Quảng cáo

Gã khổng lồ ô tô điện Trung Quốc sắp sản xuất xe tại Việt Nam

Thứ ba, 09/05/2023 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Tập đoàn xe điện lớn nhất Trung Quốc BYD đang có kế hoạch mở rộng sản xuất và lắp ráp ô tô tại Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Theo tin độc quyền từ Reuters hồi tháng 1,  nhà sản xuất ô tô điện BYD có trụ sở tại Tây An đã từng có kế hoạch mở một nhà máy ở Việt Nam để sản xuất phụ tùng ô tô, với mục đích xuất khẩu linh kiện cho một nhà máy lắp ráp ở Thái Lan.

Ngày 5/5, theo Bloomberg đưa tin, Wang Chuanfu, Chủ tịch kiêm người sáng lập BYD, đã có cuộc gặp với Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, trong đó ông Chuanfu bày tỏ mong muốn Việt Nam tạo ra một môi trường thuận lợi cho phép hoàn thiện thủ tục đầu tư và xe điện vào sản xuất lắp ráp tại Việt Nam.

Đối thủ của Tesla muốn sản xuất ô tô điện tại Việt Nam 277849
Gian hàng của BYD tại một triển lãm ô tô tại Trung Quốc

Chủ tịch hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc muốn khai thác thị trường Việt Nam và xa hơn là khu vực Đông Nam Á.

Ngoài ra, tập đoàn này đang có ý định thành lập một loạt doanh nghiệp phụ trợ cho các sáng kiến ​​liên quan đến xe điện. Hiện tại, BYD đã xác định tỉnh Phú Thọ là một địa bàn tiềm năng để đầu tư.

Người phát ngôn của BYD đã xác nhận về kế hoạch sản xuất xe điện tại Việt Nam nhưng không tiết lộ thêm thông tin chi tiết về khoản đầu tư dự kiến.

BYD là tập đoàn xe điện hiện đang có doanh số cao nhất tại thị trường Trung Quốc, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ “sừng sỏ” như Tesla hay Volkswagen.

Trong tháng 4, BYD đã có doanh số bán hàng tăng đột biến, với 210.295 xe được bán ra, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. 

Đối thủ của Tesla muốn sản xuất ô tô điện tại Việt Nam 277850

Mặc dù thị trường chính của BYD là Trung Quốc, nhưng công ty đang nỗ lực mở rộng phạm vi hoạt động sang các khu vực khác như Châu Á, Châu Âu và Châu Mỹ Latinh. Sự mở rộng này được thể hiện trong thực tế là xuất khẩu chiếm khoảng 6% doanh số bán xe điện của BYD.

Tháng 9 năm ngoái, BYD đã thông báo rằng họ sẽ xây dựng một nhà máy lắp ráp xe điện ở Thái Lan với công suất hàng năm là 150.000 xe từ năm 2024.

Sự hiện diện của BYD sẽ đặt ra thách thức trực tiếp đối với VinFast, nhà sản xuất xe điện Việt Nam đã bắt đầu bán ô tô từ năm 2019 và có kế hoạch mở rộng xuất khẩu sản phẩm sang Hoa Kỳ và Châu Âu.

Theo Reuters

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm