Quảng cáo

Bán tải Kia Tasman lộ diện ngoài đời thực, dự kiến trình làng vào năm 2025

Thứ ba, 02/07/2024 19:55 PM (GMT+7)
A A+

Kia trưng bày mẫu bán tải sắp ra mắt Tasman tại Triển lãm Ô tô Busan 2024.

Theo trang Motor1, mẫu xe bán tải toàn cầu đầu tiên của Kia sẽ không được bán ra cho đến cuối năm 2025, nhưng nó đã xuất hiện tại một triển lãm ô tô ở Hàn Quốc. 

Bán tải Kia Tasman xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Busan 2024 (Video: CarSauce)

Được đặt tên là Tasman, chiếc xe tải cỡ trung này đã gây ấn tượng tại Triển lãm Ô tô Busan 2024 với diện mạo đầy màu sắc.

kia-tasman-at-the-2024-busan-motor-show_result

Vì đây không phải là lần ra mắt chính thức, đối thủ của Ford Ranger được che phủ bởi một lớp sơn đặc biệt do nghệ sĩ Richard Boyd-Dunlop thiết kế. Kia cố tình để lộ một số phần của thân xe để làm nổi bật phần ốp nhựa quanh các vòm bánh xe vuông vức. Chúng ta cũng có thể thấy đèn pha dọc, móc kéo, phanh đĩa ở 4 bánh và mâm xe 17 inch. Các mâm xe được bọc trong lốp BF Goodrich All-Terrain T/A.

24-200220

Có vẻ như Kia chưa mang đến một nguyên mẫu gần với phiên bản sản xuất. Sự vắng mặt của các kẹp phanh cho thấy hệ thống phanh này là giả. Phần dưới gầm xe được bao bọc kín cho thấy xe thiếu các bộ phận của hệ thống treo. Tuy nhiên, thiết kế của xe đã được hoàn thiện, ngay cả với các camera nhỏ gắn dưới gương chiếu hậu để hỗ trợ hệ thống cảnh báo điểm mù.

26-200147

Ở phần đuôi xe, các bậc thang tích hợp vào các góc của cản sau cung cấp lối vào thùng xe có kích thước khá lớn. Đèn hậu khá nhỏ so với phần đuôi xe rộng. 

Bán tải Kia Tasman lộ diện ngoài đời thực, dự kiến trình làng vào năm 2025 491597
Hình ảnh nội thất bị rò rỉ của Kia Tasman (Ảnh: EFTM).

Kia đã phủ một lớp kính tối màu để che giấu nội thất, nhưng cabin thực tế đã được tiết lộ trong một video trên TikTok vài tuần trước. 

Thương hiệu Hàn Quốc vẫn giữ kín thông tin về động cơ, nhưng các báo cáo cho biết xe sẽ được trang bị động cơ diesel tăng áp, bốn xi-lanh, dung tích 2.2 lít, có cấu hình dẫn động 4x2 và 4x4 cùng hộp số tự động tám cấp. 

Bán tải Kia Tasman lộ diện ngoài đời thực, dự kiến trình làng vào năm 2025 491598

Hiện vẫn chưa rõ liệu bán tải này có phiên bản động cơ V-6 hay không để cạnh tranh tốt hơn với Volkswagen Amarok, Toyota Hilux và các đối thủ khác.

Bên cạnh khả năng off-road, Tasman sẽ có tải trọng khoảng 2.200 pound (998 kg) và có thể kéo được khoảng 7.700 pound (3.492 kg). Một phiên bản hoàn toàn điện dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2026. Mẫu xe bán tải này sẽ không phải là phương tiện duy nhất của Kia sử dụng khung gầm body-on-frame (thân trên khung - thường được sử dụng trên các mẫu xe gầm cao), vì Mohave/Borrego vẫn còn tồn tại, mặc dù có lẽ không còn lâu nữa.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm