Quảng cáo

Mazda CX-5 2023 tiếp tục lộ diện tại Việt Nam: Nâng cấp ngoại thất, ngày ra mắt không còn xa

Thứ ba, 20/06/2023 09:24 AM (GMT+7)
A A+

Phiên bản nâng cấp 2023 của Mazda CX-5 xuất hiện “không che chắn” tại trung tâm đăng kiểm khí thải với ngoại hình có một số khác biệt so với bản cũ

Nghe nội dung bài viết

Mazda CX-5 2023 phiên bản facelift (nâng cấp giữa vòng đời) mới đây đã bị bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội với diện mạo không che chắn, cho thấy mẫu SUV này nhiều khả năng đã cận kề ngày ra mắt.

Trước đó, Mazda CX-5 2023 đã từng lộ diện khi đang được chuyên chở trên một phương tiện chuyên dụng mang biển số đăng ký Hà Nội, làm dấy lên sự quan tâm của cộng đồng mạng về thời điểm ra mắt phiên bản mới.

Mazda CX-5 2023 tiếp tục lộ diện tại Việt Nam: Nâng cấp ngoại thất, ngày ra mắt không còn xa 294090
Mazda CX-5 2023 đã từng lộ diện tại Việt Nam hồi tháng 5

Tuy nhiên, ở lần lộ diện này, người ta quan sát thấy có 2 xe Mazda CX-5, cụ thể là 1 xe màu trắng và 1 xe màu xanh đen. Điều đáng chú ý là hai chiếc xe này thể hiện sự khác biệt rõ rệt trong trang bị, cho thấy khả năng chúng thuộc các phiên bản khác nhau.

Mazda CX-5 2023 tiếp tục lộ diện tại Việt Nam: Nâng cấp ngoại thất, ngày ra mắt không còn xa 294092
Hình ảnh của Mazda CX-5 2023 tại trung tâm đăng kiểm khí thải (ảnh: Càr Khịa)

Hiện THACO Auto chưa có phát ngôn chính thức nào liên quan đến mẫu xe này.

Khi phân tích những hình ảnh được chụp, có thể nhận thấy rằng hai chiếc xe sở hữu lưới tản nhiệt phía trước được sửa đổi và đèn chạy ban ngày LED của chúng giống với đèn "Angle Eyes" của BMW. Đáng chú ý, những chiếc xe này không có đèn sương mù. Ngoài ra, xe được trang bị bánh xe đa chấu 19-inch với thiết kế khác bản cũ. 

Chiếc xe màu đen nổi bật với bánh xe và viền lưới tản nhiệt cũng tối màu. Bên cạnh đó, các chi tiết nhựa màu đen, nằm bên dưới cản trước, ốp hông và cản sau, đã được sơn để phù hợp với màu thân chính của xe.

Mazda CX-5 2023 tiếp tục lộ diện tại Việt Nam: Nâng cấp ngoại thất, ngày ra mắt không còn xa 294093
Hai chiếc xe có những khác biệt về trang bị nên nhiều khả năng thuộc hai biến thể khác nhau

Nếu để ý kỹ, hai chiếc Mazda CX-5 lộ diện lần này còn có sự khác biệt ở kính lái. Cụ thể, biến thể màu trắng có cảm biến và camera, điều này cho thấy nó được trang bị gói an toàn i-Activsense. Ngược lại, tùy chọn màu đen không có các trang bị này, nên nhiều khả năng đây là bản thấp hơn.

Bản mới nhất của Mazda CX-5 đã ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2017. Hiện tại, đây là thời điểm thích hợp để giới thiệu bản nâng cấp mới cho mẫu xe này, vì nó sẽ củng cố vị thế cạnh tranh với Ford Territory, Hyundai Tucson, Kia Sportage và phiên bản 2023 sắp ra mắt của Honda CR-V tại thị trường Việt Nam. 

Mazda CX-5 bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) đã được giới thiệu trên toàn thế giới từ năm 2021. Tuy xe không có bất kỳ cải tiến đột phá nào nhưng thiết kế tổng thể vẫn trung thành với ngôn ngữ KODO đặc trưng của Mazda. 

Mazda CX-5 2023 tiếp tục lộ diện tại Việt Nam: Nâng cấp ngoại thất, ngày ra mắt không còn xa 294094
Mazda CX-5 bản nâng cấp giữa vòng đời đã ra mắt toàn cầu từ năm 2021

Đáng chú ý, mặt trước của xe đã được nâng cấp với lưới tản nhiệt và đồ họa đèn pha mới. Ngoài ra, đèn sương mù đã bị loại bỏ và phía sau xe có đèn hậu mới có cùng thiết kế của đèn pha. Chi tiết ngoại thất cuối cùng được cập nhật đó là cản sau đã được cải tiến để tăng thêm vẻ hấp dẫn về mặt thẩm mỹ của chiếc xe.

Về nội thất, Mazda CX-5 facelift không có nhiều thay đổi. Tại Indonesia, khoang nội thất của mẫu xe này có màu đen chủ đạo, bổ sung thêm các đường chỉ khâu màu đỏ trên ghế và ốp cửa để làm điểm nhấn. 

Mazda CX-5 2023 tiếp tục lộ diện tại Việt Nam: Nâng cấp ngoại thất, ngày ra mắt không còn xa 294095

Một số trang bị nổi bật của xe bao gồm:

  • Màn hình cảm ứng 8 inch, tương thích cả Apple CarPlay và Android Auto 
  • Dàn âm thanh Bose 10 loa
  • Màn hình hiển thị thông tin tích hợp trên kính chắn gió
  • Cửa sổ trời
  • Sạc không dây
  • Cảm biến đỗ xe phía trước
  • Cốp điện
  • Camera 360 độ

Ngoài ra, gói trang bị an toàn chủ động i-Activsense là một thành phần được trang bị trên xe.

Tại Indonesia, Mazda CX-5 2022 chỉ cung cấp duy nhất tùy chọn động cơ SkyActiv-G 2.5L với công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 251 Nm. Trong khi đó, thị trường Mỹ cung cấp thêm biến thể động cơ 2.5L tăng áp, công suất 256 mã lực và mô-men xoắn 434 Nm. 

Mazda CX-5 2023 tiếp tục lộ diện tại Việt Nam: Nâng cấp ngoại thất, ngày ra mắt không còn xa 294096

Xe cũng có hộp số tự động 6 cấp cải tiến giúp giảm độ trễ. Ngoài ra, các điều chỉnh đã được thực hiện đối với hệ thống treo, dẫn đến giảm sự truyền rung động và tiếng ồn đến cabin.

Hiện tại, giá bán và thông số kỹ thuật của Mazda CX-5 bản bán tại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ.

Theo báo cáo được công bố bởi Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, Mazda CX-5 trong 5 tháng đầu năm đã trở thành mẫu crossover cỡ C bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam với doanh số 4.177 xe bán ra. 

Con số này cao hơn đối thủ xếp sau là Ford Territory hơn 1.000 xe, đồng thời cao gấp 4 lần Kia Sportage hay Hyundai Tucson.

Nguyên nhân giúp doanh số Mazda CX-5 ổn định là nhờ việc các nhà phân phối, đại lý đang giảm giá mạnh cho Mazda CX-5 nhằm giải phóng hàng tồn kho, chuẩn bị cho việc ra mắt mẫu xe mới, với mức cao nhất lên tới 137 triệu đồng. Giá xe nhờ vậy thấp hơn khá nhiều so với các đối thủ trong phân khúc, thậm chí chỉ ngang một số SUV cỡ B như Toyota Corolla Cross và Honda HR-V.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm