Quảng cáo

Tasco hợp tác với Geely xây dựng nhà máy tại Thái Bình trị giá 168 triệu USD

Thứ ba, 24/09/2024 09:41 AM (GMT+7)
A A+

Ngày 23/9 vừa qua, Tasco đã chính thức ký kết hợp đồng liên doanh với Geely, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Các thỏa thuận bao gồm Hợp đồng liên doanh sản xuất, lắp ráp xe ô tô, Geely ủy quyền cho Tasco phân phối thương hiệu Geely Auto tại Việt Nam và Biên bản hợp tác chiến lược giữa Tasco, Geely và Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình. Đây là dấu mốc quan trọng mở ra nhiều cơ hội phát triển cho ngành ô tô tại Việt Nam.

Tasco hợp tác với Geely xây dựng nhà máy tại Thái Bình trị giá 168 triệu USD 532428

Trong các thỏa thuận này, đáng chú ý nhất là dự án xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô tại Thái Bình dưới hình thức CKD (Completely Knocked Down). Nhà máy sẽ được xây dựng trên diện tích 30 ha, với công suất thiết kế đạt 75.000 xe mỗi năm ở giai đoạn đầu.

Tổng vốn đầu tư cho dự án này ước tính lên tới 168 triệu USD (tương đương hơn 4.100 tỷ đồng). Đây là một trong những dự án quy mô lớn và được kỳ vọng sẽ đưa Việt Nam trở thành một trung tâm sản xuất ô tô quan trọng trong khu vực.

Tasco hợp tác với Geely xây dựng nhà máy tại Thái Bình trị giá 168 triệu USD 532429

Theo kế hoạch, nhà máy dự kiến sẽ khởi công vào đầu năm tới, với dòng sản phẩm đầu tiên là các mẫu xe thuộc thương hiệu Lynk & Co. Trong tương lai, Tasco cũng sẽ lắp ráp thêm các thương hiệu khác thuộc tập đoàn Geely.

Những chiếc xe đầu tiên từ nhà máy này sẽ được bàn giao cho khách hàng vào năm 2026, hứa hẹn mang lại nhiều lựa chọn mới cho người tiêu dùng trong nước.

Ngoài việc đầu tư vào sản xuất, Tasco Auto cũng đã chính thức trở thành nhà phân phối độc quyền thương hiệu Geely Auto tại Việt Nam. Đây là bước đi tiếp theo của Tasco sau khi đã thành công trong việc phân phối các thương hiệu Volvo, Lynk & Co và Zeekr.

Tasco hợp tác với Geely xây dựng nhà máy tại Thái Bình trị giá 168 triệu USD 532430

Với sự hợp tác lần này, Tasco gần như hoàn thiện việc phân phối toàn bộ các sản phẩm ô tô thuộc tập đoàn Geely tại thị trường Việt Nam, từ đó mở rộng sức ảnh hưởng và nâng cao vị thế của mình trong ngành công nghiệp ô tô.

Song song với đó, Tasco và Geely cũng đã ký kết các biên bản thỏa thuận hợp tác với chính quyền tỉnh Thái Bình nhằm xây dựng các trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) cho khu vực Đông Nam Á, thành lập trường Đại học chuyên về đào tạo kỹ thuật ô tô và phát triển công nghệ kết nối ô tô với con người thông qua điện thoại thông minh.

Tasco hợp tác với Geely xây dựng nhà máy tại Thái Bình trị giá 168 triệu USD 532431

Những dự án này đều được đặt tại Khu kinh tế Tiền Hải, hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích không chỉ cho ngành công nghiệp ô tô mà còn cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Bình.

Với sự kiện này, nhiều chuyên gia đánh giá rằng Tasco đang khẳng định tham vọng trở thành một "ông lớn" trong ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam. Những bước tiến mạnh mẽ trong cả sản xuất lẫn phân phối của Tasco cho thấy họ đang không ngừng nỗ lực để vươn lên trong thị trường ô tô đầy cạnh tranh.

Author Thethao247.vn Hương / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm