Quảng cáo

Range Rover chạy điện lần đầu lộ diện ‘không che’ ở nhiệt độ âm 40 độ C

Thứ ba, 23/04/2024 20:57 PM (GMT+7)
A A+

Các nguyên mẫu Range Rover điện đang được thử nghiệm ở nhiệt độ thấp tới âm 40 độ C tại Vòng Bắc Cực.

Nghe nội dung bài viết

Range Rover phiên bản chạy điện lộ diện khi đang thử nghiệm

Không giống như hầu hết các nhà sản xuất ô tô thường xuyên tung ra những hình ảnh “mờ ảo” hoặc các mẫu xe thử nghiệm có lớp ngụy trang, Land Rover đã gây bất ngờ khi trưng bày chiếc Range Rover Electric sắp tới mà không hề che chắn bất cứ điều gì. 

rr2

Theo trang Carscoops, những hình ảnh và video chính thức được chụp trong quá trình thử nghiệm với thời tiết lạnh giá tại Vòng Bắc Cực, cho thấy rằng phiên bản EV này sẽ trông gần như giống hệt với các phiên bản chạy động cơ đốt trong.

Range Rover Electric sẽ là mẫu xe thuần điện thứ hai của tập đoàn JLR (Jaguar Land Rover) sau Jaguar I-Pace. Mục tiêu là để chiếc xe điện này có thể sánh ngang về hiệu suất và khả năng off-road đặc trưng như những chiếc Range Rover chạy bằng động cơ đốt trong. 

Range Rover Electric tại buổi thử nghiệm (Video: Carscoops)

Chính vì thế, hệ thống truyền động mới đã được thử nghiệm trên các loại địa hình khác nhau và trong điều kiện thời tiết cực đoan.

Các nguyên mẫu tiền sản xuất của mẫu SUV điện này đã được thử nghiệm trong điều kiện từ âm 40°C ở các hồ băng tại Vòng Bắc Cực cho đến 50°C ở sa mạc Trung Đông, đảm bảo độ bền và hiệu suất ổn định của hệ truyền động điện.

Range Rover thuần điện có gì đặc biệt?

Theo những thông tin đã biết, xe sẽ trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo mới, với mỗi đơn vị điều khiển động cơ điện riêng lẻ quản lý mức độ trượt của bánh xe. Nhờ vào "phần mềm sáng tạo" của JLR, hệ thống mới này nhanh hơn nhiều so với các hệ thống dựa trên ABS truyền thống, giảm thời gian phản ứng tại mỗi bánh xe từ khoảng 100 mili giây xuống còn 1 mili giây.

Range-Rover-Electric-Development-Testing-3s-2048x1151_result

Land Rover cho biết, kết hợp với hệ thống kiểm soát ổn định và hệ thống khung gầm, mẫu xe mới sẽ tối đa hóa khả năng bám đường trên mọi bề mặt và "cải thiện đáng kể" trải nghiệm lái Range Rover.

Công ty chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về công suất của hệ thống truyền động điện hoặc dung lượng của pin. Tuy nhiên, một điều đã được xác nhận chính thức đó là Range Rover Electric sẽ sử dụng kiến trúc 800 Volt và cung cấp hiệu suất ngang với động cơ V8.

Land Rover cũng hứa hẹn rằng Range Rover Electric sẽ vượt trội hơn bất kỳ SUV điện sang trọng nào khác về khả năng kéo, lội nước và di chuyển địa hình.

Range-Rover-Electric-Development-Testing-1-2048x1366_result

Mẫu xe mới này sẽ được xây dựng trên Kiến trúc Mô-đun dọc, với pin và hệ truyền động điện được lắp ráp nội bộ. Việc sản xuất Range Rover Electric sẽ được thực hiện tại Anh, cùng với các phiên bản hybrid nhẹ và plug-in hybrid.

Mặc dù chưa có ngày ra mắt cụ thể, Land Rover đã mở danh sách chờ đặt mua cho mẫu SUV vào tháng 12 năm 2023, thu hút hơn 16,000 đơn hàng tính tới tháng Hai năm 2024.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm