu. Mùa giải năm nay, website phân tích dữ liệu bóng đá Opta đã sử dụng siêu máy tính của mình để tính toán những đội có khả năng cao nhất vô địch. 

Có ba đội ở ngoại hạng Anh nằm trong top 10. Liverpool của Arne Slot đứng vị trí thứ 7 với 4.2% cơ hội dành chiến thắng trong khi Arsenal của Mikel Arteta có vị trí thứ 4 với 6.3% cơ hội đoạt cúp tai voi. Manchester City đang là cái tên đứng đầu trong danh sách này với 25.3% cơ hội vô địch, hai đội xếp sau đoàn quân của Pep là Real Madrid, nhà đương kim vô địch và Inter Milan.

Siêu máy tính dự đoán RB Leipzig nằm trong top 10 những đội có khả năng vô địch cao nhất. (Nguồn: Twitter)

Xabi Alonso cùng thế lực mới của mình là Bayer Leverkusen bất ngờ xếp vị trí thứ 5 với 5.4% sau khi giành được chiếc đĩa bạc Bundesliga mùa vừa rồi. Những cái tên còn lại lần lượt là Barcelona ở vị trí thứ 6, Bayern Munich ở vị trí thứ 8, PSG xếp thứ 9 và cái tên bất ngờ là RB Leipzig, đội được siêu máy tính của Opta xếp thứ 10 trong danh sách các đội có khả năng đoạt cúp C1 Châu Âu. Mùa trước, đội bóng này để thua nhà vô địch sau đó của giải đấu là Real Madrid sát nút 1-2 sau hai lượt trận ở vòng 16 đội.

Top 10 ứng viên vô địch C1 mùa giải 2024/25

  1. Man City
  2. Real Madrid
  3. Inter Milan
  4. Arsenal
  5. Bayer Leverkusen
  6. Barca
  7. Liverpoo
  8. Bayern Munich
  9. PSG
  10. Leipzig
Author Thethao247.vn Nguyễn Anh Đức / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm