Quảng cáo

Xabi Alonso và các học trò đang tiến gần đến chiếc cúp Bundesliga hơn bao giờ hết

Chủ nhật, 07/04/2024 16:21 PM (GMT+7)
A A+

Bayer Leverkusen chỉ cần thắng đúng một trận nữa là có thể nâng cao chiếc đĩa bạc Bundesliga sau trận thua thất vọng 2-3 của Bayern Munich vào tối qua.

Nghe nội dung bài viết

Đội bóng của Thomas Tuchel ra sân gặp Heidenheim vào 8h30 tối ngày 6/4 với quyết tâm chiến thắng cao độ nhằm tạo đà tâm lý tốt trước cuộc đối đầu với Arsenal ở Champions League vào giữa tuần tới. Sau 45 phút đầu, Bayern đã có cho mình hai bàn thắng khi Harry Kane có pha lập công thứ 32 của mùa giải và Serge Gnabry nhân đôi tỷ số ở phút 45.

Nhưng chỉ sau giờ nghỉ giải lao, Heidenheim đã bùng lên mạnh mẽ với bàn thắng của Kevin Sessa ở phút 50 và cú đúp của Tim Kleindienst để giúp đội chủ sân Voith-Arena giữ lại ba điểm quý báu.

Huấn luận viên Tuchel phát biểu, theo Reuters:

“Trong 15 phút đầu khi trở lại thi đấu, chúng tôi đã bỏ hết đi tất cả những thành quả của hiệp đầu tiên. Ngay sau phút đầu tiên của hiệp 2, cả đội đã thực sự ngừng chơi bóng cũng như duy trì những công việc đã làm tốt ở 45 phút trước đó.”

Tuchel đang không đưa Bayern đi đến đâu cả. (Nguồn: Twitter)

“Tất nhiên thì mọi thứ vô cùng khó khăn với chúng tôi khi phải cố gắng duy trì một mức độ tập trung và khả năng chiến đấu, những điều đã giúp Bayern dẫn trước 2-0 ngay sau hiệp một. Vâng, thật sự rất khó để giải thích điều này. Tôi có thể miêu tả mọi thứ cho các bạn nhưng để giải thích về trận thua này thì quả là không dễ.”

Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, Leverkusen lại có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Union Berlin với bàn thắng trên chấm phạt đền ở cuối hiệp một của ngôi sao Florian Wirtz. 

Ba điểm này giúp họ có 16 điểm cách biệt với đội xếp sau và chỉ còn 6 trận là mùa giải khép lại. Vậy nên nếu giành chiến thắng trước Werder Bremen vào chủ nhật tuần sau (22h30 ngày 14/4), Xabi Alonso và các học trò chắc chắn sẽ là nhà vô địch của bóng đá Đức lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ.

Những ngày tháng đẹp như mơ vẫn đang tiếp tục với đoàn quân của Xabi. (Nguồn: Twitter)

Họ thậm chí có thể ăn mừng sớm hơn nếu như Bayern Munich không thể vượt qua Koln ở trận đấu vào ngày thứ bảy (20h30 ngày 13/4).

Nắm được tình hình, huấn luận viên Alonso vẫn bình tĩnh nói:

“Chưa có gì được định đoạt cả. Chúng tôi sẽ đợi thêm một chút nữa. Cả đội vẫn sẽ tập trung hết sức mình vào trận đấu ở Europa League vào giữa tuần rồi có thể sẽ ăn mừng nếu như mọi thứ thuận lợi vào chủ nhật.”

Đây là một mùa giải hơn cả xuất sắc đối với tập thể của Xabi Alonso khi Bayer Leverkusen vẫn đang bất bại và còn cơ hội để đạt cú ăn ba vĩ đại vào cuối mùa.

Đội chủ sân Bay Arena đã lọt vào chung kết Cúp quốc gia Đức sau chiến thắng 4-0 trước Fortuna giữa tuần qua và sẽ chạm trán West Ham ở bán kết lượt đi Europa League vào 2h rạng sáng ngày thứ sáu (12/4).

Author Thethao247.vn Nguyễn Anh Đức / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm