Quảng cáo

Chủ Tesla Cybertruck ‘kêu trời’ khi xe dính liên tiếp 25 lỗi nghiêm trọng chỉ trong hai ngày

Thứ năm, 29/02/2024 16:16 PM (GMT+7)
A A+

Một chủ xe Tesla Cybertruck tại Mỹ cho biết chiếc bán tải điện của anh đang mắc rất nhiều lỗi nghiêm trọng.

Trước đây, Tesla đã chia sẻ rằng việc triển khai của mẫu bán tải điện Cybertruck sẽ diễn ra chậm chạp, và điều này có thể là điều tốt, bởi vì các chủ sở hữu được nhận xe sớm đã bắt đầu báo cáo một số vấn đề đáng lo ngại. 

Tesla Cybertruck bị “tố” mắc nhiều lỗi nghiêm trọng

Theo trang Carscoops, một số người đã báo cáo rằng họ nhận được nhiều cảnh báo về các lỗi nghiêm trọng chỉ sau vài ngày sử dụng.

2024-Tesla-Cybertruck-CE-1024x576_result

Sử dụng 2 ngày, Tesla Cybertruck dính 25 lỗi nghiêm trọng

Ví dụ, trên diễn đàn cybertruckownersclub.com, một người dùng có tên là Carlos Thomas gần đây đã phàn nàn về việc xe bị dính 25 lỗi nghiêm trọng trong vòng hai ngày sử dụng. Người này đã đăng ảnh chụp lại màn hình giải trí trên xe đang hiển thị một danh sách dài các cảnh báo ảnh hưởng đến mọi thứ từ hệ thống điện tử cho đến hệ thống lái.

Forum-screenshot-2024-Tesla-Cybertruck-Critical-Errors-1-2048x1152_result
Các cảnh báo lỗi được hiển thị trên màn hình trung tâm của Tesla Cybertruck

"Hôm nay khi đang lái chiếc Cybertruck mới của mình đi với tốc độ khoảng 40 km/h trên đường, màn hình đã chớp đỏ và hiển thị thông báo xe gặp lỗi nghiêm trọng," Carlos Thomas viết. 

Trong khi đó, một người dùng diễn đàn khác có tên là Cyberns, đang ở trong gara khi một cảnh báo lỗi nghiêm trọng xuất hiện trên màn hình xe. Ảnh được khổ chủ chụp lại cho thấy một cảnh báo đỏ rực thông báo về "Vấn đề nghiêm trọng liên quan đến khả năng điều khiển".

Forum-screenshot-2024-Tesla-Cybertruck-Critical-Errors-EDIT-2-2048x1850_result

Trước khi cảnh báo đỏ xuất hiện trên màn hình của người dùng, một cảnh báo khác đã giải thích vấn đề một cách rõ ràng hơn.Nó cảnh báo rằng Cyberduck đã "mất tính dự phòng của hệ thống" và thông báo cho tài xế rằng họ sẽ không được phép chuyển khỏi chế độ Đỗ (P) vì "xe có thể đột ngột mất nguồn điện, hệ thống lái và động cơ, và có thể mất phanh đỗ."

Mặc dù thông tin trên thông báo cũng nói rằng những hệ thống đó có thể được khôi phục bằng cách khởi động lại xe, Cyberns chia sẻ rằng chiếc Cybertruck đã được đưa đến một trung tâm dịch vụ để kiểm tra và đảm bảo an toàn.

Nhiều tính năng vận hành - an toàn có thể bị ảnh hưởng

Ngay cả khi lỗi xảy ra khi xe đang dừng đỗ, không có gì đảm bảo chắc chắn sẽ không có vấn đề gì xảy ra. Người dùng diễn đàn có tên smggsm đã đăng một bức ảnh màn hình trung tâm của họ với một số cảnh báo cho biết tính năng kiểm soát hành trình thích ứng, kiểm soát lực kéo, kiểm soát ổn định, tránh lệch làn và các tính năng khác đã bị vô hiệu hóa hoặc suy giảm chức năng hoạt động.

Chủ Tesla Cybertruck ‘kêu trời’ khi xe dính liên tiếp 25 lỗi nghiêm trọng chỉ trong hai ngày 413512
Nhiều tính năng an toàn của Tesla Cybertruck bị vô hiệu hóa hoặc giảm khả năng hoạt động.

Đáng lo ngại hơn, người dùng này cho biết rằng Cybertruck có thể "không giữ được vị trí cố định dù đã đạp phanh." Sau khi được đề xuất giải pháp, tài khoản smggsm cho biết vì có nhiều tính năng bị ảnh hưởng nên xe đã được đưa tới trung tâm dịch vụ của Tesla để được kiểm tra. 

Mặc dù việc các phương tiện mới ra mắt gặp lỗi không phải là hiếm nhưng tính "nghiêm trọng" được ghi rõ trên các vấn đề của xe Tesla là đáng chú ý. Tuy chỉ có một số khách hàng cho biết họ đang gặp phải những vấn đề như vậy, nhưng điều này cũng là dễ hiểu khi xe mới chỉ lăn bánh với số lượng có hạn trên đường phố.  Chính vì vậy, xác suất các lỗi xảy ra đang là khá cao.

Theo Carscoops, hiện tại chưa có chủ sở hữu nào đã nộp đơn khiếu nại chính thức lên Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA).

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm