Quảng cáo

Vắng Messi, các cầu thủ Argentina thi đấu tốt như nào?

Thứ bảy, 23/03/2024 16:38 PM (GMT+7)
A A+

Không có thủ lĩnh tinh thần, nhà vô địch thế giới năm 2022 vẫn cho thấy sức mạnh và bản lĩnh tuyệt vời. 

Mở đầu năm 2024 với cuộc tiếp đón đối thủ El Salvador ở Philadelphia, đội tuyển Argentina đón nhận tổn thất lớn khi siêu sao Lionel Messi không thể ra sân do gặp chấn thương gân kheo ở cấp độ câu lạc bộ. Tuy nhiên, đoàn quân của huấn luận viên Lionel Scaloni đã cho thấy sức mạnh và sự đoàn kết đáng sợ của mình khi duy trì một lối chơi cửa trên hoàn toàn với đối thủ.

Đội bóng đẳng cấp hơn đã hoàn toàn làm chủ thế trận. Build up tuyến dưới, đan lát bóng tốc độ cao, phối hợp ở phần sân đối phương…Argentina dường như chỉ đang dạo chơi nơi đất Mỹ. Mở màn với cú đánh đầu mạnh mẽ của Cristian Romero từ pha phạt góc của Angel Di Maria, đội tuyển áo sọc xanh trắng băng băng tiến đến chiến thắng với hai bàn thắng nữa của Enzo Fernandez và Giovani Lo Celso.

Romero là một trong ba cái tên lập công cho Argentina trận vừa rồi.

Tuy đã có chiến thắng đầu tay nhưng đội bóng này vẫn còn những điểm chưa tốt trong đội hình. Hãy cùng đi vào những đánh giá về từng cầu thủ đã ra sân của Argentina trong trận gặp El Salvador đêm qua.

Thủ môn và Hậu vệ :

-Emiliano Martinez (7/10): Chưa được thử sức quá nhiều khi đối thủ quá chênh lệch thực lực. Khi cần vẫn làm tốt nhiệm vụ của mình.

-Nico Gonzalez (7/10): Một gương mặt mới và một vị trí mới. Cầu thủ của Fiorentina đã hoàn thành nhiệm vụ của mình với những pha chồng biên chất lượng.

-Cristian Romero (8/10): Chứng minh đẳng cấp của trung vệ số một tuyển Argentina. Có một pha đánh đầu búa bổ ghi bàn và vẫn “cứng như thép” nơi tuyến dưới.

-Nicolas Tagliafico (7/10): Thêm một thử nghiệm ở vị trí mới đến từ huấn luận viên Scaloni. Hậu vệ của Olympic Lyon thi đấu ở trị trí mới thi đấu tương đối ổn với những tình huống phối hợp chuyển trạng thái với các tiền vệ phía trên trước khi bị thay ra.

-Nehuen Perez (6/10): Không phải đảm nhận quá nhiều trách nhiệm phòng ngự, Perez được thoải mái tấn công nhưng không đem lại hiệu quả. Cầu thủ này đã bỏ lỡ cơ hội gây ấn tượng với ban huấn luyện La Albiceleste.

Tiền vệ: 

-Enzo Fernandez (8/10): Có 45 phút chất lượng trước khi bị thay ra. Tiền vệ của Chelsea vẫn cho thấy khả năng chuyền bóng ấn tượng và còn đóng góp một bàn thắng ở cuối hiệp một.

-Giovani Lo Celso (8/10): Lo Celso chứng minh tại sao huấn luận viên Scaloni lại tin tưởng anh đến vậy. Khéo léo và sáng tạo, tiền vệ của Tottenham ghi dấu với một bàn thắng và nếu duy trì được sự ổn định ở Bắc London, một suất đi Copa America là chắc chắn với cầu thủ này.

Vắng Messi, các trụ cột khác thay nhau lên tiếng.

-Leandro Paredes (7/10): Chơi thấp như một số 6, Paredes đảm nhận nhiệm vụ đánh chặn, thu hồi và phát triển bóng lên trên cho các vệ tinh. Sự ổn định và chắc chắn là điều ta vẫn thấy ở cầu thủ này.

-Rodrigo De Paul (7/10): De Paul có nhiệm vụ của một tiền vệ biên trong trận vừa rồi. Trong 65 phút góp mặt trên sân, anh bền bỉ khai thác khoảng trống mà Di Maria tạo ra nơi hành lang biên. 

Tiền đạo:

-Angel Di Maria (9/10): MVP của trận đấu. Di Maria thể hiện rằng vai trò thủ lĩnh không quá khó với anh trong ngày người đồng đội thân thiết Messi vắng mặt. Xử lý điêu luyện và mềm mại, số 11 của Argentina đóng góp một kiến tạo và vô số lần tạo cơ hội cho đồng đội lập công.

-Lautaro Martinez (6/10): Tuy có một kiến tạo cho Lo Celso nhưng màn trình diễn của Martinez vẫn được đánh giá là mờ nhạt. Anh gặp khó trong việc chạm bóng trong vòng cấm sau những cơ hội mà đồng đội tạo ra. Có vẻ thất bại ở cúp C1 vẫn còn ám ảnh cầu thủ này nhiều.

Những cái tên đáng chú ý từ ghế dự bị:

-Nicolas Otamendi (7/10): Vào sân và mang lại kinh nghiệm, anh giúp đội bóng của mình giữ sạch lưới trong suốt hiệp hai.’

-Valentin Barco (7/10): Thích nghi cực tốt khi được tung vào sân. Cầu thủ năm nay mới 19 tuổi cho thấy sự vững chắc khi phòng ngự và khả năng liên kết tốt với các tiền vệ xung quanh.

-Facundo Buonanotte (7/10): Có những pha di chuyển thông minh ở phần sân đối phương, Buonanotte thực sự sẽ khiến Scaloni phải suy nghĩ về một suất tham dự Copa America cho chàng trai này.

-Alejandro Garnacho (6/10): Sao trẻ của MU vẫn xông xáo và có năng lượng dồi dào nhưng sự thiếu hiệu quả là điều mà ai cũng có thể nhận ra trong trận đấu vừa rồi. Garnacho cần bình tĩnh và thi đấu có tính toán hơn.

Đội tuyển Argentina sẽ tiếp đón Costa Rica trong trận đấu tới vào ngày 27/3 lúc 10 giờ tại Mỹ. 

Author Thethao247.vn Nguyễn Anh Đức / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm