Quảng cáo

Ô tô điện Lucid bốc cháy trơ khung sau khi đâm vào cột điện

Chủ nhật, 21/04/2024 18:51 PM (GMT+7)
A A+

Các lính cứu hỏa ở Ba Lan đã chiến đấu với đám cháy trong một thời gian dài vì khả năng bùng phát nhiều lần của pin xe điện.

Nghe nội dung bài viết

Xe điện Lucid Air bốc cháy sau va chạm giao thông

Theo Carscoops, một người dùng xe điện Lucid Air đã rơi vào tình huống đen đủi khi một loạt sự kiện đã dẫn đến việc họ lao vào một cột đèn giao thông và kết quả là chiếc sedan bị thiêu rụi hoàn toàn.

Hiện tại, các cơ quan chức năng đang điều tra sự việc.

GLhOCsHWYAEoV9H

Cụ thể, vụ tai nạn xảy ra tại giao lộ giữa Aleja Niepodległości và đường Antoniego Madalińskiego ở Ba Lan vào sáng ngày 19 tháng 4. Các báo cáo từ quốc gia này cho biết tài xế đã thành công trong việc tránh va chạm với một phương tiện khác. Đồng thời, họ đã đâm vào một cột đèn giao thông ngay tại ngã tư.

Hậu quả là, chiếc Lucid dường như đã bị thủng vỏ pin dẫn đến hỏa hoạn. Ngọn lửa đã thiêu rụi chiếc sedan. Đám cháy quá lớn đến mức vỏ xe sau đó hầu như không thể nhận ra được. 

Theo Polsatnews, việc dập tắt đám cháy đã yêu cầu sự can thiệp của ba đội cứu hỏa khác nhau. Và tương tự nhiều trường hợp Carscoops từng ghi nhận, việc dập tắt lửa với xe điện không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Xe điện Lucid Air bốc cháy tại Ba Lan (Video: Miejeski Reporter)

Một đoạn video đã ghi lại cảnh chiếc Lucid bùng cháy trở lại thành quả cầu lửa sau khi tưởng chừng như ngọn lửa đã được dập tắt. 

Vụ việc này xảy ra, cùng với thời gian cần thiết để xử lý chiếc xe một cách an toàn, đã dẫn đến sự chậm trễ của nhiều chuyến xe buýt và tàu. Theo nhiều nguồn tin, tài xế đã nhận được sự chăm sóc y tế và may mắn là không có dấu hiệu của bất kỳ thương tích nghiêm trọng nào.

Với những lo ngại về nguy cơ cháy xe điện vẫn là một vấn đề nan giải, cách mà các lính cứu hỏa xử lý có thể thay đổi. Để ứng phó, lực lượng cứu hỏa đang tìm hiểu những kỹ thuật mới để hiệu quả dập tắt những đám cháy như vậy. 

Ô tô điện Lucid bốc cháy trơ khung sau khi đâm vào cột điện 448309

Một trường hợp đáng chú ý đã xảy ra vào tháng Một, khi một đội đã thành công sử dụng một tấm chăn đặc biệt để dập tắt ngọn lửa trên một chiếc xe điện Jaguar.

Về Lucid Air

Lucid Air là mẫu sedan hạng sang gốc Mỹ, do một kỹ sư từng tham gia phát triển Tesla Model S đứng sau. Lucid Air mang trên mình những thông số gây ấn tượng mạnh như công suất đạt 1.096 mã lực, cự ly di chuyển mỗi lần sạc khoảng 837 km.

Với hệ thống điện 900 vôn, Lucid đủ khả năng tiếp nhận dòng sạc từ trụ sạc siêu nhanh 350kW. Theo tính toán, với khối pin dung lượng 118 kWh, Lucid Air có thể sạc từ 10% đến 80% chỉ trong 15 phút. 

Hồi tháng 6/2023, một chiếc Lucid Air đã bất ngờ phát hỏa trong khi đang đỗ tại một sự kiện trải nghiệm tại Longwood, Florida. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm