Quảng cáo

Ford Ranger ra mắt phiên bản tiết kiệm xăng, dự kiến bán ra cuối năm sau

Thứ ba, 19/09/2023 16:02 PM (GMT+7)
A A+

Úc - Ford Ranger phiên bản hybrid cắm điện đã được xác nhận và sẽ chính thức bán ra tại Úc vào cuối năm tới hoặc đầu năm 2025.

Nghe nội dung bài viết

Theo tờ Drive (Úc), Ford đã chính thức ra mắt mẫu bán tải Ford Ranger phiên bản hybrid cắm điện tại thị trường Úc.

Ford Ranger PHEV sẽ là chiếc xe plug-in hybrid (hybrid cắm điện - PHEV) thứ hai trong phân khúc – sau chiếc xe bán tải sắp ra mắt của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD vào đầu năm tới.

jjn31rkum39m0bt5hl0c_result

Trái ngược với dự đoán của nhiều chuyên gia rằng PHEV sẽ được coi là bước đệm cho các phương tiện thuần điện, những người mua ô tô mới thực tế không quá “mặn mà” với công nghệ truyền động này.

Ở Úc, xe plug-in hybrid là lựa chọn ít phổ biến nhất khi đề cập đến công nghệ phát thải thấp hoặc không phát thải.

Tính đến thời điểm hiện tại của năm nay, xe plug-in hybrid chỉ chiếm 0,7% thị phần bán ô tô mới ở Úc, với chỉ 5500 xe đã bán được trong 8 tháng đầu năm 2023, so với chỉ 4000 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái. 

uce1yubohb5ybderfttc_result

Ở chiều hướng ngược lại, gần 60.000 ô tô hybrid và gần 57.000 ô tô chạy điện đã được bán ở Úc từ đầu năm đến nay, mỗi loại chiếm khoảng 7,5% doanh số toàn thị trường xe.

Trong một cuộc họp báo với giới truyền thông, các giám đốc điều hành của Ford thừa nhận rằng sự chấp nhận của khách hàng đối với công nghệ plug-in hybrid vẫn chưa được thử nghiệm trong phân khúc xe bán tải.

sdbffnzptdbyl8jyy2ib_result

Công ty tin rằng công nghệ plug-in hybrid có thể mang lại lợi thế cạnh tranh nếu nó nhận được sự ưa chuộng từ những khách hàng cần dùng điện từ xe để vận hành các dụng cụ điện hoặc cung cấp điện hỗ trợ cho các khu cắm trại vào những ngày nghỉ cuối tuần.

Khi được sạc đầy, Ford Ranger PHEV có phạm vi lái xe thuần điện tối đa được công bố là 45km.

umb4dfwpojkjjpipxdp4_result

Sau khi cạn pin, động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2,3 lít tăng áp sẽ bắt đầu hoạt động, ước tính có thể cung cấp phạm vi lái xe hơn 600km trong điều kiện lý tưởng.

Ford cho biết dữ liệu khách hàng của họ cho thấy 48% chủ sở hữu Ranger di chuyển dưới 40km mỗi ngày, vì vậy nên hầu hết sẽ chỉ cần sử dụng động cơ điện.

Ford đã minh họa công nghệ này bằng cách sử dụng biến thể Wildtrak cao cấp nhất, tuy nhiên hệ thống plug-in hybrid dự kiến sẽ chỉ được cung cấp trên một số phiên bản.

Ford Ranger ra mắt phiên bản tiết kiệm xăng, dự kiến bán ra cuối năm sau 329102

Ford cho biết Ranger PHEV sẽ duy trì khả năng kéo lên tới 3.500kg của các mẫu xe chạy bằng động cơ diesel – tuy nhiên không phải khi ở chế độ thuần điện. Hiện tại, Ford vẫn chưa công bố khả năng kéo tối đa với chế độ này.

Bên cạnh đó, Ford cho biết hệ thống treo của xe đã được nâng cấp để đảm bảo việc trọng lượng xe tăng lên không ảnh hưởng gì đến khả năng vận hành tổng thể.

Hãng xe đến từ Mỹ hé lộ rằng Ford Ranger plug-in hybrid sẽ có nhiều mô-men xoắn hơn bất kỳ chiếc Ranger nào khác (mô-men xoắn tối đa hiện tại của Ranger là 600Nm trên động cơ diesel tăng áp V6 và 583 Nm trên động cơ V6 Raptor chạy xăng tăng áp), tuy nhiên con số cụ thể chưa được công bố.

Ford Ranger ra mắt phiên bản tiết kiệm xăng, dự kiến bán ra cuối năm sau 329103

Xe sẽ sử dụng động cơ xăng tăng áp 2,3 lít, tạo ra công suất 298 mã lực và 452 Nm. Động cơ này cũng được trang bị cho Ford Mustang bản coupe và Ford Focus ST hatchback.

Dung lượng của bộ pin và bình xăng không được tiết lộ trong cuộc họp báo. 

Ngoài công nghệ plug-in hybrid, Ford Ranger PHEV dự kiến sẽ đắt hơn các mẫu động cơ diesel tương đương vì xe sản xuất tại Nam Phi, phải chịu thuế nhập khẩu 5% – không giống như Ford Ranger có nguồn gốc từ Thái Lan được miễn thuế. 

Hãng cho biết Ford Ranger plug-in hybrid dự kiến sẽ có tới 3 chế độ hybrid:

  • Chế độ "Automatic" chuyển đổi giữa năng lượng xăng và năng lượng điện khi cần thiết, 
  • Chế độ ‘Now’" buộc xe chỉ sử dụng năng lượng điện 
  • Chế độ "Later" buộc xe chỉ sử dụng năng lượng xăng (để có thể bảo toàn lượng năng lượng tích trữ trong pin phòng khi cần thiết).
Ford Ranger ra mắt phiên bản tiết kiệm xăng, dự kiến bán ra cuối năm sau 329104

Ford Ranger plug-in hybrid sẽ có khả năng sạc cho các thiết bị khi có tới ba ổ cắm điện gia dụng 10A – hai ổ cắm dùng cho dụng cụ điện hoặc thiết bị cắm trại và một ổ cắm trong khoang lái để chạy tủ lạnh mini hoặc máy tính xách tay.

Theo kế hoạch, Ford Ranger plug-in hybrid sẽ có mặt tại các đại lý ở Úc vào cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025.

Tại Việt Nam, Ford Ranger có biệt danh là “vua bán tải” nhờ sự thống trị thường xuyên về doanh số trong phân khúc. Trong tháng 8/2023, mẫu xe này bán được tổng cộng 1.113 chiếc, tiếp tục “vô đối” trong nhóm xe bán tải, vượt qua các đối thủ như Toyota Hilux, Mitsubishi Triton,..

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm