Quảng cáo

Terence Crawford sẵn sàng lên 2 hạng cân để đấu với Canelo Alvarez

Thứ tư, 24/07/2024 13:35 PM (GMT+7)
A A+

Dường như nhà vô địch tuyệt đối 2 hạng cân vẫn chưa từ bỏ ý định đối đầu với Canelo Alvarez dù bị ngó lơ nhiều lần. 

Sau 40 chiến thắng liên tiếp và chưa một lần bị đánh bại, đồng thời trở thành nhà vô địch thống nhất 2 hạng cân đầu tiên trong kỷ nguyên 4 đai, Terence Crawford mặc nhiên đã có cho mình một vị trí trong ngôi đền huyền thoại của quyền anh. Nam võ sĩ hiện tại không còn nhiều điều cần phải chứng minh. 

Dẫu vậy, tham vọng của tay đấm người Mỹ vẫn chưa dừng lại khi vào thứ 7 tới tại sự kiện Riyadh Season ở Los Angeles, anh sẽ chuyển lên hạng siêu bán trung để đấu với Israil Madrimov cho chiếc đai vô địch WBA và sau đó, anh khả năng sẽ tiến thêm một vài hạng cân để đấu trận đấu lớn nhất sự nghiệp của mình, trước Canelo Alvarez vĩ đại.

Trong một buổi xuất hiện trên The MMA Hour, Crawford đã được hỏi anh sẽ đấu ở hạng cân nào với Canelo, và anh không do dự khi đưa ra con số. “Một trăm sáu mươi tám [pound],” Crawford nói. “Nếu đó là trận đấu tiếp theo của tôi, thì tôi đồng ý.”

Terence Crawford chỉ muốn đối đầu với Canelo Alvarez trong tương lai. Ảnh: Sporting News

Terence Crawford, 36 tuổi, đã thi đấu ở các hạng cân từ 135 đến 147 pound trong sự nghiệp của mình, giành được các danh hiệu ở ba hạng cân khác nhau. Anh đặt mục tiêu tiếp tục với việc chuyển lên 154 pound để đấu với Madrimov. Nếu đối đầu với Canelo ở hạng 168 pound, đây sẽ là lần lên hạng nặng đô nhất trong sự nghiệp của anh. 

Ngoài ra, Jaron “Boots” Ennis cũng là một đối thủ tiềm năng sau khi anh đánh bại David Avanesyan để bảo vệ thành công danh hiệu IBF gần đây, danh hiệu được thăng hạng từ tình trạng tạm thời sau khi Crawford bỏ đai và nhảy lên hạng cân mới. Tuy nhiên, Crawford chưa từng có ý định chạm chán Ennis và chỉ dự kiến sẽ tái đấu với Errol Spence Jr. trong tương lai.

“Ở vị trí hiện tại, tôi đang xem xét trận đấu có ý nghĩa nhất. Và đó không phải là ‘Boots’,” Crawford nói. “Canelo sẽ đóng góp nhiều hơn cho di sản của tôi, cũng như tài khoản ngân hàng của tôi. Khi kết thúc sự nghiệp, tôi sẽ có gì? Tôi muốn để lại một di sản mà mọi người nói về suốt đời, và không chỉ thế, tôi muốn có một tài khoản ngân hàng kéo dài thêm vài con số.”

“Điều đó sẽ là quyết định của tất cả mọi người. Canelo phải đồng ý, tôi phải đồng ý, và Turki cũng phải đồng ý vì ông ấy là người chi tiền, vì vậy nhiều yếu tố phải tham gia vào trận đấu đó.”

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm