Quảng cáo

Jaguar Land Rover định hướng lại việc sản xuất trong bối cảnh doanh số EV giảm.

Thứ hai, 12/02/2024 07:10 AM (GMT+7)
A A+

Land Rover đã quyết định giảm số lượng mẫu EV mới từ 6 xuống còn 4 vào năm 2026, nhưng vẫn duy trì kế hoạch ra mắt mẫu xe điện Range Rover vào cuối năm nay.

Jaguar Land Rover (JLR), hãng sản xuất ô tô nổi tiếng của Anh đã công bố kế hoạch điều chỉnh chiến lược sản phẩm của mình bằng cách giảm bớt sự tập trung vào xe điện (EV) để chuyển hướng nhiều hơn về phát triển xe hybrid có thể cắm sạc (PHEV).

Động thái này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô, khi mà nhu cầu đối với PHEV ngày càng tăng.

Theo thông tin từ Automotive News, JLR đang "nỗ lực hết mình" để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cho PHEV, một loại xe được coi là bước đệm quan trọng trước khi chuyển sang xe điện hoàn toàn.

Jaguar Land Rover định hướng lại việc sản xuất trong bối cảnh doanh số EV giảm. 405535

Điểm đặc biệt của PHEV là khả năng sử dụng cả điện năng lẫn nhiên liệu hóa thạch, giúp giảm bớt lo lắng về phạm vi hoạt động cho người dùng.

Trong bối cảnh này, Land Rover đã quyết định giảm số lượng mẫu EV mới từ sáu xuống còn bốn vào năm 2026 nhưng vẫn duy trì kế hoạch ra mắt mẫu xe điện Range Rover vào cuối năm nay.

Mẫu xe này cùng với phiên bản điện của Range Rover Sport sẽ được xây dựng trên cùng một nền tảng Modular Longitudinal Architecture (MLA). Ngoài ra, hai mẫu EV khác sử dụng nền tảng EV EMA sắp ra mắt cũng đang được phát triển với ứng viên tiềm năng là phiên bản EV của Range Rover Evoque và Velar.

Trong khi đó, Jaguar - thương hiệu con của JLR không chia sẻ chiến lược tập trung vào PHEV mà thay vào đó, hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu toàn điện vào năm 2025.

Dòng sản phẩm hiện tại bao gồm cả Jaguar I-Pace EV sẽ được thay thế bằng một mẫu Super GT bốn cửa toàn điện nhằm cạnh tranh với Porsche Panamera.

Jaguar Land Rover định hướng lại việc sản xuất trong bối cảnh doanh số EV giảm. 405536

Sự chuyển hướng này của JLR và các nhà sản xuất ô tô khác như General Motors và Ford cho thấy một xu hướng rõ ràng trong ngành công nghiệp ô tô: tăng cường đầu tư vào PHEV như một giải pháp tạm thời trước khi chuyển hoàn toàn sang xe điện.

Điều này cũng phản ánh nhận định rằng, những thương hiệu chậm chạp trong quá trình chuyển đổi sang EV như Toyota có thể đã đi đúng hướng với các dự án động cơ mới của mình.

Mặc dù có sự điều chỉnh trong chiến lược, JLR vẫn đặt mục tiêu đạt được 60% doanh số bán EV vào năm 2030 và tăng lên 100% vào năm 2036, thể hiện cam kết mạnh mẽ đối với sự phát triển bền vững và điện khí hóa trong tương lai.

Author Thethao247.vn Hương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm