Quảng cáo

SUV điện ‘bình dân’ ngang cỡ VinFast VF 6 ra mắt, giá quy đổi từ 600 triệu đồng

Thứ tư, 18/10/2023 14:15 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV thuần điện Citroen e-C3 đã được giới thiệu tại thị trường châu Âu với mức giá hấp dẫn nhằm cạnh tranh với các đối thủ đến từ Trung Quốc.

Nghe nội dung bài viết

Lá bài tẩy của châu Âu 

Mới đây, theo chuyên trang về xe điện Electrek, tập đoàn ô tô đến từ châu Âu Stellantis đã công bố chiếc xe điện Citroen e-C3 mới của mình. Với giá bán khởi điểm từ khoảng 24.500 USD (giá quy đổi 600 triệu đồng), Stellantis gọi e-C3 là “Chiếc xe điện giá cả phải chăng đầu tiên ở châu Âu”. 

Đặc biệt, một phiên bản mới với giá thậm chí còn rẻ hơn sẽ ra mắt vào năm 2025.

Citroen-affordable-EV-1_result

Mẫu SUV e-C3 đã “báo hiệu một chương mới” cho Citroen, hãng xe vốn thuộc sở hữu của Stellantis. Kể từ khi ra mắt vào năm 2002, C3 đã trở thành mẫu xe được ưa chuộng nhất của thương hiệu này, bán được hơn 5,6 triệu chiếc.

Mẫu xe gầm cao nhỏ gọn của Citroen chiếm gần 30% doanh số bán hàng tại châu Âu của thương hiệu này. Nó cũng chiếm 11% tổng thị trường phân khúc B ở lục địa già.

Với thị trường đang trải qua quá trình chuyển đổi lớn, Citroen e-C3 chạy điện mới được thiết kế để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các tùy chọn xe điện giá cả phải chăng. 

Giám đốc điều hành Citroen Thierry Koskas giải thích: “Kỳ vọng của khách hàng đối với các loại xe thuộc phân khúc B đã thay đổi, đặc biệt là với sự phổ biến ngày càng tăng của xe SUV và mong muốn lái xe điện dần lớn hơn”.

Citroen-affordable-EV-3_result

Đáng chú ý, theo vị CEO này: “Việc đáp ứng những kỳ vọng đó đang ngày càng trở nên khó khăn hơn đối với các nhà sản xuất ô tô châu Âu”.

Hiện tại, nhiều nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc đang nhanh chóng mở rộng ra nước ngoài. Diễn biến này đã được thể hiện rõ ràng tại triển lãm IAA Mobility 2023 ở Munich. 

Các thương hiệu xe điện Trung Quốc đã tăng gấp đôi sự hiện diện của họ trong hai năm qua khi mà các hãng lớn như BYD và MG trình làng các mẫu xe mới nhắm vào thị trường EU. Chính vì vậy, việc Stellantis tập trung làm những mẫu xe giá “bình dân” để cạnh tranh là hoàn toàn phù hợp.

Citroen e-C3 có gì đặc biệt?

Theo lời của CEO Koska, Citroen e-C3 là “một chiếc xe hạng B mới mẻ, sắc nét và thoải mái” sẽ lấp đầy khoảng trống của những chiếc xe điện giá cả phải chăng ở châu Âu với giá khởi điểm hấp dẫn.

Đáng chú ý, nếu trong tương lai mẫu SUV điện cỡ B VinFast VF 6 được xuất khẩu sang bán tại châu Âu, nó sẽ trở thành một đối thủ trực tiếp của Citroen e-C3 do nằm cùng phân khúc.

Citroen e-C3 mới sẽ chạy trên nền tảng “Smart Car” của Stellantis (được sử dụng ở Ấn Độ), giúp nó có giá khởi điểm thấp.

Citroen-affordable-EV-2_result

Được trang bị bộ pin LFP 44 kWh, chiếc xe điện này có phạm vi di chuyển lên tới 199 dặm (320 km). Với động cơ điện 113 mã lực, e-C3 có thể đạt tốc độ 0-100 km/h trong 11 giây và tốc độ tối đa 135 km/h.

Với tầm hoạt động không quá lớn, đây sẽ là mẫu xe phù hợp di chuyển trong đô thị hoặc với những quãng đường không quá xa. 

Citroen-affordable-EV-5_result

Citroen e-C3 sở hữu nội thất rộng rãi mang lại trải nghiệm “như ở nhà” với ghế Advanced Comfort mới, nhiều không gian hơn bản máy xăng và có thiết kế khu vực để đồ thông minh.

Mẫu SUV hạng B cũng sẽ có bảng taplo được “đại tu” mang tên C-Zen Lounge, được hãng quảng cáo là sẽ “tái định nghĩa bảng điều khiển truyền thống và mang lại mức độ thoải mái cực cao”. Trung tâm khoang lái là màn hình cảm ứng 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.

Citroen-affordable-EV-4_result
Citroen-affordable-EV-6_result

Ngoài ra, xe cũng lần đầu sở hữu tính năng hiển thị thông tin trên kính lái (HUD).

e-C3 chạy điện mới được hãng cho biết sẽ có công nghệ hỗ trợ người lái mới nhất của Citroen, bao gồm Cảnh báo người lái xe mất tập trung, Chuyển làn đường chủ động, Nhận dạng biển báo giới hạn tốc độ, v.v.

Citroen sẽ ra mắt mẫu xe điện mới với hai phiên bản: You và Max, có giá khởi điểm từ 24.500 USD (tương đương 600 triệu đồng). Xe dự kiến bắt đầu bàn giao vào quý 2 năm 2024.

Bên cạnh đó, một phiên bản với tầm hoạt động 200 km sẽ ra mắt vào năm 2025 với giá khởi điểm chỉ 21.000 USD (giá quy đổi 514 triệu đồng).

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm