Quảng cáo

Độc lạ chiếc Tesla Model 3 phiên bản 'trần trụi' với khả năng tăng tốc khó tin

Thứ hai, 05/06/2023 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Một nhóm những người có niềm đam mê độ xe đã tạo ra chiếc Tesla Model 3 cực “dị” với thời gian tăng tốc đáng nể, vượt xa lúc ban đầu.

Nghe nội dung bài viết

Những thành viên của nhóm chuyên tùy chỉnh xe hơi mang tên “B is for Build” đã tiến hành giảm tối đa trọng lượng của một chiếc Tesla Model 3 Performance , bao gồm việc tháo hết các tấm ốp quanh thân xe và toàn bộ thiết bị an toàn. 

Tất cả những hành động này đều nhằm nỗ lực đạt được khả năng tăng tốc tối đa, và thực sự thì những người thợ này đã thành công. Chiếc Model 3 “trần trụi” của họ đạt được khả năng tăng tốc từ 0 - 100 Km/h nhanh hơn tới một giây so với phiên bản bình thường (bản Tesla Model 3 Performance).

tesla-model-3-tran-trui

Một chiếc Model 3 Performance bình thường sẽ bao gồm thân xe, nội thất đầy đủ và tất cả các thiết bị an toàn tiêu chuẩn. Trong khi đó, phiên bản tùy chỉnh đến từ “B is for Build” không có bất kỳ thứ gì trong số đó. Vì vậy, nó có lẽ là một trong những chiếc Model 3 nhẹ nhất hiện có.

Thực tế, việc xe còn chạy được là một thành tích đáng ngạc nhiên, bởi vì phần lớn các cảm biến đều đã bị tháo.

Tuy kết quả thử nghiệm có thể có sai số, nhưng mẫu xe vẫn là một thành quả bất ngờ khi xét tới lượng thời gian bị rút ngắn. 

Độc lạ chiếc Tesla Model 3 phiên bản “trần trụi” với thời gian tăng tốc khó tin 288553
Mẫu xe Tesla Model 3 sau khi bị tháo gần hết thân xe và các thiết bị

Ở lần thử đầu tiên khi xe còn nguyên vẹn, Model 3 Performance đã tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,5 giây. Trong khi đó, khi tất cả “lớp áo” và nhiều bộ phận đã biến mất, chiếc xe chỉ tốn 2,46 giây để làm điều tương tự. 

Theo công bố của Tesla, một chiếc Tesla Model 3 biến thể Performance cần 3,1 giây để tăng tốc từ 0 - 100 Km/h trong điều kiện lý tưởng.

Có thể với một số người, việc chạy nhanh hơn 1 giây như vậy nghe không quá ấn tượng, nhưng hãy cân nhắc tới việc 1 giây đó chính là gần một phần ba tổng thời gian. 

Brian Steinbacher, người đứng đầu nhóm độ, nói trong video, "xe hơi có trọng lượng nhẹ là con đường mà các hãng xe nên tập trung”. Đây có thể là một cách tốn ít chi phí để cải thiện mọi chỉ số hiệu suất bao gồm phanh và xử lý.

Độc lạ chiếc Tesla Model 3 phiên bản “trần trụi” với thời gian tăng tốc khó tin 288554
Thời gian tăng tốc của mẫu xe được tùy chỉnh vượt xa so với lúc ban đầu

Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ hơn, đây phần nhiều giống như một trò vui, bởi không ai thực sự muốn lái một chiếc xe “trần trụi”, thiếu an toàn như vậy ra đường và tham gia giao thông.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm