Quảng cáo

SUV điện Hyundai Ioniq 7 lộ diện trên đường phố, có thể ra mắt cuối năm nay

Thứ hai, 18/09/2023 09:26 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV thuần điện cỡ lớn Hyundai Ioniq 7 nhiều khả năng sẽ được ra mắt ngay cuối năm 2023, sẵn sàng cạnh tranh với “đàn em” Kia EV9.

Nghe nội dung bài viết

Theo trang The Korean Car Blog, Hyundai đang nỗ lực đẩy mạnh việc ra mắt mẫu xe điện thứ 3 là Ioniq 7 sớm hơn dự kiến. Kế hoạch ban đầu của hãng cho thấy mẫu xe này sẽ được trình làng ​vào cuối năm 2024, tuy nhiên như một số nguồn tin chia sẻ, chiếc SUV cỡ lớn chạy hoàn toàn bằng điện của Hyundai sẽ ra mắt vào đầu năm 2024 hoặc cuối 2023.

Hyundai-Ioniq-7-6-980x654.jpg_result
Hyundai Ioniq 7 lộ diện tại châu Âu (Ảnh: The Korean Car Blog)

Mới đây, Hyundai Ioniq 7 đã bị bắt gặp trên đường phố châu Âu, cho người dùng cái nhìn sơ qua về mẫu SUV này, dù nó vẫn bị che chắn kín mít dưới lớp ngụy trang.

Dựa trên nền tảng chỉ dành cho xe điện "E-GMP", hãng xe Hàn Quốc có kế hoạch ra mắt 17 mẫu xe điện mới, bao gồm các thương hiệu Hyundai và Genesis, vào năm 2030 và đặt mục tiêu đạt 10% lợi nhuận hoạt động trong lĩnh vực xe điện. Thương hiệu này mong muốn tiến tới doanh số 1,87 triệu xe điện và chiếm 7% thị phần toàn cầu.

Hyundai-Ioniq-7-8-768x506

Sau Ioniq 5, Ioniq 6 sẽ được ra mắt vào nửa cuối năm nay. Ioniq 7, chiếc SUV 7 chỗ lớn nhất trong dòng sản phẩm sẽ được phát hành sau Ioniq 6, dự kiến trình làng thiết kế lần đầu tiên vào nửa đầu năm 2024 hoặc thậm chí vào cuối năm 2023.

Mẫu SUV chạy điện cỡ lớn của Hyundai được cho là sẽ cạnh tranh với Model X của Tesla hay dòng xe điện EQE của Mercedes-Benz. Dự kiến, nhờ trang bị khung gầm E-GMP và chiều dài cơ sở lớn hơn so với Ioniq 5 & 6, chiếc SUV cỡ lớn trong tương lai sẽ có một không gian tuyệt vời cùng khả năng trang bị bộ pin lớn hơn.

Hyundai-Ioniq-7-12-scaled-769549_1080x675

Theo một số thông tin được hé lộ, Ioniq 7 có thể đạt quãng đường 640 km chỉ sau một lần sạc nhờ mật độ năng lượng của pin tăng lên. Thiết kế bên ngoài của Ioniq 7 dự kiến ​​sẽ có chiều rộng tổng không quá lớn và các chi tiết gợi nhớ đến bộ đèn pha dạng hình khối của "45 Concept" (nguyên mẫu xe điện Hyundai ra mắt từ năm 2020), cùng với đó là đèn chạy ban ngày đặt thẳng đứng.

Ngoài ra, dự kiến các pixel đặt ở mặt trước sẽ được sử dụng để tương tác giữa những người điều khiển phương tiện hoặc với người đi bộ trên đường trong tương lai. Nội thất của Ioniq 7 nhiều khả năng sẽ giảm các nút bấm vật lý nhiều nhất có thể do có màn hình lớn và tập trung vào thiết kế tối giản.

Ngoài ra, vì Hyundai Ioniq 7 được ra mắt dưới dạng một mẫu SUV cỡ lớn nên khả năng xe được lắp hai động cơ điện là khá cao. Phiên bản concept của xe cho người tiêu dùng hình dung về một không gian nội thất rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở dài 3,2 m và có cách bố trí linh hoạt do sàn xe được làm phẳng.

xehay-hyundai-seven-181121-7-1692866253_result
Phiên bản concept của Hyundai Ioniq 7

Để tối ưu hóa hiệu suất hoạt động, mẫu concept phá vỡ khuôn mẫu SUV điển hình với cái mà Hyundai gọi là “Dạng thuần khí động học” có cạnh viền mui xe thấp, mái cong và chiều dài cơ sở kéo dài.

Ngoài ra, mẫu concept này còn giới thiệu tính năng Vision Roof Display, một dạng cửa sổ trời với màn hình OLED toàn cảnh có thể điều chỉnh theo sở thích của hành khách.

suv-dien-doi-thu-cua-vinfast-vf-9-lo-dien-truoc-them-ra-mat-nhieu-diem-giong-kia-ev9-317604
Nội thất tham khảo bên trong bản concept

Hiện tại, mẫu xe thuần điện duy nhất của Hyundai bán tại Việt Nam là mẫu IONIQ 5, mới được ra mắt hồi cuối tháng 7. Xe phân phối với 2 phiên bản Exclusive giá 1,3 tỷ đồng và bản Prestige giá 1,45 tỷ đồng. Đáng chú ý, đây là phương tiện được sản xuất trong nước.

Trong tương lai, Hyundai hoàn toàn có khả năng mang toàn bộ dòng sản phẩm ô tô điện về bán tại Việt Nam, trong đó có cả IONIQ 7. Nếu điều đó thành sự thật, mẫu xe này sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của VinFast VF 9.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm