Quảng cáo

10 thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2023

Chủ nhật, 23/04/2023 10:35 AM (GMT+7)
A A+

Bất kể người dùng đang muốn tìm một mẫu xe cũ hay mới, dưới đây là 10 thương hiệu ô tô được đánh giá cao nhất về độ tin cậy.

Bên cạnh giá cả, độ tin cậy và tuổi thọ được cho là những yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua ô tô.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi trang Cox Automotive và Kelley Blue Book cho thấy hầu hết người mua ô tô ưu tiên độ tin cậy của ô tô hơn các yếu tố khác như giá thành, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu. Do đó, điều quan trọng là xác định các thương hiệu xe hơi đáng tin cậy nhất và những thương hiệu nên tránh.

Chuyên trang về xe hơi HotCars đã phân tích một số báo cáo nghiên cứu từ nhiều nguồn khác nhau để tập hợp ra bảng xếp hạng các thương hiệu xe hơi đáng tin cậy nhất. 

Kết quả cuối cùng cho thấy các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản như Mazda, Honda và Toyota là những thương hiệu hàng đầu thế giới về độ tin cậy.

Lưu ý rằng hệ thống chấm điểm chính được sử dụng trong bài viết là điểm đánh giá độ tin cậy của tổ chức nghiên cứu Consumer Reports, ngoài ra bảng xếp hạng cũng tham khảo đánh giá và nghiên cứu của một vài đơn vị khác.

Dưới đây là danh sách 10 thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất trên thị trường do HotCars lựa chọn:

10. Lincoln (54/100)

Xếp hạng 10 thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2023 271656

Lincoln đã trở thành một trong những thương hiệu chủ lực tại thị trường Mỹ trong hơn 100 năm. 

Mặc dù hãng không phải lúc nào cũng đạt được kết quả tốt về độ tin cậy, nhưng nghiên cứu mới nhất của Consumer Reports đã xếp hạng thương hiệu này trong số những chiếc xe đáng tin cậy nhất với điểm trung bình là 54/100. 

Lincoln Corsair 2023 là mẫu xe nổi bật của hãng, một trong những chiếc SUV hạng sang nhỏ gọn tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Bên cạnh việc là mẫu xe Lincoln rẻ nhất, nó còn là chiếc xe Mỹ duy nhất lọt vào danh sách top 10 SUV tốt nhất của Consumer Reports, cho thấy Corsair là một chiếc SUV đáng tin cậy như thế nào. 

Ngoài ra, Lincoln Nautilus, Navigator và MKZ cũng là những mẫu xe đáng tin cậy khác đã giúp nâng cao sự đánh giá của thương hiệu, theo iSeeCars.

9. Kia (54/100)

Xếp hạng 10 thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2023 271657

Sự vươn lên của Kia trong ngành công nghiệp ô tô là rất đáng kinh ngạc.

Gần 15 năm trước, thương hiệu Hàn Quốc vẫn sản xuất những chiếc xe với giá rẻ nhưng có ngoại hình xấu xí. 

Giờ đây, hãng xe Hàn Quốc thực sự đã “lột xác” trở thành một thương hiệu lớn với những mẫu xe đẹp mắt và có chất lượng hoàn thiện tuyệt vời.

Trong Nghiên cứu về độ tin cậy của phương tiện của J.D. Power thực hiện năm 2023, Kia đã đứng thứ ba chung cuộc, đánh bại các thương hiệu đến từ Nhật Bản và Châu Âu vốn đã từng là những hãng đặt ra tiêu chuẩn về độ tin cậy. 

RepairPal cũng cho điểm đánh giá độ tin cậy tổng thể của hãng là 4 trên 5, trong khi điểm số 54/100 của Consumer Reports là dấu ấn cho một năm hoạt động tuyệt vời của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc. 

Những chiếc xe được đánh giá cao của hãng gồm Carnival, EV6 và Telluride.

8. Acura (57/100)

Xếp hạng 10 thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2023 271658

Acura là thương hiệu hạng sang của Honda chỉ được bán tại thị trường Bắc Mỹ và Canada. 

Tuy nhiên, không giống như các đối thủ châu Âu cao cấp như Audi hay Mercedes-Benz, Acura sản xuất những chiếc xe hạng sang vừa hợp túi tiền vừa đáng tin cậy. Điều này được chứng minh bằng điểm số độ tin cậy mới nhất mà nó đạt được.

Acura xếp thứ hai trong cuộc khảo sát RepairPal, với độ tin cậy trung bình là 4 trên 5. Chi phí bảo dưỡng và sửa chữa hàng năm cho một mẫu xe Acura ước tính khoảng 500 USD (11,7 triệu đồng)

Các mẫu xe nổi bật như TLX, MDX và RDX cũng đã giúp thương hiệu này đạt điểm trung bình là 57/100 của Consumer Reports. 

7. Subaru (59/100)

Xếp hạng 10 thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2023 271659

Với một tên tuổi uy tín được xây dựng trong nhiều năm, Subaru và các mẫu xe của nó rất phổ biến trên toàn thế giới. 

Các tiêu chuẩn an toàn, hiệu suất, vẻ ngoài chắc chắn và tính thực tế của Subaru được xây dựng dựa trên nền tảng là hệ thống dẫn động bốn bánh tuyệt vời của thương hiệu. 

Subaru đã đạt được 59/100 điểm về độ tin cậy trong cuộc khảo sát mới nhất của Consumer Reports. Subaru Crosstrek 2023 đạt điểm cao nhất với 80/100 điểm, theo sát là Forester với 75/100 điểm. 

Các mẫu xe Subaru khác có độ tin cậy trung bình bao gồm Impreza, Outback, Legacy và Ascent. Ngoài ra, hãng cũng giành được điểm số độ tin cậy 3,5 trên 5 từ RepairPal.

6. Audi (60/100)

Xếp hạng 10 thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2023 271660

Từng bị đánh giá về chất lượng dịch vụ chưa tốt, Audi đã có những cải tiến vượt bậc trong những năm gần đây và hiện được coi là một trong những thương hiệu châu Âu được đánh giá cao nhất về độ tin cậy. 

Mặc dù hầu hết các mẫu xe của thương hiệu đều có giá khá cao, nhưng chi phí vận hành và bảo dưỡng lại tương đối thấp. 

RepairPal đã cho Audi xếp hạng độ tin cậy 3 trên 5 với chi phí sửa chữa trung bình hàng năm chỉ dưới 1.000 đô la (23,4 triệu đồng).

Xếp hạng của Consumer Reports cho Audi số điểm 60/100. Trong khi đó, chuyên trang What Car đã cho điểm số rất cao đối với mẫu xe Audi A3, lên tới 93,6%

Một mẫu xe nổi bật khác là Audi A4 nhận được 80/100 điểm từ J.D. Power.

5. Honda (62/100)

Xếp hạng 10 thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2023 271661

Honda được đánh giá rất cao về độ tin cậy, đạt 62/100 với Consumer Reports và 4 trên 5 với RepairPal. 

Một trong những lý do giải thích cho độ tin cậy trên mức trung bình của chúng là do ô tô của Honda thường có chi phí bảo dưỡng rẻ, và điều này không ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất và tính thực dụng. 

Theo RepairPal, các mẫu xe của Honda trung bình chỉ tốn hơn 400 đô la (9,4 triệu đồng) mỗi năm, thấp hơn một chút so với mức trung bình của ngành là 650 đô la (15,2 triệu đồng). 

Trang đánh giá này cũng kết luận rằng chủ sở hữu Honda trung bình chỉ đến các trung tâm dịch vụ để sửa chữa đột xuất ba năm một lần – một điểm cộng rất lớn. 

Các mẫu xe Honda được xếp hạng hàng đầu với độ tin cậy trên trung bình bao gồm Honda Accord, Accord Hybrid, Passport và Civic.

4. BMW (65/100)

Xếp hạng 10 thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2023 271662

Mặc dù độ tin cậy tổng thể của ô tô Đức từ lâu đã bị tụt dốc, nhưng điều đáng chú ý là BMW đã tăng tới 10 bậc vào năm 2023 để gia nhập nhóm những hãng xe có độ tin cậy cao nhất. 

Theo Consumer Reports, BMW có điểm tin cậy trung bình 65/100, bằng với Mazda.

Nhà sản xuất ô tô Đức sở hữu những mẫu xe có độ tin cậy được đánh giá cao như BMW 3 Series với số điểm 80/100. BMW 2-series, 7-series và X1 cũng giành được giải thưởng về chất lượng hoàn thiện của J.D. Power.

Bất chấp sự cải tiến này, những chiếc BMW vốn nổi tiếng về việc sửa chữa tốn kém khi chúng bắt đầu phát sinh vấn đề.

3. Mazda (65/100)

Xếp hạng 10 thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2023 271663

Trong quá khứ, Mazda không thực sự được đánh giá cao về độ tin cậy, đặc biệt là với những phát kiến như động cơ quay. 

Tuy nhiên, nếu đặt chuyện đó sang một bên, Mazda có quyền tự hào về về những chiếc SUV và sedan mà mình sản xuất. Ngoài chất lượng hoàn thiện và kỹ thuật đáng kinh ngạc, hầu hết các mẫu xe Mazda đều có chung nền tảng, giúp nâng cao độ tin cậy tổng thể của các mẫu xe hiện tại.

Điểm tin cậy hãng xe Nhật nhận được từ Consumer Reports là 65/100.

Mẫu xe Mazda được xếp hạng cao nhất trong cuộc khảo sát của Consumer Reports là MX-5 Miata. Với số điểm đáng tin cậy là 85, Miata cũng là chiếc xe đáng tin cậy thứ năm trong toàn bộ cuộc khảo sát. 

Các mẫu xe cá nhân nổi bật khác bao gồm hai mẫu SUV Mazda CX-3 và CX-5.

2. Lexus (72/100)

Xếp hạng 10 thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2023 271664

Lexus là cánh tay phải của Toyota, nên cũng không có gì ngạc nhiên khi thương hiệu này có vị trí cao trong danh sách. 

Nhiều người thường nghĩ rằng những chiếc sedan và SUV sang trọng, công nghệ cao của Lexus sẽ dễ gặp trục trặc, nhưng điều đó khác xa với thực tế.

Lexus là thương hiệu xe hơi duy nhất có tất cả các mẫu xe của mình đạt được độ tin cậy trên mức trung bình – thậm chí còn vượt qua cả công ty mẹ về mặt này.

Được xếp hạng 72/100 điểm bởi Consumer Reports, Lexus có điểm bằng với Toyota, nhưng Toyota có nhiều mẫu mã hơn, điều này cũng phần nào ảnh hưởng đến điểm số chung của thương hiệu. 

Theo khảo sát, Lexus GX là mẫu xe có điểm tin cậy lên tới 91/100. Một số mẫu xe khác, như Lexus NX, cũng đã củng cố xếp hạng của thương hiệu. 

1. Toyota (72/100)

Xếp hạng 10 thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2023 271665

Với điểm tin cậy trung bình là 72/100 đánh giá bởi Consumer Reports, Toyota là thương hiệu xe hơi đáng tin cậy nhất năm 2023. Trong nhiều thập kỷ, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã là thương hiệu xe hơi được xếp hạng cao nhất trên toàn cầu, đó là lý do tại sao Toyota đã rất thành công. 

Danh tiếng của hãng xe Nhật Bản được duy trì chủ yếu bởi vì hầu hết tất cả các mẫu xe của Toyota đều đạt được điểm tin cậy trên trung bình.

Mẫu xe đáng tin cậy nhất của Toyota và cũng là chiếc xe đáng tin cậy nhất trong toàn bộ cuộc khảo sát của Consumer Reports là Toyota Corolla Hybrid 2023, đạt được 93/100 điểm về độ tin cậy. 

Phần còn lại của đội xe đến từ Toyota cũng khá ổn định, với Toyota Prius đứng thứ hai, tiếp theo là Toyota Corolla và Prius Prime.

Với độ tin cậy đạt đến đẳng cấp thế giới, có lẽ không khó để người tiêu dùng lựa chọn một mẫu xe Toyota dù là bất cứ loại nào.

Theo HotCars

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm