Quảng cáo

Hyundai, Kia lại ‘vướng vòng lao lý’ vì số vụ trộm xe tăng nhanh khó tin

Thứ bảy, 26/08/2023 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Mỹ - Hai hãng xe Hàn Quốc bị thành phố Chicago kiện do số lượng vì số vụ trộm xe tăng nhanh chóng mặt.

Nghe nội dung bài viết

Thị trưởng Chicago Brandon Johnson mới đây đã quyết định giải quyết nạn trộm xe ngày càng tăng trong thành phố bằng cách đâm đơn kiện các nhà sản xuất ô tô.

Thành phố đã đệ đơn kiện dân sự chống lại Kia và Hyundai vì đã không trang bị bộ cố định động cơ cho nhiều mẫu xe khác nhau, gây ra “sự gia tăng mạnh mẽ các vụ trộm xe, lái xe liều lĩnh, thiệt hại tài sản và một loạt tội phạm bạo lực liên quan ở Chicago,” theo một tuyên bố hôm thứ Năm.

401411209
Số lượng vụ trộm xe Hyundai và Kia tại Mỹ vẫn tiếp tục gia tăng

Đáp lại, Hyundai cho biết họ cam kết giúp đỡ khách hàng và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi những vụ trộm xe do không được trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm và bộ cố định động cơ. Được biết, bộ cố định động cơ mới chỉ là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các xe Hyundai được sản xuất kể từ tháng 11 năm 2021.

Các vụ trộm xe Kia và Hyundai đã gia tăng khắp cả nước sau khi người dùng mạng xã hội phát hiện ra các lỗ hổng bảo mật trên những mẫu xe của hai hãng này, gây ra một trào lưu độc hại gọi là “Thử thách Kia”, nơi mọi người phát trực tiếp hành vi trộm cắp xe của họ. 

Ít nhất 20 tiểu bang ở Mỹ đã kêu gọi Hyundai và Kia tăng cường các biện pháp an ninh, trong khi Thị trưởng New York Eric Adams đổ lỗi cho mạng xã hội đã làm hư hỏng giới trẻ.

Chicago là thành phố lớn nhất vùng trung tây nước Mỹ, đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi nạn trộm xe, làm tăng thêm mối lo ngại về tội phạm gia tăng, bao gồm cả các vụ cướp xe.

photo-3-1676683906137673377224_result

Theo số liệu thống kê, hơn 19.000 ô tô đã bị đánh cắp ở Chicago trong năm nay, gấp đôi con số của năm ngoái và gấp ba lần so với năm 2019. Khoảng 8.350 xe Kia và Hyundai đã bị đánh cắp trong nửa cuối năm 2022 tại Chicago, từ mức chỉ 500 xe trong sáu tháng đầu năm.

Để giải quyết vấn đề, hai hãng xe Hàn Quốc cũng từng tung ra các bản cập nhật, chống trộm nhưng dường như kết quả mang lại vẫn không mấy khả quan.

Hồi tháng 5, Hyundai và Kia đã đạt được thỏa thuận, đồng ý đền bù thiệt hại tổng cộng 200 triệu USD (khoảng 4,6 nghìn tỷ) trong một vụ kiện tập thể của người tiêu dùng về các vụ trộm cắp.

8664b879-d798-4b71-8745-d98092ea2cc6-theft_2_result

Từ đầu năm nay, nhiều thành phố lớn tại Mỹ tiêu biểu là New York cũng đã đâm đơn kiện hai công ty Hàn Quốc vì “tạo điều kiện cho hành vi trộm cắp xe, phạm tội, lái xe liều lĩnh và gây hại cho cộng đồng.”

Johnson, người mới nhậm chức thị trưởng thành phố Chicago được hơn 100 ngày, cho biết trong một tuyên bố: “Nhiều hành vi phạm tội, đặc biệt là vấn nạn trộm ô tô đã diễn ra ngay trước mắt chúng tôi”.

Không giải quyết được bạo lực là một trong những nguyên nhân chính khiến cựu Thị trưởng Lori Lightfoot mất việc trong năm nay. Bà là thị trưởng đầu tiên thất bại trong cuộc tái tranh cử kể từ năm 1983.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm