Quảng cáo

SUV điện Chevrolet Blazer EV báo hại tài xế, mắc kẹt ở vùng ‘khỉ ho cò gáy’ dù mới chỉ lăn bánh 28 tiếng

Thứ bảy, 23/12/2023 07:30 AM (GMT+7)
A A+

Một người trải nghiệm xe điện Chevrolet Blazer EV tại Mỹ đã lên tiếng bức xúc khi mà xe điện mới được giao hơn 1 ngày đã hỏng, khiến anh này mắc kẹt tại vùng hoang vu ở bang Virginia.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, theo trang InsideEVs, một người dùng mẫu xe điện Chevrolet Blazer EV 2024 có tên Kevin Williams đã than phiền về việc xe bị hỏng khiến anh bị mắc kẹt ở một nơi hoang vu. Đáng nói, ở thời điểm đó phương tiện này mới được giao chỉ 28 tiếng trước. 

Theo tài xế, một chuyến lái xe như dự định ban đầu sẽ mất khoảng bảy giờ, không bao gồm hai điểm dừng kéo dài một giờ ở Gallipolis, Ohio. Tuy nhiên, tại khu vực Wytheville, Virginia, việc sử dụng phương tiện đã trở thành một thử thách kéo dài 14 tiếng. 

chevrolet-blazer-ev-rs-ama-topshot_result

Cuối cùng, vì quá ngán ngẩm, người lái đã bỏ chiếc xe của General Motors lại bên vệ đường ở một thị trấn nhỏ của Mỹ.

Kevin Williams thực tế là một nhà báo mới có cơ hội trải nghiệm chiếc Chevrolet Blazer EV 2024. Ban đầu, anh dự định thực hiện một chuyến đi dài từ Columbus, Ohio, anh ấy sẽ thực hiện chuyến đi dài 471 dặm (758 km) đến Raleigh, Bắc Carolina, để thử nghiệm phạm vi hoạt động thực tế, tốc độ sạc, sự thoải mái và trải nghiệm lái xe. 

blazer-ev-trip-5_result

Tuy nhiên, vấn đề đầu tiên đã xuất hiện trước cả khi chuyến đi bắt đầu. Trong khi sạc pin, chiếc xe đã tự động phát nhạc ở mức âm lượng tối đa mỗi khi kết nối lại với điện thoại của Kevin qua Bluetooth. Không lâu sau khi băng qua vùng Tây Virginia, màn hình thông tin giải trí bị hỏng. Kể từ đó, cả nó và cụm đồng hồ lái liên tục nhấp nháy. Tuy nhiên, vì chiếc xe vẫn có thể lái được nên tài xế vẫn tiếp tục di chuyển.

blazer-ev-trip-10_result
Màn hình thông tin giải trí của xe đã gặp lỗi nhấp nháy ngay từ khi chuyến đi bắt đầu

Tuy nhiên, khi Kevin dừng lại để sạc điện ở Wytheville, vấn đề thực sự bắt đầu. Ban đầu, xe sạc như bình thường, nhưng vài phút sau, anh nhận được thông báo rằng nó đã được sạc đầy.

Ban đầu, tài xế nghĩ rằng điều này không quá nghiêm trọng vì bộ sạc của Electrify America có thể rất phức tạp, nhiều khi bị ngắt kết nối ngẫu nhiên khi đang sạc. 

blazer-ev-trip-4_result

Không cần vào lại xe, Kevin rút phích cắm và cắm lại Blazer EV rồi đi ăn trưa. Quá trình sạc bắt đầu lại, nhưng trụ sạc Electrify America cho biết Blazer EV sẽ chỉ nhận từ 3 đến 5 kW. 

Trong suốt bữa trưa kéo dài 20 phút, Blazer EV chưa bao giờ đạt công suất sạc quá 5 kW. 

Sau bữa trưa, tôi quay lại và nhấn “Dừng sạc” trên hệ thống thông tin giải trí, rồi nhấn phanh để khởi động xe, sẵn sàng chuyển Blazer EV sang một bộ sạc hoạt động tốt hơn. Trước khi kịp di chuyển xe, tôi đã nhìn xuống cụm đồng hồ và nhìn thấy dòng chữ ‘Service Vehicle Soon’ (xe cần sớm mang đi bảo dưỡng)”.

SUV điện Chevrolet Blazer EV báo hại tài xế, mắc kẹt ở vùng ‘khỉ ho cò gáy’ dù mới chỉ lăn bánh 28 tiếng 377750

Sau đó, người lái đã mang chiếc SUV điện đến đại lý Chevrolet gần nhất để GM đem về cơ sở thử nghiệm Milford Proving Ground ở Michigan, nhằm tìm ra chính xác điều gì đã xảy ra với xe. 

Sau sự việc, GM đã ra tuyên bố có nội dung như sau: “Chúng tôi nhận thấy rằng hiện tại có những biến động trên các bộ sạc nhanh DC công cộng, với một số lượng nhỏ có thể gây tác động lớn hơn tới phương tiện. Khi điều này xảy ra, các cảm biến trong xe có thể coi đó là lỗi và giảm tốc độ sạc. Chúng tôi đã xác định được nguyên nhân và sẽ giải quyết vấn đề trong bản cập nhật phần mềm sắp ra mắt. Để đảm bảo khách hàng có trải nghiệm liền mạch, nhóm của GM sẽ tiếp tục làm việc với nhiều công ty sạc để đảm bảo khả năng tương thích với tất cả các phương tiện.”

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm