Quảng cáo

Mitsubishi Outlander thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, đại tu thiết kế ngoại thất

Thứ ba, 13/06/2023 09:28 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, hình ảnh của một chiếc Mitsubishi Outlander thế hệ mới được chụp tại Việt Nam đã xuất hiện trên mạng xã hội, dấy lên nhiều đồn đoán từ người tiêu dùng.

Nghe nội dung bài viết

Thời gian gần đây, một chiếc Mitsubishi Outlander 2023 đã “xuất đầu lộ diện” tại Việt Nam. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên thế hệ mới của Outlander xuất hiện. 

mitsubishi-outlander-lo-dien-tai-viet-nam
Mitsubishi Outlander 2023 lần đầu lộ diện tại Việt Nam

Thực tế, từ lâu nay người tiêu dùng tại Việt Nam đã rất háo hức chờ đợi sự ra mắt thế hệ mới của dòng xe SUV/crossover hạng C Nhật Bản này, tuy nhiên vẫn “bặt vô âm tín”. Thế hệ thứ 4 là thế hệ mới nhất được giới thiệu toàn cầu vào đầu năm 2021, nên tính từ đó đến nay đã hơn 2 năm trôi qua.

Hiện chưa thể xác định xem chiếc Outlander được chụp lại có phải là xe chính hãng hay không, tuy nhiên nếu nhìn chi tiết phản quang trên vòm bánh trước, có thể dự đoán rằng đây là xe được nhập khẩu từ thị trường Mỹ. Vì không có dòng chữ nhận diện của bản PHEV (plug in hybrid) nên đây là phiên bản dùng động cơ xăng.

Hiện tại, Mitsubishi Outlander đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam là xe lắp ráp trong nước.

Mitsubishi Outlander thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, đại tu thiết kế ngoại thất 291444
Mitsubishi Outlander thế hệ mới ra mắt toàn cầu từ năm 2021

Ở Mỹ, Mitsubishi Outlander có hai phiên bản, bao gồm phiên bản Plug-in Hybrid (PHEV) và phiên bản máy xăng. 

Mitsubishi Outlander thế hệ mới có sự thay đổi toàn diện với kiểu dáng mới mạnh mẽ và cứng cáp hơn, nhờ áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới gọi là Dynamic Front Shield. Đầu xe được trang bị đèn pha LED theo kiểu xếp tầng và được đặt thấp, tương tự như mẫu Xpander đang được bán tại Việt Nam.

Mitsubishi Outlander thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, đại tu thiết kế ngoại thất 291445
Mitsubishi Outlander thế hệ mới được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới

Thế hệ này của Mitsubishi Outlander đã chuyển sang sử dụng khung gầm từ liên minh Renault-Nissan. Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt đạt 4.710 x 1.862 x 1.748 mm . Chiều rộng đã được tăng thêm 50,8 mm so với phiên bản trước đó. Trục cơ sở cũng đã được gia tăng từ 2.669 mm lên 2.706 mm, mang lại không gian rộng rãi hơn.

Nội thất của Mitsubishi Outlander cũng đã trải qua sự thay đổi với thiết kế gọn gàng, chỉn chu và hiện đại hơn thế hệ trước. Một số trang bị và tính năng nổi bật bao gồm: 

  • Hai màn hình: màn sau vô lăng kích thước 12,3 inch và màn trung tâm 9 inch 
  • Tính năng hiển thị thông tin trên kính lái (HUD)
  • Hệ thống loa Bose gồm 10 loa. 
  • Màn hình giải trí hỗ trợ kết nối Apple Carplay không dây. 
  • Vật liệu da được áp dụng trên các bề mặt bên trong như cửa, bảng điều khiển.
Mitsubishi Outlander thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, đại tu thiết kế ngoại thất 291446
Mitsubishi Outlander 2023 có hai biến thể là máy xăng và PHEV

Mitsubishi Outlander 2023 được trang bị nhiều tính năng an toàn nổi bật bao gồm:

  • Hệ thống camera 360 độ
  • Cảnh báo va chạm phía trước
  • Hệ thống ga tự động thích ứng
  • Cảnh báo và hỗ trợ giữ làn
  • Cảnh báo điểm mù
  • Hệ thống 11 túi khí

Mitsubishi Outlander thế hệ thứ tư dùng động cơ xăng 2.5L, sản sinh công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm. Xe chỉ có một tùy chọn hộp số đó là loại tự động vô cấp CVT. Bù lại, người mua có thể lựa chọn hệ dẫn động hai bánh hoặc bốn bánh toàn thời gian với hệ thống kiểm soát bánh xe toàn diện Super All-Wheel Control 4WD. Xe cũng được trang bị 5 chế độ lái trên đa dạng địa hình bao gồm Normal, Tarmac, Gravel, Snow và Mud.

Mitsubishi Outlander thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, đại tu thiết kế ngoại thất 291447
Nội thất trên Mitsubishi Outlander thế hệ mới

Tại Việt Nam, Mitsubishi Outlander thuộc phân khúc SUV cỡ C, cạnh tranh với các đối thủ rất mạnh như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Honda CR-V,... Trong tháng 4/2023, mẫu xe này chỉ bán được 126 xe, đứng thứ 6 và đồng thời “đội sổ” phân khúc. Nếu so với mẫu xe dẫn đầu là Mazda CX-5, Outlander có doanh số kém hơn tới 6 lần. 

Hy vọng rằng với thế hệ mới của Mitsubishi Outlander sẽ sớm được đưa về Việt Nam nhằm kích cầu doanh số, kéo tình hình kinh doanh của mẫu SUV này đi lên khi mà rõ ràng nó đang tỏ ra hụt hơi trước các đối thủ.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm