Quảng cáo

Trossard được xếp là một trong những hợp đồng ‘đỉnh’ nhất lịch sử Arsenal

Thứ năm, 11/04/2024 21:13 PM (GMT+7)
A A+

Chứng kiến Leandro Trossard tỏa sáng ở trận đấu với Bayern Munich, cựu ttrung vệ Anton Ferdinand đánh giá ngôi sao người Bỉ là một trong những bản hợp đồng xuất sắc nhất trong lịch sử Arsenal.

Nghe nội dung bài viết

Vào tháng 1/2023, Arsenal chiêu mộ thành công cầu thủ chạy cánh Leandro Trossard từ Brighton. Đội bóng thành London đồng ý trả trước cho Brighton số tiền lên tới 20 triệu bảng. Tổng mức phí có thể nâng lên 27 triệu bảng dựa vào thành tích thi đấu của Trossard và những danh hiệu anh có thể giành được ở sân Emirates trong tương lai.

Thực tế, Arteta chưa bao giờ xem Trossard là bản hợp đồng cần thiết cho CLB. Lúc đó, ông quyết phải mua anh vì bị Chelsea giành mất tài năng trẻ người Ukraine là Mykhailo Mudryk. Tuy nhiên, có vẻ như việc không thể có Mudryk lại là tin tốt cho Arsenal nếu đặt ngôi sao người Ukraine bên cạnh Trossard. Nếu như Trossard đã nhanh chóng hòa nhập và chứng tỏ khả năng trong màu áo đội chủ sân Emirates thì Mudryk vẫn trận hay trận dở. Thậm chí, Chelsea từng không dưới 1 lần tính bán anh bởi gần 2 mùa giải thi đấu ở Ngoại hạng Anh, Mudryk vẫn chưa thể trở thành trụ cột CLB.

Trossard là “vũ khí bí ẩn” của Arteta – Ảnh: Getty

Với Trossard thì khác. Anh được xem là quân bài chiến lược của Arteta. Như mùa giải 2023/24, cầu thủ người Bỉ không phải là ngôi sao tấn công đá chính thường xuyên và hay vào sân từ băng ghế dự bị nhưng anh vẫn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ hai cho Arsenal sau Bukayo Saka, khi có được 13 pha lập công trên mọi đấu trường.

Người ta có thể chỉ ra những bàn thắng quan trọng và nhiều lần giúp Arsenal giành điểm số hay trở về từ “cõi chết” như khi Trossard sút tung lưới Everton, Chelsea, Burnley tại Premier League; chạm trán Porto và Bayern Munich ở Champions League.

Cựu cầu thủ Anton Ferdinand tin rằng Trossard chính là một trong những bản hợp đồng ấn tượng nhất trong lịch sử Arsenal: “Theo quan điểm của tôi, Trossard thực sự là 1 cầu thủ chất lượng. Cậu ấy vào sân từ băng ghế dự bị trước Bayern và gỡ hòa cho Arsenal. Khi nhìn thấy Trossard, tôi đã nghĩ ‘Chúa ơi, tôi nghĩ thật tuyệt vời khi cậu ấy vào sân’. Có lẽ Trossard chính là một trong những bản hợp đồng tốt nhất mà Arsenal từng có trong lịch sử CLB này. Bởi vì cậu ấy không hờn dỗi khi không được thi đấu. Và mỗi khi vào sân thi đấu, Trossard rất biết cách tạo dấu ấn”.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm