Quảng cáo

Kia Sorento liên tiếp đánh bại Hyundai Santa Fe về doanh số ngay tại quê nhà

Thứ sáu, 05/01/2024 06:57 AM (GMT+7)
A A+

Hàn Quốc - Mẫu SUV cỡ D Kia Sorento ghi nhận mức doanh số ấn tượng trong những tháng cuối năm 2023 tại Hàn Quốc, vượt mặt phương tiện ‘anh em’ Hyundai Santa Fe.

Nghe nội dung bài viết

Theo trang The Korean Car Blog, Kia Sorento đã trở thành mẫu SUV bán chạy nhất tại Hàn Quốc trong tháng thứ tư liên tiếp với 8,068 xe, vượt qua đối thủ Hyundai Santa Fe (7,682 xe). 

kia-sorento-best-selling-suv.jpg_result
Kia Sorento đánh bại Hyundai Santa Fe về doanh số tại Hàn Quốc tháng thứ 4 liên tiếp.

Thế hệ thứ 5 của Hyundai Santa Fe đã hoàn thành ba tháng phân phối kể từ khi mở bán tại Hàn Quốc và hiện đang cạnh tranh vị trí dẫn đầu thị trường với Kia Sorento.

Hyundai SantaFe khởi đầu chậm chạp do thiếu vắng biến thể hybrid

Hyundai Motor đã ra mắt mẫu Santa Fe thế hệ thứ 5 vào tháng 8/2023 và chỉ bán nó với động cơ xăng. Trong hai tháng đầu khi Santa Fe mới ra mắt, biến thể hybrid vẫn chưa được cung cấp, vì vậy cũng ảnh hưởng phần nào tới doanh số.

hyundai-santa-fe-hybrid-980x490.jpg_result

Vào tháng 10, phiên bản hybrid của xe đã bắt đầu bán ra, giúp doanh số tăng đáng kể. Hyundai Santa Fe ghi nhận 550 xe được phân phối vào tháng 8 và 4.329 xe vào tháng 9, sau đó tăng vọt lên 7.946 đơn vị vào tháng 10 nhờ có thêm hệ truyền động hybrid. Vào tháng 11, Santa Fe đạt doanh số 8.780 xe, trong đó mẫu hybrid chiếm 60%.

Kia Sorento giữ vững lợi thế

Kia cũng ra mắt phiên bản nâng cấp thuộc thế hệ thứ 4 của Sorento vào tháng 8/2023. Sorento là một mẫu SUV rất phổ biến tại Hàn Quốc và đã đứng đầu trong doanh số bán hàng trong ba năm liên tiếp trước đó.

sor

Mẫu Sorento mới duy trì doanh số bán hàng bằng cách giữ sự phổ biến của Sorento hiện có, đồng thời thu hút khách với phiên bản mới. Nó đã thể hiện xu hướng tăng rõ rệt, vượt qua mốc 7.000 xe vào tháng 8, khi lễ ra mắt diễn ra, và sau đó đạt 10.000 xe vào tháng 9.

Sorento mới cũng đứng đầu trong doanh số bán xe hơi nội địa vào tháng 10, với 8.777 xe, ngay cả khi đó là lúc mẫu Santa Fe hybrid bắt đầu mở bán. Trong số các phương tiện được giao, doanh số bán hàng của bản hybrid chiếm đến 65.9% với 5.786 xe. Vị trí dẫn đầu tiếp tục được Sorento duy trì trong tháng 11 với 9.364 xe, và trong tháng 12 với 8.068 xe.

Việc Kia Sorento dẫn trước Hyundai Santa Fe về doanh số tại Hàn Quốc có thể là sự phản ánh lợi thế về thiết kế, tính năng và giá trị mà Sorento mang lại. Sự cạnh tranh nội bộ giữa hai thương hiệu thuộc Hyundai Motor Group cũng góp phần tạo ra sự đa dạng trong lựa chọn cho khách hàng, cùng với đó là những thay đổi trong xu hướng thị trường và nhu cầu khách hàng. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm