Quảng cáo

BYD ra mắt SUV điện giá rẻ mới, trang bị cả bãi đáp máy bay không người lái

Thứ tư, 17/04/2024 07:59 AM (GMT+7)
A A+

Thương hiệu Fang Cheng Bao của BYD ra mắt mẫu SUV “độc lạ” với giá quy đổi chỉ dưới 700 triệu đồng.

Theo trang Electrek, nếu người dùng từng mong muốn có một chiếc SUV điện trông như thể được lấy cảm hứng từ phim "Chiến tranh giữa các vì sao" (ngoài mẫu Cybertruck của Tesla), BYD giờ đây đã có một chiếc xe dành cho họ. 

Super3Bao3-1068x580
Fang Cheng Bao Super 3

Thương hiệu Fang Cheng Bao của BYD vừa trình làng mẫu concept SUV điện Super 3 mới vào thứ Ba, với thiết kế gai góc được hãng gọi là “mẫu xe liên hành tinh”. Đặc biệt, chiếc xe mới này còn có một bệ đáp dành cho drone (thiết bị bay không người lái) và dự kiến có giá dưới 200.000 nhân dân tệ (tương đương dưới 700 triệu đồng).

BYD giới thiệu loạt SUV mới

BYD đã công bố thương hiệu mới Fang Chang Bao vào tháng Sáu năm ngoái, là thương hiệu con thứ năm của họ. Fang Chang Bao chuyên về các loại xe năng lượng mới (NEV) được cá nhân hóa.

Chiếc xe đầu tiên, Bao 5, đã được ra mắt vào tháng Mười một. Đây là một mẫu SUV địa hình với hệ truyền động hybrid cắm sạc (PHEV), dựa trên nền tảng công nghệ mới của hãng, Dual Mode Off-Road, hay DMO.

BYD-interstellar-chariot-3_result

BYD cho biết thương hiệu Fang Cheng Bao sẽ tung ra thị trường nhiều loại xe, từ xe địa hình đến xe thể thao.

Vào ngày 16 tháng 4, thương hiệu đã tiết lộ ba mẫu xe mới: SUV Bao 8 - mẫu SUV đầu bảng, xe thể thao mui trần Super 9, và concept SUV gai góc Super 3.

Super 3

Khác với Bao 5, Super 3 sẽ là xe điện 100%. BYD cho biết khung gầm của các SUV điện này lấy cảm hứng từ "Chiến tranh giữa các vì sao". Một khi concept được đưa vào sản xuất, nó được kỳ vọng sẽ có tên là Bao 3.

bao3

Chiếc SUV điện mới của BYD nhắm đến nhóm khách hàng trẻ với thiết kế "liên hành tinh" gai góc. Thiết kế tổng thể của xe rất mạnh mẽ, với những lốp xe địa hình lớn, bánh xe rộng và khoảng sáng gầm cao.

bao3-2

Nó thậm chí còn có sàn đáp cho drone ngay trên nóc xe, mang lại trải nghiệm độc đáo.

bao3-3

Chiếc SUV điện mới này sẽ ra mắt vào tuần tới tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024. Theo CarNewsChina, Bao 3 (Super 3) dự kiến có giá khởi điểm khoảng 27,500 đô la Mỹ (giá quy đổi gần 700 triệu đồng). 

BYD ra mắt SUV điện giá rẻ mới, trang bị cả bãi đáp máy bay không người lái 445135

Bao 8 và Super 9

Bao 8 sẽ nằm trên Bao 5 như một chiếc SUV cỡ lớn. Nó sẽ dựa trên nền tảng DMO của BYD, cạnh tranh với Toyota Land Cruiser với giá khoảng 69,000 đô la Mỹ (tương đương 1,74 tỷ đồng).

4b853ac673664edb8ed7c727a2cbd565
Fang Cheng Bao 5

Trong khi đó, Super 9 kết hợp tốc độ với nghệ thuật như một chiếc xe thể thao chuyên dụng. Nó có thiết kế nội thất kiểu buồng lái không gian. 

BYD kỳ vọng doanh số bán hàng sẽ tăng trưởng hơn 20% trong thời gian tới với các mẫu xe mới trong những phân khúc đa dạng bao gồm xe giá rẻ, xe sang, SUV cỡ trung, xe bán tải và xe thể thao.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm