Quảng cáo

Để vô địch Ngoại hạng Anh, Arsenal cần phụ thuộc vào một yếu tố

Thứ bảy, 15/04/2023 16:00 PM (GMT+7)
A A+

HLV Mikel Arteta chỉ ra một yếu tố quan trọng có thể giúp Arsenal vượt mặt Manchester City để lên ngôi vô địch.

Arsenal vẫn đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng để duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, trận hòa 2-2 với Liverpool hồi cuối tuần qua khiến Pháo thủ đánh mất nhiều lợi thế trong cuộc đua vô địch. Lúc này, đoàn quân của HLV Mikel Arteta sở hữu 73 điểm sau 30 vòng đấu, nhiều hơn đội bám đuổi Manchester City 6 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Điều này đồng nghĩa với việc, cách biệt giữa hai đội hoàn toàn có thể bị thu hẹp xuống còn 3 điểm nếu The Citizens thi đấu tốt và giành chiến thắng trong trận đấu bù. Nếu viễn cảnh này xảy ra thì màn đại chiến giữa Arsenal vs Man City hôm 27/4 chắc chắc được coi là một trận "chung kết" đúng nghĩa để xác định cái tên nắm lợi thế trong cuộc rút đích.

liverpoolvsarsenal222-1681549212.jpg
Arsenal tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Nếu xét về mặt hiệu số, Pháo thủ lại đang thua thiệt so với nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh. Chính vì vậy, để tiếp tục trụ vững trên ngôi vị đầu bảng, đoàn quân của HLV Mikel Arteta không được phép cho đối thủ cơ hội san bằng điểm số. 

Nhận xét về cuộc đua vô địch căng thăng, HLV Arteta cho biết: "Chúng ta cần đến may mắn trong những thời điểm thích hợp, bởi điều đó đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Có những sự khác biệt đôi khi chỉ là vài inch nhưng thật tuyệt nếu nó đứng về phía bạn. Mặc dù rất vui mừng với vị trí hiện tại nhưng chúng tôi cần nỗ lực hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ". 

2023-04-01t154947z-1950092186-up1ej4117yxr1-rtrmadp-3-soccer-england-ars-lee-report-1681549212.jpg
HLV Arteta chỉ ra yếu tố quan trọng giúp Arsenal vô địch. Ảnh: Internet

Cuối tuần này, Arsenal sẽ có chuyến hành quân đến sân của West Ham vào lúc 20h ngày 16/4 (giờ Việt Nam). Tiếp đó, thầy trò HLV Mikel Arteta còn cuộc tiếp đón Southampton trước khi bước vào chuỗi giai đoạn khó khăn cùng các cuộc đại chiến với Man City và Chelsea.

Không khí tập luyện của các cầu thủ Arsenal. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm