Quảng cáo

Xe khách chở 41 người cháy đỏ rực trên cao tốc Cam Lâm

Thứ năm, 29/08/2024 21:05 PM (GMT+7)
A A+

Ninh Thuận - Xe khách giường nằm bốc cháy trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, 38 hành khách hoảng loạn thoát thân. Rất may không có thương vong.

Chiều 29/8, một sự cố nghiêm trọng đã xảy ra trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đoạn qua huyện Bác Ái, khi chiếc xe khách giường nằm chở 38 người bất ngờ bốc cháy dữ dội. Nhiều hành khách trên xe đã phải hoảng loạn tìm cách thoát thân, trong khi lửa lan nhanh khắp thân xe.

Tài xế phát hiện khói bốc ra từ phía sau xe

Vụ việc xảy ra vào khoảng gần 17h, khi chiếc xe khách 45 chỗ mang biển số Quảng Nam của nhà xe Bích Nga đang di chuyển theo hướng từ Nam ra Bắc. Khi đến thôn Đồng Dầy, xã Phước Trung, tài xế Trần Đình Quốc Phong, 50 tuổi, bất ngờ ngửi thấy mùi khét. Quan sát qua gương chiếu hậu, ông Phong phát hiện khói bốc ra từ phía sau xe, liền tấp xe vào lề đường để kiểm tra.

Xe khách chở 41 người cháy đỏ rực trên cao tốc Cam Lâm 520479

Chỉ sau vài phút, ngọn lửa bùng lên dữ dội, bao trùm toàn bộ thân xe. Trong tình thế cấp bách, ông Phong cùng phụ xe đã kịp thời hô hoán để hàng chục hành khách nhanh chóng chạy xuống. Một số hành khách đã dùng bình chữa cháy mini để dập lửa nhưng không thành công. Gió lớn đã khiến ngọn lửa lan nhanh, thiêu rụi chiếc xe trong chốc lát. "Ngọn lửa bùng lên rất nhanh, khách chỉ kịp lấy một vài hành lý xách tay", tài xế Phong kể lại.

Lực lượng cứu hỏa nhanh chóng có mặt tại hiện trường

Ngay sau khi nhận được thông tin, cảnh sát cứu hỏa Ninh Thuận đã điều hai xe chữa cháy chuyên dụng cùng 14 chiến sĩ tới hiện trường. Sau hơn 10 phút, đám cháy đã được khống chế.

Đồng thời, cảnh sát giao thông phối hợp với Công ty Đèo Cả, đơn vị quản lý phía nam cao tốc đã đưa xe đến hỗ trợ, chở hành khách tới TP Phan Rang, cách đó hơn 20 km, để tiếp tục hành trình trên một xe khác. Đến gần 19h, chiếc xe bị cháy đã được di dời, giao thông qua khu vực trở lại thông suốt.

Xe khách chở 41 người cháy đỏ rực trên cao tốc Cam Lâm 520480

Hỏa hoạn không gây thương vong nhưng thiêu rụi toàn bộ xe và hành lý

Đại diện nhà xe Bích Nga cho biết, chiếc xe gặp nạn xuất phát từ bến xe An Sương (TP HCM) vào sáng cùng ngày, hướng đến Quảng Nam. Rất may, vụ hỏa hoạn không gây thương vong cho hành khách, tuy nhiên, toàn bộ chiếc xe cùng nhiều hàng hóa và hành lý của khách đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có chiều dài hơn 78 km, rộng 17 m với 4 làn xe, cho phép vận tốc tối đa 90 km/h. Tuy nhiên, tuyến đường này không có làn dừng khẩn cấp, thay vào đó là các điểm dừng khẩn cấp cách nhau 4-5 km.

Xe khách chở 41 người cháy đỏ rực trên cao tốc Cam Lâm 520481

Được đầu tư hơn 8.900 tỷ đồng và chính thức thông xe từ ngày 26/4, tuyến cao tốc này đã gặp phải nhiều sự cố và tai nạn chỉ trong vòng hơn 4 tháng khai thác.

Vụ cháy xe khách vừa qua là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ phương tiện, cũng như sự cần thiết của các biện pháp an toàn giao thông trên những tuyến đường cao tốc hiện đại.

Author Thethao247.vn Hương / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm