Quảng cáo

Mercedes-AMG hé lộ siêu xe thể thao chạy điện đối đầu Porsche Taycan

Thứ ba, 19/03/2024 05:53 AM (GMT+7)
A A+

Phiên bản sản xuất của mẫu concept Vision AMG dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025 với công suất gần 1.000 mã lực.

Mercedes-AMG sắp ra mắt siêu xe điện với công suất gần 1.000 mã lực

Trước đây, Mercedes-AMG từng cho biết rằng họ đang tạo ra một mẫu xe điện hiệu suất cao dưới dạng một chiếc coupe bốn cửa đầy phong cách, tuy nhiên không ai biết liệu phương tiện có được đưa vào sản xuất hay không.

2026-Mercedes-AMG-GT-4-Door-EV-Teaser-main-1024x576_result

Theo trang Carscoops, mới đây, sự chờ đợi cuối cùng đã kết thúc, khi AMG đã chính thức xác nhận về xe và chia sẻ những bức ảnh về một nguyên mẫu đóng vai trò là nền tảng thử nghiệm cho kiến trúc AMG.EA mới. 

Mẫu siêu xe chạy điện cũng đã được chụp lại trong quá trình thử nghiệm với thân xe được che giấu dưới những lớp ngụy trang dày đặc.

Thiết kế

Có thể nói, thiết kế bên ngoài của xe dường như lấy cảm hứng đáng kể từ mẫu concept Vision AMG. Kiểu dáng thấp và đường mui được làm kiểu khí động học hứa hẹn mang lại một dáng vẻ thể thao hơn so với Mercedes EQS. 

2026-Mercedes-AMG-GT-4-Door-EV-6-2048x1367_result
Mercedes-AMG GT chạy điện trong quá trình thử nghiệm (Ảnh: Carscoops)

Đèn pha và đèn hậu có thể vẫn đang là những trang bị tạm thời, trong khi cánh lướt gió có thể thu vào ở phía sau nhiều khả năng là một chi tiết thực sự sẽ có trên xe. 

2026-Mercedes-AMG-GT-4-Door-EV-15-2048x1366_result

Khả năng vận hành

Mặc dù các chi tiết thiết kế cuối cùng vẫn được giữ kín nhưng nó cung cấp một số manh mối về phương tiện. Mẫu sedan thể thao chạy điện này sẽ là mẫu xe đầu tiên sử dụng kiến trúc AMG.EA hoàn toàn mới, được thiết kế đặc biệt cho các mẫu xe AMG chạy hoàn toàn bằng điện, hiệu suất cao. Nền tảng chuyên dụng hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái xe nâng cao, ưu tiên cả sức mạnh và khả năng tăng tốc.

2026-Mercedes-AMG-GT-4-Door-EV-Teaser-1-2048x1280_result

Theo các báo cáo trước đó, mẫu xe điện bốn cửa dự kiến sẽ sử dụng động cơ điện hạng nhẹ của thương hiệu Yasa có trụ sở tại Anh và bộ pin mật độ cao của Sila Nanotechnologists có trụ sở tại Hoa Kỳ. 

Với công suất được đồn đoán là lên tới gần 1.000 mã lực, nó sẽ mạnh hơn đáng kể so với người anh em Mercedes-AMG GT 4 cửa 63 S 4MATIC+ E Performance (plug-in hybrid), vốn đã có công suất ấn tượng 832 mã lực.

Thách thức trực tiếp đối với xe điện Porsche 

Chiếc AMG điện này chắc chắn là câu trả lời đến từ Mercedes-Benz dành cho Porsche Taycan, ông vua hiện tại của dòng xe sedan điện hiệu suất cao. 

Mercedes-AMG hé lộ siêu xe thể thao chạy điện đối đầu Porsche Taycan 424414

Dự kiến ​​sẽ có mặt tại các phòng trưng bày vào năm 2025, mẫu xe mới sẽ đóng vai trò là phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của Mercedes-AMG GT 4 cửa hiện có, vốn ra mắt vào năm 2018. 

Phiên bản chạy xăng có khả năng sẽ vẫn được bán cùng với người anh em chạy điện của mình, mang đến cho người tiêu dùng sự đa dạng trong lựa chọn. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm