Quảng cáo

Hé lộ nguyên nhân vụ tàu hỏa đâm văng xe bán tải khiến 2 người tử vong tại Đồng Nai

Thứ hai, 29/07/2024 08:51 AM (GMT+7)
A A+

Các nhân chứng cho biết tài xế ô tô đã cố tình lái xe qua đường sắt bất chấp tín hiệu từ nhân viên cũng như chuông báo.

Nhân chứng hé lộ nguyên nhân vụ tàu hỏa đâm văng xe bán tải tại Đồng Nai

Tối ngày 28/7, tại gác chắn đường sắt trên đường Phạm Văn Thuận (TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa tàu SNT5 và một chiếc xe bán tải, khiến 5 người thương vong.

Theo thông tin ghi nhận, khoảng 20h40 cùng ngày, xe bán tải mang biển số 60C-597.xx chạy từ con hẻm cạnh đường sắt và cố vượt qua đường ray khi tàu SNT5 (hướng Hà Nội - TPHCM) đang di chuyển đến, dẫn đến việc bị tông vào phần đầu. Sau va chạm, xe bán tải văng ra và va vào xe chở rác.

z56769328828593d39e52620aebccce9a104b69835a2fa-172217969150733230081_result

Ban đầu, vụ va chạm đã khiến một nhân viên thu gom rác và một bé trai khoảng 13 tuổi trên xe bán tải tử vong. Ba người khác trên xe bán tải bị thương và được đưa đi cấp cứu.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt để phong tỏa hiện trường, điều tiết giao thông và tiến hành khám nghiệm.

Một nhân viên trực chốt tại đường sắt cho biết, khi phát hiện xe bán tải cố tình vượt qua, nhân viên đã thổi còi liên tục để cảnh báo tàu đang đến, nhưng tài xế vẫn tiếp tục di chuyển, dẫn đến tai nạn thương tâm.

Xe bán tải va chạm với tàu hỏa khiến 2 người tử vong tại Đồng Nai (Video: FB).

Được biết, nút giao cắt giữa đường sắt và đường Phạm Văn Thuận có 4 hướng lưu thông. Hiện tại, gác chắn chỉ được đặt ở hai hướng đường Phạm Văn Thuận và một hẻm vào chợ dân sinh phường Thống Nhất. Hẻm còn lại giao cắt với đường sắt không có gác chắn, dẫn đến việc xe bán tải lưu thông từ hẻm này ra và va chạm với tàu hỏa.

Sau cú va chạm mạnh với tàu SNT5, phần đầu xe bán tải biến dạng hoàn toàn, túi khí ở ghế lái bung ra. Nhiều mảnh vỡ của xe văng xa, khiến một số người đi gần đó hú vía.

Hé lộ nguyên nhân vụ tàu hỏa đâm văng xe bán tải khiến 2 người tử vong tại Đồng Nai 504933
Vị trí xảy ra vụ tai nạn.

Theo một nhân chứng, khi tàu gần đến, nhân viên gác chắn đã hạ đủ 3 gác chắn và chuẩn bị đón tàu. Thấy xe bán tải lao ra từ hẻm, nhân viên trực chốt thổi còi liên tục và ra dấu hiệu dừng xe, nhưng xe bán tải vẫn tiếp tục di chuyển, dẫn đến vụ tai nạn thương tâm.

Người này cho biết thêm, sự việc diễn ra quá nhanh khiến nhiều người không có thời gian phản ứng. Khi vụ va chạm diễn ra, thực tế xe bán tải đã gần qua được hết đường sắt nhưng không thể tránh được tai nạn.

Cộng đồng mạng Việt Nam nói gì?

 Sau khi thông tin về vụ việc được đăng tải, nhiều người bày tỏ sự chỉ trích đối với hành vi nguy hiểm, coi thường tính mạng bản thân và người khác của tài xế ô tô.

Hé lộ nguyên nhân vụ tàu hỏa đâm văng xe bán tải khiến 2 người tử vong tại Đồng Nai 504934

“Tài xế ô tô vượt ẩu gây tai nạn làm ảnh hưởng tới bao nhiêu con người.”

“Tai nạn với tàu lửa xảy ra toàn với những người chạy ẩu chứ mình lái 20 năm, qua bao nhiêu điểm giao cắt lớn hay dân sinh, tự giác dừng chờ chứ chưa bao giờ tranh đua với đường tàu.”

“Chịu luôn, đèn báo, barrier hạ hết rồi vẫn cố đi lên cho bằng được.”

“Mình đi qua khúc này mấy lần rồi. Tính ra không khuất tầm nhìn lắm với lại tàu đi vào khu dân cư lúc nào cũng kéo còi không lẽ tài xế không nghe thấy.”

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm