Quảng cáo

Xabi Alonso lên tiếng chốt hạ cuộc đua vô địch Bundesliga

Chủ nhật, 07/04/2024 09:10 AM (GMT+7)
A A+

Trả lời họp báo sau trận thắng của Bayer Leverkusen tại vòng 28 Bundesliga, HLV Xabi Alonso đã lên tiếng chia sẻ về cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Bayer Leverkusen tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với chiến thắng 1-0 trước Union Berlin tại vòng 28 Bundesliga, diễn ra vào tối ngày 6/4 (giờ Việt Nam). Tính trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, thầy trò HLV Xabi Alonso là những người duy nhất chưa phải nhận thất bại trong mùa giải năm nay.

Chiến thắng trước Union Berlin giúp Bayer Leverkusen ngày càng tiến gần hơn tới chức vô địch Bundesliga. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Bayern Munich đã bất ngờ phải nhận thất bại 2-3 trước Heidenheim. Hiện tại, đội chủ sân BayArena đã có được 76 điểm sau 28 vòng đấu, nhiều hơn 16 điểm so với Hùm Xám. Điều này đồng nghĩa với việc, đoàn quân của Xabi Alonso chỉ cần đúng 1 chiến thắng nữa để lên ngôi vô địch sớm 5 vòng đấu.

Bayer Leverkusen của Xabi Alonso đang bất bại 41 trận liên tiếp. Ảnh: Internet

Phát biểu trước truyền thông sau trận đấu tại vòng 28 Bundesliga, HLV Xabi Alonso đã không giấu nổi niềm vui. Chia sẻ về cuộc đua vô địch nước Đức trong mùa giải năm nay, chiến lược gia 42 tuổi cho hay:

“Tôi rất tự hào về đội bóng của mình. Chúng tôi muốn chơi với lối đá kiểm soát,mặc dù không tạo ra nhiều cơ hội trong trận đấu này, nhưng chúng tôi cũng không chấp nhận chơi mạo hiểm. Đây được xem là trận đấu điển hình trong mùa giải của chúng tôi. Chúng tôi đã chuẩn bị tốt và bước vào trận đấu với tâm lý vững vàng. Tình hình hiện tại rất tốt cho chúng tôi và có lẽ toàn đội có thể ăn mừng điều gì đó vào Chủ nhật tuần tới. Nhưng trước mắt chúng tôi vẫn còn đó Europa League và toàn đội cần tập trung tối đa cho trận đấu sắp tới”.

Vào giữa tuần tới, Bayer Leverkusen sẽ có cuộc tiếp đón West Ham trên sân nhà trong trận tứ kết Europa League, diễn ra vào lúc 2h ngày 12/4 (giờ Việt Nam). Đây là cơ hội để đoàn quân của HLV Xabi Alonso cân bằng kỷ lục vĩ đại nhất châu Âu của Juventus với 42 trận bất bại liên tiếp.

Europa League cũng được xem là mục tiêu để Bayer Leverkusen tập trung tối đa trong phần còn lại của mùa giải. Đội chủ sân BayArena đang đứng trước cơ hội giành “cú ăn ba” khi lọt vào chung kết Cúp quốc gia Đức, tứ kết Europa League và gần như đã vô địch Bundesliga.

Author Thethao247.vn Nguyễn Đạt / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm