Quảng cáo

Nam thanh niên đi mô tô tông ngã phụ nữ rồi bỏ chạy sẽ đối diện hình phạt nào?

Thứ hai, 11/12/2023 20:32 PM (GMT+7)
A A+

Các cơ quan chức năng đang xác minh vụ việc nam thanh niên lái mô tô gây tai nạn khiến người phụ nữ ngã ra đường rồi bỏ chạy gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, đại diện Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 7 thuộc Công an TP.Hà Nội cho biết đơn vị đang phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan nhằm xác minh vụ việc nam thanh niên đi xe máy gây tai nạn khiến một người phụ nữ ngã ra đường rồi bỏ chạy.

Theo người này, tuy nạn nhân vẫn chưa tới trình báo nhưng đơn vị vẫn đang triển khai xác định danh tính tài xế gây tai nạn nhằm tiến hành xử lý theo quy định.

Trước đó, video và hình ảnh ghi lại sự việc đã được chia sẻ trên mạng xã hội, nhận được sự quan tâm từ cộng đồng. Tình huống va chạm xảy ra chiều ngày 9/12, vào khoảng 14h05 trên đường Nguyễn Trãi thuộc quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Video ghi lại vụ việc (Nguồn: Youtube Báo Tuổi Trẻ)

Theo hình ảnh được trích xuất từ camera hành trình gắn trên ô tô di chuyển phía sau, một nam thanh niên điều khiển xe mô tô mang BKS 29M1- 999xx đang quay đầu sang đường, do thiếu quan sát đã tông trúng xe máy Honda SH do một người phụ nữ điều khiển đi cùng chiều.

Cú tông của xe phân phối lớn không quá mạnh nhưng đã khiến cả người phụ nữ và chiếc xe đổ ra giữa đường. Nguy hiểm hơn, nữ tài xế đã va chạm với một chiếc xe ô tô đang đi tới. May mắn, do tốc độ xe chạy chậm nên người phụ nữ chỉ bị thương nhẹ và đã được người qua đường hỗ trợ.

Nam thanh niên đi mô tô tông ngã phụ nữ rồi bỏ chạy sẽ đối diện hình phạt nào? 371324
Nam thanh niên đi mô tô gây tai nạn cho người phụ nữ di chuyển cùng chiều.

Đáng lên án là nam thanh niên lái xe phân khối lớn sau khi gây tai nạn đã có hành động bỏ chạy. Cách hành xử này khiến nhiều người phẫn nộ, mong muốn các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra để xử lý nghiêm hành vi vi phạm theo quy định.

Nam thanh niên đi mô tô tông ngã phụ nữ rồi bỏ chạy sẽ đối diện hình phạt nào? 371325

Dựa theo nội dung được quy định tại Điểm đ khoản 8 điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, người điều khiển xe máy gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn sẽ bị phạt tiền từ 6 triệu đồng đến 8 triệu đồng.

Ngoài ra, người điều khiển xe máy thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 3 - 5 tháng. 

Chủ xe gây tai nạn giao thông rồi bỏ trốn khỏi hiện trường có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại khoản 72 Điều 1 Bộ luật Hình sự 2017 với khung hình phạt tù từ 3 - 10 năm. 

Ngoài ra, Điều 585, Điều 590 và Điều 601 Bộ luật Dân sự 2015 cũng quy định người điều khiển xe gây tai nạn không dừng lại phải bồi thường thiệt hại về tài sản, sức khỏe và tính mạng cho người bị tai nạn.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm