Quảng cáo

Hà Nội: Xe taxi bất ngờ bốc cháy giữa ngã tư Láng - Nguyễn Chí Thanh

Thứ năm, 13/06/2024 18:31 PM (GMT+7)
A A+

Chiếc taxi đang di chuyển theo hướng từ đường Nguyễn Chí Thanh ra đường Láng thì bất ngờ bốc cháy dữ dội khiến nhiều người “hú vía”.

Nghe nội dung bài viết

Xe taxi Hyundai bốc cháy dữ dội tại ngã tư Láng - Nguyễn Chí Thanh

Chiều ngày 13/6, anh Đ.T.S. (sinh năm 1997, trú tại quận Thanh Xuân) lái chiếc taxi hiệu Hyundai từ Nguyễn Chí Thanh hướng ra đường Láng. Khi đến ngã tư Láng - Nguyễn Chí Thanh, tài xế nhận thấy khói bốc ra từ nắp capo.

Hà Nội: Xe taxi bất ngờ bốc cháy giữa ngã tư Láng - Nguyễn Chí Thanh 480353

Anh S. vội vàng lái xe vào lề đường và kêu gọi sự giúp đỡ. Chỉ trong ít phút, ngọn lửa cùng khói đen đã bao trùm cả xe. 

Hà Nội: Xe taxi bất ngờ bốc cháy giữa ngã tư Láng - Nguyễn Chí Thanh 480355
Người dân cùng tài xế đã sử dụng bình chữa cháy để dập lửa.

Nhận được tin báo, Đội CSGT đường bộ số 3, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã phân luồng giao thông để tránh ùn tắc khu vực này. Trước đó, người dân cùng tài xế đã sử dụng bình chữa cháy để dập lửa.

Hà Nội: Xe taxi bất ngờ bốc cháy giữa ngã tư Láng - Nguyễn Chí Thanh 480356
Chiếc taxi bị hư hỏng nặng sau vụ tai nạn.

Đám cháy được dập tắt trong ít phút và không gây thiệt hại về người, nhưng chiếc taxi bị hư hỏng nặng. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện.

Trước đó, vào sáng ngày 10/6, tại ngã tư Xuân Thủy - Phạm Hùng cũng xảy ra một vụ cháy xe máy Honda Air Blade. Khi phát hiện hỏa hoạn, tài xế vội nhảy khỏi xe và kêu gọi sự giúp đỡ.

Hà Nội: Xe taxi bất ngờ bốc cháy giữa ngã tư Láng - Nguyễn Chí Thanh 480359

Ngọn lửa phát ra từ khu vực bình ắc-quy, sau đó lan nhanh ra phần khung xe, tạo thành cột khói đen cao. 

Nhận được tin báo, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 và cán bộ Thanh tra giao thông đã nhanh chóng điều tiết giao thông để tránh ùn tắc, đồng thời cùng người dân thực hiện các biện pháp chữa cháy ban đầu. Sau khoảng 15 phút, ngọn lửa đã được khống chế.

Nguyên nhân và cách phòng tránh hỏa hoạn cho phương tiện vào mùa nắng nóng

Nguyên nhân

Cháy xe có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trước hết có thể là do xe chập điện, thường xảy ra do dây điện hở, cũ hoặc bị cắn đứt, hệ thống điện bị quá tải hoặc hỏng hóc, và pin hoặc bình ắc-quy gặp vấn đề. 

Hà Nội: Xe taxi bất ngờ bốc cháy giữa ngã tư Láng - Nguyễn Chí Thanh 480360

Thứ hai là rò rỉ nhiên liệu, khi hệ thống nhiên liệu bị rò rỉ, gây ra cháy khi tiếp xúc với nguồn lửa hoặc nhiệt độ cao. Hệ thống làm mát không hoạt động đúng cách, thiếu nước làm mát hoặc bị hỏng cũng dẫn đến động cơ quá nhiệt và gây cháy. 

Việc sử dụng phụ tùng không đảm bảo chất lượng hoặc không đúng tiêu chuẩn, cũng như việc không bảo dưỡng định kỳ cũng là các nguyên nhân quan trọng khác dẫn đến cháy xe ô tô.

Cách phòng tránh 

Theo các chuyên gia, để phòng tránh cháy xe vào mùa nắng nóng, việc đầu tiên cần làm là phải kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ. Việc này bao gồm kiểm tra hệ thống điện, hệ thống nhiên liệu, hệ thống làm mát và các bộ phận quan trọng khác của xe. Sử dụng phụ tùng chính hãng từ nhà sản xuất uy tín và đảm bảo chất lượng cũng rất quan trọng. 

Hệ thống điện và pin cần được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo dây điện không bị hở, cũ hoặc bị hỏng, và bình ắc-quy hoạt động tốt.

Khi đỗ xe, hãy chọn nơi thoáng mát, tránh đỗ xe dưới ánh nắng trực tiếp trong thời gian dài. 

Trang bị bình chữa cháy trong xe và biết cách sử dụng khi cần thiết cũng là biện pháp phòng ngừa quan trọng. Tránh để các vật liệu dễ cháy như bật lửa, chai xịt và nhiên liệu dự trữ trong xe.

Hệ thống làm mát cần được đảm bảo luôn đủ nước và hoạt động tốt. Chủ xe cũng cần chú ý đến các đèn cảnh báo trên bảng điều khiển và hành động kịp thời khi có dấu hiệu bất thường.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm