Quảng cáo

Hyundai Palisade ‘rục rịch’ ra mắt tại Việt Nam, hứa hẹn đối đầu Ford Explorer, VinFast VF9

Thứ ba, 27/06/2023 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV lớn nhất đến từ Hyundai được dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Theo VnExpress, Hyundai Thành Công đang chuẩn bị giới thiệu mẫu xe Palisade tới thị trường Việt Nam. Mặc dù công ty đặt mục tiêu bắt đầu bán hàng vào cuối năm 2023, nhưng các điều kiện thị trường có thể khiến thời gian này bị lùi lại.

Trong năm 2019, Hyundai Thành Công đã mua một lô hàng khoảng 10 chiếc Palisade với mục đích nghiên cứu thị trường. Vào thời điểm đó, hãng cho biết chưa có kế hoạch cụ thể về việc bán mẫu xe này.

Vào hồi tháng 2 năm nay, một chiếc Hyundai Palisade đã bị bắt gặp tại một trung tâm đăng kiểm khí thải. Điều này củng cố bằng chứng cho giả thiết mẫu SUV này sắp bán tại Việt Nam.

hyundai-palisade-ruc-rich-ra-mat-viet-nam (3)
Hyundai Palisade đã từng lộ diện tại Việt Nam hồi đầu năm nay

Hyundai Palisade bán tại Việt Nam nhiều khả năng sẽ cập bến qua con đường nhập khẩu. Hyundai Thành Công thường giới thiệu các dòng sản phẩm mới bằng cách nhập khẩu ở thời gian đầu và sau đó lắp ráp chúng nếu đánh giá sức mua của thị trường ổn định, như với trường hợp của Creta và Stargazer. Hiện tại, Palisade được sản xuất tại hai nhà máy của Hyundai, một ở Hàn Quốc và một ở Nga.

Hiện chưa rõ cấu hình động cơ và trang bị của Hyundai Palisade tại Việt Nam. Tháng 4/2022, Hyundai Palisade trải qua đợt nâng cấp giữa vòng đời với thiết kế góc cạnh và bề thế hơn bản cũ. 

Kích thước của Palisade 2023 không có thay đổi đáng kể, vẫn tương đương với đối thủ chính Ford Explorer. Mẫu xe của Hyundai được định vị ở phân khúc SUV cỡ E, có số đo dài, rộng, cao lần lượt là 4.995 x 1.975 x 1.750 (mm), chiều dài cơ sở 2.900mm.

hyundai-palisade-ruc-rich-ra-mat-viet-nam
Hyundai Palisade 2023 được nâng cấp thiết kế ngoại thất so với bản cũ

Tại thị trường Malaysia, xe sở hữu một số tiện nghi nội thất như:

  • Ghế ngồi bọc da Nappa cao cấp
  • Vô-lăng bọc da 4 chấu, có phím chức năng, lẫy chuyển số và sưởi
  • Bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình hiển thị trên kính lái 2,6inch (trước đây là 1,8 inch)
  • Màn hình cảm ứng trung tâm 12.3 inch, hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay không dây
  • Điều hòa tự động 3 vùng độc lập 
  • Sạc không dây chuẩn Qi

Về an toàn, mẫu SUV cỡ lớn này được trang bị gói Hyundai SmartSense gồm hàng loạt công nghệ như hỗ trợ tránh va chạm trước – sau, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thông minh, đèn pha tự động, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi mở cửa,...

Hyundai Palisade 2023 có mặt tại Malaysia với hai tùy chọn động cơ, đó là động cơ xăng V6 3.8L công suất 291 mã lực và mô-men xoắn 335 Nm và động cơ diesel tăng áp 2.2L công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm. Cả hai tùy chọn động cơ đều được ghép nối với hộp số tự động 8 cấp. Đáng chú ý, biến thể động cơ diesel được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC, trong khi biến thể xăng chỉ được trang bị dẫn động cầu trước.

hyundai-palisade-ruc-rich-ra-mat-viet-nam (2)

Hyundai Palisade, cùng với xe điện Ioniq 5 và mẫu MPV Custo, là một trong những sản phẩm mới mà Hyundai dự định giới thiệu vào thị trường Việt Nam thời gian tới. Bằng cách mở rộng danh mục sản phẩm của mình, công ty đặt mục tiêu nâng cao vị thế cạnh tranh, hướng tới vị trí dẫn đầu về doanh số bán hàng.

Đối thủ của Hyundai Palisade tại Việt Nam là các mẫu SUV 3 hàng ghế khác như Ford Explorer và Volkswagen Teramont, cả hai đều được nhập khẩu từ Mỹ và có giá lần lượt là 2,399 tỷ đồng và 2,499 tỷ đồng. Ngoài ra, một đối thủ khác mà mẫu xe này cũng cần dè chừng đó là VinFast VF9, cũng được xếp ở phân khúc SUV cỡ E. Đáng chú ý, xe điện này chỉ có giá từ 1,491-1,685 tỷ đồng (không kèm pin)

Hiện tại, giá chính thức của Hyundai Palisade tại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ. Tại Malaysia, giá bán khởi điểm cho Hyundai Palisade 2023 là 368.888 RM (tương đương 2 tỷ đồng) cho bản máy dầu và 378.888 RM (tương đương 2,1 tỷ đồng) cho bản máy xăng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm