Quảng cáo

Điểm qua những nâng cấp đáng tiền trên Hyundai Santa Fe 2024 vừa ra mắt Việt Nam

Thứ tư, 18/09/2024 16:27 PM (GMT+7)
A A+

Hyundai Santa Fe thế hệ thứ 5 vừa ra mắt thị trường Việt Nam là mẫu xe có sự lột xác toàn diện cả về thiết kế, tiện nghi lẫn khả năng vận hành.

Nghe nội dung bài viết

Sáng 18/9, Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới đã chính thức trình làng thị trường Việt Nam. Mẫu SUV cỡ D này sẽ được phân phối với năm phiên bản: Exclusive, Prestige, Calligraphy 7 chỗ, Calligraphy 6 chỗ, Calligraphy Turbo. Giá bán các phiên bản dao động từ 1,069 đến 1,365 tỷ đồng.

stff2

Hãy cùng điểm qua những điểm nâng cấp “đáng tiền” trên thế hệ mới của mẫu SUV Hàn Quốc này.

Kích thước

Hyundai Santa Fe 2024 có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.830 x 1.900 x 1.780 (mm). Kích thước này dài hơn  45mm, cao hơn 50mm so với thế hệ trước, trong khi chiều rộng được giữ nguyên. Chiều dài cơ sở của xe cũng được tăng lên 50mm đạt con số 2.815mm, đem đến một không gian rộng rãi hơn cho 2 hàng ghế phía sau. 

Ngoại thất

Ở ngoại thất, có thể dễ dàng nhận thấy sự lột xác toàn diện của Hyundai Santa Fe 2024 với thiết kế ngoại thất boxy khối hộp đậm chất SUV cổ điển, với cụm đèn chiếu sáng và nắp capo đẩy lên cao. 

Điểm qua những nâng cấp đáng tiền trên Hyundai Santa Fe 2024 vừa ra mắt Việt Nam 529611

Đáng chú ý, xe sở hữu một chi tiết tương tự nhiều mẫu xe Đức, đó là mặt ca-lăng được trang bị tính năng AAF (Active Air Flap) mở/ đóng tự động thông minh tùy theo các chế độ vận hành nhằm tối ưu hệ số cản gió nhưng vẫn đảm bảo làm mát động cơ và hệ thống phanh.

Điểm qua những nâng cấp đáng tiền trên Hyundai Santa Fe 2024 vừa ra mắt Việt Nam 529608

Điểm khác biệt tiếp theo so với thế hệ cũ đó là Hyundai Santa Fe 2024 có 3 tuỳ chọn lazang với kích thước 18, 20 và 21 inch. Đặc biệt, phiên bản Caligraphy được trang bị lazang đa chấu 21 inch tạo hình đẹp mắt với bộ lốp 245/45 cho mặt lốp rộng hơn. Trước đây, mẫu SUV Hàn Quốc chỉ có hai tùy chọn mâm xe là 18 và 19 inch, cùng lốp 235/60 và 235/55.

Từ bên hông, các chi tiết như gương, tay nắm cửa hay giá nóc có kích thước lớn hơn thế hệ tiền nhiệm, cùng với đó là thiết kế các cột A, B, C được làm bóng, mặt kính phẳng tương tự một số thương hiệu xe Anh quốc như Land Rover.

Điểm qua những nâng cấp đáng tiền trên Hyundai Santa Fe 2024 vừa ra mắt Việt Nam 529615

Đuôi xe tiếp tục sử dụng công nghệ LED với tạo hình đèn hậu hình chữ H đồng bộ với cụm đèn trước, gia tăng khả năng nhận diện khi di chuyển. Đáng chú ý, tuy sở hữu thiết kế gây nhiều tranh cãi, không thể phủ nhận giá trị của phần đuôi vuông vắn trong việc tăng không gian chứa đồ và không gian hàng sau. 

Các chi tiết thiết kế mới đem lại hệ số cản gió ấn tượng, đạt 0,298Cd (ngang với một chiếc sedan) còn thế hệ trước đó là 0,33Cd.

Nội thất

Không gian nội thất của Hyundai Santa Fe 2024 được đánh giá cao nhờ sở hữu nhiều điểm mới, đặc biệt là trong khía cạnh trải nghiệm sử dụng của người dùng. Ngoài ra, việc có thiết kế vuông vức giúp không gian rộng rãi hơn hẳn so với thế hệ tiền nhiệm.

Điểm qua những nâng cấp đáng tiền trên Hyundai Santa Fe 2024 vừa ra mắt Việt Nam 529617

Điểm nhấn của không gian hàng ghế trước là cụm màn hình thông tin và màn hình giải trí cảm ứng nối liền kích thước đều 12,3 inches, hướng về phía người lái.Màn hình giải trí hỗ trợ Android Auto/Apple Carplay không dây, bản đồ định vị dẫn đường vệ tinh tích hợp công nghệ W3W (What 3 Word). 

Điểm qua những nâng cấp đáng tiền trên Hyundai Santa Fe 2024 vừa ra mắt Việt Nam 529618

Bảng đồng hồ trung tâm tích hợp tính năng giám sát điểm mù BVM giúp lái xe dễ dàng quan sát. Đặt phía trước cụm đồng hồ là hiển thị thông tin lên kính lái HUD (Head Up Display), hiển thị chi tiết các thông tin hữu ích như tốc độ hiện tại, giới hạn tốc độ, cảnh báo, dẫn đường...

Điểm qua những nâng cấp đáng tiền trên Hyundai Santa Fe 2024 vừa ra mắt Việt Nam 529619

Hyundai Santa Fe được trang bị ghế ngồi bọc da cao cấp, riêng phiên bản Caligraphy sử dụng da Nappa. Santa Fe cũng là mẫu xe tiên phong trong phân khúc khi sử dụng nhiều vật liệu tái sinh, thân thiện môi trường và an toàn với người sử dụng ở các vị trí có bề mặt tiếp xúc mềm với hành khách. Các chi tiết trang trí trên ghế cũng kiểu chữ H cách điệu, thống nhất với thiết kế chung của phương tiện.

Điểm qua những nâng cấp đáng tiền trên Hyundai Santa Fe 2024 vừa ra mắt Việt Nam 529620

Hàng ghế thứ ba trên xe có đầy đủ tiện ích bao gồm cửa gió điều hòa, cổng USB Type-C hay chỗ để nước.

Điểm qua những nâng cấp đáng tiền trên Hyundai Santa Fe 2024 vừa ra mắt Việt Nam 529621

Santa Fe thế hệ mới được trang bị khay chứa đồ đa năng ở bệ tì tay có khả năng đóng mở lĩnh hoạt cho cả hàng ghế trên và dưới, giúp gia tăng sự nghi cho hành khách hàng. Xe được trang bị cửa sổ trời đôi độc lập hàng thứ nhất và hàng thứ 2 nhằm tối ưu hoá không gian cũng như mục đích sử dụng của 2 hàng ghế.

Điểm qua những nâng cấp đáng tiền trên Hyundai Santa Fe 2024 vừa ra mắt Việt Nam 529622

Bên cạnh đó, hệ thống 12 loa Bose cùng ampli rời hỗ trợ giải mã âm thanh chất lượng cao đem đến trải nghiệm Hi-end ngay trên xe.

Điểm qua những nâng cấp đáng tiền trên Hyundai Santa Fe 2024 vừa ra mắt Việt Nam 529623

Đáng chú ý, ở thế hệ thứ 5, Santa Fe được trang bị gương chiếu hậu kỹ thuật số (trên phiên bản Calligraphy), một tính năng tiên phong trong phân khúc. Hệ thống bao gồm một camera góc rộng độc lập, cung cấp hình ảnh phía sau xe với độ phân giải cao và độ trễ thấp đến gương chiếu hậu. Tính năng này hỗ trợ người lái quan sát dễ dàng hơn, đặc biệt hữu ích khi hàng ghế thứ hai và thứ ba che khuất tầm nhìn. Nếu không muốn sử dụng chế độ kỹ thuật số, người lái có thể dễ dàng chuyển sang chế độ gương quang học thông thường chỉ bằng một nút bấm trên gương.

Một tính năng đặc biệt nữa là chế độ ghế sau yên tĩnh cho phép âm thanh cảnh báo, dẫn đường tập trung vào người lái hơn, tránh ảnh hưởng tới việc nghỉ ngơi của hành khách ở các hàng sau.

Động cơ

Hyundai Santa Fe thế hệ thứ 5 được trang bị động cơ Smartstream mới của Hyundai, sử dụng vật liệu nhẹ, giúp giảm trọng lượng, hạ thấp trọng tâm, tăng độ bền và thân thiện với môi trường. 

Điểm qua những nâng cấp đáng tiền trên Hyundai Santa Fe 2024 vừa ra mắt Việt Nam 529624

Phiên bản động cơ xăng Smartstream Theta III 2.5L cung cấp công suất 194 mã lực và mô-men xoắn 246Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp. Phiên bản Turbo 2.5L đạt công suất 281 mã lực và mô-men xoắn 422Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 8DCT hoàn toàn mới, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h dưới 8 giây. 

Tất cả các biến thể đều có hệ thống Drive Mode với 4 chế độ lái và hệ dẫn động 4 bánh HTRAC, cùng với đó là sự bổ sung 3 chế độ địa hình (bao gồm Tuyết, Cát, Bùn đất).

Hyundai Santa Fe 2024 có mức giá tăng khoảng 40 triệu đồng đối với phiên bản thấp, trong khi các phiên bản cao cấp hơn ghi nhận mức tăng gần 100 triệu đồng.

So với các đối thủ trong cùng phân khúc như Toyota Fortuner (từ 1,055 tỷ đến 1,35 tỷ đồng) hay Ford Everest (từ 1,099 tỷ đến 1,545 tỷ đồng), Santa Fe có mức giá không quá chênh lệch. Đặc biệt, phiên bản cao cấp của Santa Fe vẫn thấp hơn một số phiên bản cao của Everest, mang đến sự lựa chọn hấp dẫn về mặt giá trị và tính năng.

Điểm qua những nâng cấp đáng tiền trên Hyundai Santa Fe 2024 vừa ra mắt Việt Nam 529626

Việc chuyển sang thiết kế khối hộp, kích thước lớn hơn và giá cả tăng là cách Hyundai đưa Santa Fe lên một nhóm xe mới, nhỉnh hơn so với một số đối thủ trong phân khúc. Phía trên Santa Fe, Hyundai còn có mẫu Palisade, do đó việc định giá Santa Fe có thể kéo theo những điều chỉnh đối với Palisade để tránh sự chồng chéo giữa hai mẫu xe. 

Mặc dù giá bán có tăng so với thế hệ trước, điều này phản ánh những nâng cấp đáng kể về thiết kế, kích thước, động cơ và trang bị công nghệ. Santa Fe 2024 với thiết kế mạnh mẽ, nam tính và nhiều công nghệ an toàn hiện đại, đồng thời định vị ở "nửa trên" của phân khúc, là một lựa chọn đáng cân nhắc cho người tiêu dùng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm