Quảng cáo

Hyundai chuẩn bị tung ra mẫu ô tô điện cỡ nhỏ với giá quy đổi dự kiến chỉ từ 525 triệu đồng

Thứ bảy, 10/02/2024 16:32 PM (GMT+7)
A A+

Được biết, mẫu xe cỡ nhỏ này được chia sẻ nền tảng với mẫu xe xăng bán chạy tại Hàn Quốc.

Trong năm 2024, Hyundai sẽ ra mắt một dòng xe điện giá rẻ tại thị trường châu Âu. Được biết, dòng sản phẩm xe điện này sẽ mang tên là Hyundai Casper EV - một phiên bản điện hoàn toàn mới của mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ Casper. Dự kiến, mức giá bán của mẫu xe này sẽ là 21.500 USD, tương đương khoảng 525 triệu đồng.

Sự xuất hiện của một mẫu xe điện với mức giá như vậy từ Hyundai sẽ là một đối thủ đáng gờm đối với các xe điện từ Trung Quốc. Đặc biệt, các thị trường yêu thích SUV cỡ nhỏ như Đông Nam Á và châu Âu sẽ chắc chắn chào đón mẫu xe này với sự quan tâm đặc biệt.

Hyundai chuẩn bị tung ra mẫu ô tô điện cỡ nhỏ với giá quy đổi dự kiến chỉ từ 525 triệu đồng 405063

Hyundai Casper EV sẽ được sản xuất trên cùng dây chuyền lắp ráp với phiên bản xăng tại nhà máy ở Gwangju, Hàn Quốc. Mẫu xe sẽ sử dụng loại pin LFP, tương tự như các xe điện Trung Quốc. Phạm vi hoạt động của mẫu xe điện dao động trong khoảng 300 km sau mỗi lần sạc. Dòng sản phẩm này có thể sẽ sử dụng khung gầm Hyundai-Kia SA, giống với Kia Ray EV, thay vì dòng K1 của Casper ban đầu.

Các thông số khác của Hyundai Casper EV hiện vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, dựa trên phiên bản xăng, có thể dự đoán rằng kích thước của mẫu xe này sẽ không quá lớn, với chiều dài x rộng x cao là 3.595 x 1.595 x 1.575 mm và chiều dài cơ sở là 2.400 mm. Tuy nhiên, việc sử dụng khung gầm khác có thể sẽ làm thay đổi một chút về kích thước tổng thể của Hyundai Casper EV so với thông số trên.

Hyundai chuẩn bị tung ra mẫu ô tô điện cỡ nhỏ với giá quy đổi dự kiến chỉ từ 525 triệu đồng 405064

Xe được trang bị nhiều tính năng tiện ích và công nghệ hiện đại như hệ thống giải trí đa phương tiện, hỗ trợ đỗ xe tự động và các tính năng an toàn tiên tiến. Các phiên bản cao cấp của Hyundai Casper cũng có thể được trang bị tính năng nhận dạng giọng nói và kết nối điện thoại thông minh.

Hyundai dự định mở rộng thị trường cho phiên bản điện của Casper, gọi là Casper EV, đặc biệt là tại châu Âu, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng đối với các phương tiện sạch và tiết kiệm năng lượng.

Author Thethao247.vn Hương / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm