Quảng cáo

Man City và Arsenal ‘ngược chiều cảm xúc’ với trọng tài bắt chính trận đại chiến

Thứ tư, 26/04/2023 13:55 PM (GMT+7)
A A+

Man City sẽ chạm trán Arsenal trong trận “chung kết” của Ngoại hạng Anh 2022/23. Trọng tài bắt chính màn đại chiến này mang tới những xúc cảm trái chiều cho hai câu lạc bộ.

Nghe nội dung bài viết

Tại vòng 33 Ngoại hạng Anh, Man City sẽ tiếp đón Arsenal trên sân nhà vào lúc 2h00 ngày 27/4 (giờ Việt Nam). Đây được xem như trận “chung kết” của mùa giải năm nay khi đôi bên đang cạnh tranh quyết liệt cho ngôi vương.

Pháo thủ nhiều hơn đội bóng thành Manchester 5 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn tới 2 trận. Bởi vậy, nếu thất bại trên sân Etihad, cơ hội để Arsenal hướng tới chiếc cúp vô địch sẽ cực kỳ gian nan. 

Trước thềm màn đại chiến nói trên, Pháo thủ cùng The Citizens đang chia đôi cảm xúc về trọng tài bắt chính. Theo thông báo từ ban tổ chức Ngoại hạng Anh, người được lựa chọn điều khiển cuộc so tài này là Michael Oliver - một trong những vị vua áo đen xuất sắc bậc nhất xứ sương mù thời điểm hiện tại.

Trọng tài Oliver có thể xem như thần tài đối với đội chủ nhà Man City, bởi lẽ, thống kê cho thấy, trong tổng số 40 trận mà ông bắt chính những trận đấu có The Citizens tại Ngoại hạng Anh, đội bóng được dẫn dắt bởi Pep Guardiola có đến 31 chiến thắng - thành tích cao nhất trong số 20 CLB hiện đang thi đấu ở Premier League khi trọng tài Oliver cầm còi.

man-city-arsenal-trong-tai-1682492021.jpeg
Trọng tài Michael Oliver mang tới những cảm xúc trái ngược với Man City và Arsenal (Nguồn: Internet)

Trái ngược với Man City, Arsenal lại là đội bóng có tỷ lệ thắng khá khiêm tốn khi vị vua áo đen nói trên bắt chính trận đấu của họ. Cụ thể, trong tổng số 43 màn so tài đã diễn ra, Pháo thủ chỉ có 16 lần hưởng niềm vui tính trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Đặc biệt, có tới 4 lần những cầu thủ Arsenal nhận thẻ đỏ khi ông Oliver cầm còi với 2 cái tên vẫn đang khoác áo câu lạc bộ gồm: Gabriel Martinelli với Granit Xhaka.

Điều này rõ ràng mang tới thêm động lực cho Man City ở trận chung kết diễn ra vào rạng sáng ngày 27/4 (giờ Việt Nam). Ngoài lợi thế sân nhà, vận may với “thần tài” thực sự giúp The Citizens càng có thêm tự tin hướng đến 3 điểm trọn vẹn, qua đó tiến gần tới việc vượt qua Arsenal trên bảng xếp hạng giải đấu.

Buổi tập của Man City (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm