Quảng cáo

Google sẽ “đại tu” Android Auto: Thêm nhiều tính năng giải trí, nâng cấp AI

Thứ năm, 11/05/2023 10:58 AM (GMT+7)
A A+

Mỹ - Gã khổng lồ công nghệ Google đã công bố kế hoạch nâng cấp trải nghiệm người dùng dịch vụ của họ trên ô tô.

Nghe nội dung bài viết

Theo một nghiên cứu, người Mỹ dành gần 70 tỷ giờ lái xe mỗi năm và Google muốn đảm bảo rằng thời gian đó được sử dụng hợp lý. Trong khuôn khổ sự kiện Google I/O 2023, hãng công nghệ Mỹ đã công bố một số bản cập nhật cho Android Auto và hệ điều hành Android Automotive OS.

Với Android Auto, Google đã cập nhật thêm khả năng hỗ trợ các ứng dụng đàm thoại video như Zoom, Microsoft Teams và WebEx. Điều này cho phép người dùng dễ dàng tham gia cuộc họp theo lịch trình khi đang ở trong xe.

Google-IO-2023-1024x576_result
Youtube được chính thức đưa lên những mẫu xe sử dụng dịch vụ Google

Trọng tâm của các nâng cấp và tính năng được cập nhật là những chiếc xe được tích hợp các dịch vụ của Google.

Theo dự tính, số lượng xe sở hữu các công nghệ này dự kiến sẽ tăng hơn gấp đôi vào cuối năm nay. Theo thông báo từ Google, họ đang gấp rút hoàn thiện và sẽ sớm thêm cũng như cải tiến các tính năng về giải trí và liên lạc cho hệ điều hành.

Một sự bổ sung quan trọng đó là ứng dụng YouTube. Điều này sẽ cho phép người dùng giết thời gian trong khi chờ ô tô điện của họ sạc pin hoặc chờ con cái họ tan học. 

Google sẽ “đại tu” Android Auto: Thêm nhiều tính năng giải trí, nâng cấp AI 278758

YouTube hiện khả dụng trên ô tô tích hợp sẵn dịch vụ Google, còn các hãng xe như Polestar và Volvo sẽ cung cấp YouTube thông qua một bản cập nhật qua mạng.

Nếu tài xế là một “fan cứng” của trò chơi chứ không phải video, thì họ thật may mắn vì  ứng dụng GameSnacks  cũng sắp được Google ra mắt trên ô tô. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ có thể chơi các trò chơi như Beach Buggy Racing 2, Solitaire hay My Talking Tom Friends.

Trợ lý Google cũng ngày càng thông minh hơn trên ô tô sử dụng dịch vụ Google vì nó sẽ có thể “chia sẻ các đề xuất thông minh để bạn có thể nhanh chóng trả lời tin nhắn, chia sẻ thời gian đến của mình, v.v. chỉ bằng một cú chạm từ màn hình”. 

Google sẽ “đại tu” Android Auto: Thêm nhiều tính năng giải trí, nâng cấp AI 278762
Kho game sẽ được thêm vào nhằm tăng khả năng giải trí

Tính năng này sẽ ra mắt trong vài tháng tới và được kỳ vọng sẽ là người “giúp việc” đáng tin cậy, cho phép người lái xe rảnh tay hơn để tập trung vào nhiệm vụ hiện tại.

Tất cả nâng cấp đều rất tuyệt vời, tuy nhiên khả năng điều hướng vẫn là tính năng quan trọng bậc nhất khi lái xe. 

Mặc dù Google Maps rất khó bị đánh bại, nhưng ứng dụng mới mang tên Waze hiện đang được triển khai trên toàn cầu cho những chiếc ô tô được tích hợp sẵn Google. Người dùng có thể tải xuống ứng dụng từ Cửa hàng Google Play.

Google sẽ “đại tu” Android Auto: Thêm nhiều tính năng giải trí, nâng cấp AI 278767
Tính năng đồng bộ và chia sẻ màn hình được thêm vào để bắt kịp xu hướng

Waze sở hữu một số tính năng tập trung vào ô tô điện bao gồm khả năng “tra cứu các trạm sạc phù hợp với cổng sạc trên xe, và có vị trí gần với xe”. Thông tin được xác nhận bởi các thành viên của Cộng đồng Waze, vì vậy các chuyên gia kỳ vọng nó sẽ chính xác và được cập nhật thường xuyên.

Các cập nhật đáng chú ý khác bao gồm khả năng các ứng dụng điều hướng sử dụng các công cụ kỹ thuật số để chỉ đường theo từng chặng.

Google sẽ “đại tu” Android Auto: Thêm nhiều tính năng giải trí, nâng cấp AI 278759
Tính năng điều hướng được chú trọng trong lần nâng cấp này

Là một công ty phần mềm, Google cho phép các nhà phát triển truy cập dữ liệu cảm biến như phạm vi, mức nhiên liệu và tốc độ.

Màn hình dành cho hành khách ngồi phía trước đang nhanh chóng trở thành xu hướng tiếp theo của ngành công nghiệp ô tô và Google muốn nắm bắt xu hướng này khi họ thông báo rằng hành khách phía trước sẽ có thể “hỗ trợ điều hướng, chọn các tùy chọn giải trí,...” từ màn hình của riêng họ. 

Công ty tiết lộ rằng hệ điều hành Android Automotive OS 14 sẽ hỗ trợ nhiều màn hình. Điều này sẽ cho phép sự kết nối liền mạch giữa các màn hình tích hợp Google trên xe, thậm chí người ngồi hàng ghế sau có thể chia sẻ nội dung họ đang xem lên màn hình phía trước.

Chi tiết các nâng cấp mới của Android Auto. (Video: Android Developers)

Cuối cùng, các ứng dụng thời tiết và IoT (Internet of Things - giúp tăng khả năng kết nối và đồng bộ) cũng sẽ xuất hiện trên ô tô sử dụng Google. 

Gã khổng lồ công nghệ đến từ Mỹ lưu ý rằng Thư viện ứng dụng dành cho ô tô của họ cung cấp cho các nhà phát triển các hình mẫu để giúp hiện thực hóa ứng dụng. 

Bên cạnh đó, Google cũng làm việc để đảm bảo các nhà phát triển dễ dàng đưa ứng dụng từ máy tính bảng lên ô tô hơn.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm