Quảng cáo

Trận đấu thứ 700 “đáng quên” của Thomas Müller

Chủ nhật, 07/04/2024 00:18 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu với Heidenheim ngày hôm nay đánh dấu lần ra sân thứ 700 cho Bayern Munich của tiền đạo Thomas Muller.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù vậy đây sẽ là một ngày kỉ niệm đáng quên của huyền thoại người Đức khi đội bóng của anh bị lội ngược dòng 3-2 đầy cay đắng trước đội đang xếp nửa dưới bảng xếp hạng Bundesliga – Heidenheim. Một trận đấu dù có lợi thế từ rất sớm với hai bàn thắng của Harry Kane và Serge Gnabry, khi đó, không một người hâm mộ nào có thể tưởng tượng ra kịch bản bị lội ngược dòng sẽ đến trong hiệp 2. Nhưng thảm họa đã xảy ra với hàng phòng ngự mơ ngủ của Bayern khi liên tiếp các bàn thắng vào lưới thủ thành Sven Ulreich trong những phút 50’, 51’ và 79’.

Thất bại này đưa đối thủ Bayer Leverkusen chạm một tay vào chiếc đĩa bạc khi cách biệt giữa hai câu lạc bộ đã lên tới 16 điểm.

Đây cũng là một trận đấu buồn của Thomas Müller khi anh không thể gồng gánh Bayern Munich giành 3 điểm trọn vẹn trong trận đấu thứ 700 của mình.

Kể từ khi gia nhập câu lạc bộ của gã khổng lồ xứ Bavaria lúc 10 tuổi, con đường trở thành “Huyền thoại” của Bayern được lát bằng vinh quang và danh hiệu, sau 700 lần ra sân anh có được 239 bàn thắng và 265 đường kiến tạo thành bàn cho Bayern ở mọi đấu trường, giành được 32 danh hiệu bao gồm kỷ lục 12 danh hiệu Bundesliga. Người hâm mộ đều nhớ đến những lần tỏa sáng của Thomas Müller và thán phục với khả năng chiếm lĩnh không gian đặc biệt của mình.

Ngoài ra với khả năng đánh hơi bàn thắng xuất sắc của mình – anh thường được nhắc đến với biệt danh “Raumdeuter” – “Kẻ đánh cắp không gian”. Và giờ đây anh chỉ còn kém người kỷ lục mọi thời đại của Bayern 9 trận (Sepp Maier)

Muller có cơ hội trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất cho Bayern Munich. Ảnh: Euro Fut

Mặc dù Hùm xám xứ Bavaria đang có một mùa giải bạc nhược và chỉ còn hy vọng ở chiến dịch UEFA Champions League, nhưng với riêng Thomas Müller thì anh có cơ hội vượt qua cựu thủ môn Maier của câu lạc bộ để trở thành người có số lần ra sân nhiều nhất trong mọi thời đại.

Tuy nhiên, điều này chỉ còn là vấn đề thời gian sau khi anh đã gia hạn hợp đồng vào tháng 12 năm ngoái, kéo dài thời gian gắn bó với Bayern lên thành 25 năm. Đây sẽ là dấu ấn cá nhân tuyệt vời của anh.

Sự đóng góp của cá nhân anh khiến cho chủ tịch Bayern Herbert Hainer từng chia sẻ: “Sự nghiệp của anh ấy đầy rẫy những kỷ lục trong sách lịch sử. Bayern được định hình bởi nhiều nhân tố, nhưng sẽ không bao giờ có một cầu thủ như Thomas Müller nữa.

Author Thethao247.vn Vũ Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm