Quảng cáo

Bị từ chối thẳng thừng, Barcelona vẫn nỗ lực theo đuổi trụ cột MU

Thứ năm, 09/03/2023 15:59 PM (GMT+7)
A A+

Bất chấp việc Diogo Dalot đã gia hạn với Manchester United và không mảy may đến lời đề nghị của Barcelona, HLV Xavi vẫn không muốn từ bỏ thương vụ chất lượng này.

Trong suốt kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2023 vừa qua, Barcelona đã dành nhiều sự quan tâm cho hậu vệ phải Diogo Dalot của Manchester United, tuy nhiên, sau cùng thương vụ này lại không được xúc tiến do các bên chưa thể tìm ra tiếng nói chung. Dẫu vậy, đến thời điểm hiện tại, đội bóng xứ Catalan vẫn chưa từ bỏ ý định sở hữu sự phục vụ của ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Diogo Dalot có sự khởi đầu không mấy thuận lợi tại Old Trafford, thậm chí, anh từng có khoảng thời gian bị đẩy cho mượn tại AC Milan. Nhưng trải qua thời gian cố gắng, cầu thủ này đã dần nhận được những phần thưởng xứng đáng. Ở mùa giải năm nay, hậu vệ sinh năm 1999 thi đấu đầy ấn tượng và đánh bật Aaron Wan-Bissaka để chiếm lấy vị trí quan trọng nơi hành lang cánh phải của Quỷ đỏ.

84aafe98-bb86-423e-8719-c0e0a7ee0056
Dalot tiến bộ vượt bậc trong màu áo MU. Ảnh: Getty Images

Theo tiết lộ từ báo chí quốc tế, Barcelona đã bị thu hút bởi những sự tiến bộ vượt bậc của cầu thủ người Bồ Đào Nha trong suốt khoảng thời gian qua. Chủ tịch Joan Laporta xác nhận, đội chủ sân Camp Nou cần bổ sung một hậu vệ phải để nâng cấp chất lượng hàng thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè sắp tới, và Dalot chính là một trong những mục tiêu tiềm năng nhất lúc này.b

Mùa này, HLV Xavi thường xuyên xếp Jules Kounde án ngữ bên hành lang cánh phải, nhưng xét trên thực tế, vị trí sở trường của ngôi sao người Pháp là trung vệ. Trong khi đó, Sergi Roberto đã 31 tuổi và dần bước qua giai đoạn sườn dốc của sự nghiệp. Vì vậy, sự xuất hiện của cầu thủ trẻ đầy tiềm năng như Dalot sẽ mang đến một làn gió mới giúp gia cố chất lượng hàng thủ của đội bóng xứ Catalan.

barca-muon-ky-diogo-dalot-20230223063203
Barcelona dành sự quan tâm đặc biệt cho Dalot.

Dĩ nhiên, Barcelona sẽ không dễ dàng có được chữ ký của hậu vệ người Bồ Đào Nha, nhất là trong bối cảnh anh mới gia hạn hợp đồng đến tháng 6/2024 cùng Manchester United. Vì vậy, để thuyết phục được đội chủ sân Old Trafford ngồi vào bàn đàm phán, đội bóng xứ Catalan dự kiến sẽ phải chi ra một số tiền tương đối lớn. 

HLV MU: 'Thua Liverpool 0-7 là điều tốt'

HLV Real Betis gửi thông điệp thách thức MU

Dalot thi đấu theo dạng cho mượn tại AC Milan

m

Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm