Quảng cáo

Bộ đôi Toyota Fortuner, Hilux 2025 hé lộ động cơ "tiết kiệm xăng" mới trong bản nâng cấp sắp tới

Thứ ba, 01/10/2024 09:11 AM (GMT+7)
A A+

Dự kiến bán tải Toyota Hilux và SUV gầm cao Toyota Fortuner sẽ được trang bị động cơ mới mà hãng đang hoàn thiện trên thế hệ kế tiếp.

Nghe nội dung bài viết

Trong bối cảnh các thương hiệu ô tô lớn trên toàn cầu đang chạy đua phát triển công nghệ xe điện, Toyota vẫn giữ lập trường khá thận trọng và từ tốn.

Toyota cùng với Mazda và Subaru vẫn đang đặt niềm tin mạnh mẽ vào động cơ đốt trong. Thậm chí, cả ba thương hiệu đang phát triển các loại động cơ đời mới phục vụ đội hình xe tương lai trong thập kỷ tới.

Bộ đôi Toyota Fortuner, Hilux 2025 hé lộ động cơ

Theo nhiều nguồn tin từ báo chí Nhật Bản từ tháng 9, Toyota có thể ra mắt loại động cơ mới này trên phiên bản Hilux mới dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025. Đến tháng 10, tờ RushLane của Ấn Độ cũng khẳng định rằng Toyota Fortuner, phiên bản SUV chia sẻ khung gầm với Hilux sẽ được trang bị động cơ mới này.

Loại động cơ mà Toyota đang phát triển là động cơ xăng tăng áp 2.0L với nhiều mức công suất khác nhau.

Bộ đôi Toyota Fortuner, Hilux 2025 hé lộ động cơ

Cụ thể, có ba phiên bản của động cơ này: phiên bản 300 mã lực/400 Nm dành cho các dòng xe phổ thông, phiên bản 400 mã lực/549 Nm dành cho các xe sang và hiệu suất cao và phiên bản 600 mã lực dành cho các dòng xe đua.

Những thông số này hứa hẹn sẽ đưa Toyota vào một cuộc chơi mới trong việc tối ưu hóa động cơ đốt trong.

Động cơ 2.0L mới của Toyota có hiệu suất nhiệt tốt hơn 30% so với các phiên bản cũ giúp giảm đáng kể khí thải, giảm kích thước động cơ khoảng 10% và tăng đáng kể công suất.

Bộ đôi Toyota Fortuner, Hilux 2025 hé lộ động cơ

Bên cạnh đó, Toyota cũng có thể đang phát triển một phiên bản động cơ 1.5L với hiệu suất nhiên liệu cải thiện hơn 30% so với động cơ 2.5L hiện tại của hãng, dự kiến sẽ thay thế trực tiếp trong tương lai.

Điểm nổi bật nhất của những động cơ mới chính là khả năng tương thích với nhiều loại nhiên liệu. Động cơ có thể sử dụng từ xăng và dầu phổ thông cho đến các loại nhiên liệu thân thiện với môi trường hơn như ethanol, xăng nhân tạo hay hydrogen hóa lỏng.

Bộ đôi Toyota Fortuner, Hilux 2025 hé lộ động cơ

Điều này cho thấy Toyota đang hướng đến mục tiêu giảm lượng khí thải và tăng cường sự bền vững trong sản phẩm của mình, bất kể sự phát triển mạnh mẽ của xe điện trên toàn cầu.

Với những cải tiến này, Toyota không chỉ duy trì sự cạnh tranh mà còn mở ra một tương lai mới cho động cơ đốt trong, một công nghệ mà nhiều người tưởng chừng đã lỗi thời trong kỷ nguyên xe điện.

Author Thethao247.vn Hương / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm