Quảng cáo

SUV điện tiếp theo của Mitsubishi thực chất sẽ là một chiếc xe Pháp?

Thứ hai, 11/12/2023 20:19 PM (GMT+7)
A A+

Một chiếc Renault được thiết kế lại sẽ tạo thành nền tảng cho chiếc xe điện Mitsubishi đầu tiên dành cho thị trường châu Âu sau hơn một thập kỷ.

Nghe nội dung bài viết

Theo tờ Drive (Úc), chiếc xe điện mới đầu tiên của Mitsubishi dành cho các thị trường bên ngoài Nhật Bản (trừ Trung Quốc) sau 15 năm sẽ là một chiếc Renault với kiểu dáng được tinh chỉnh – và logo được thay thế.

Gã khổng lồ ô tô Nhật Bản dường như cũng đã rút lại kế hoạch bán xe ra thị trường quốc tế, xác nhận nó chỉ dành cho thị trường châu Âu – và không thảo luận về bất kỳ tham vọng toàn cầu nào.

SUV điện tiếp theo của Mitsubishi thực chất sẽ là một chiếc xe Pháp? 371347

Tháng trước, Giám đốc điều hành Renault Luca de Meo đã công bố kế hoạch sản xuất một chiếc SUV điện cỡ nhỏ mới của Mitsubishi tại nhà máy Douai (Pháp) của Renault. 

Vào thời điểm đó, không có thông tin chi tiết nào được cung cấp về mức độ liên quan chặt chẽ của Mitsubishi với một chiếc Renault phân khúc tương đương, ngoài việc nó sẽ được củng cố bởi nền tảng ô tô điện AmpR Medium (trước đây là CMF-EV) do Renault, Nissan và Mitsubishi đồng phát triển.

Một hình ảnh giới thiệu được các gã khổng lồ ô tô trình chiếu tại một cuộc họp báo đã xác nhận rằng đây sẽ là một phiên bản được tinh chỉnh nhẹ của một chiếc xe Renault.

SUV điện tiếp theo của Mitsubishi thực chất sẽ là một chiếc xe Pháp? 371348
Mitsubishi ASX

Thực tế, trong 18 tháng qua, mẫu hatchback Renault Clio và SUV Captur đã được đổi logo thương hiệu và bán lần lượt với tên Mitsubishi Colt và ASX ở châu Âu, nơi Mitsubishi có sự hiện diện nhỏ hơn nhiều so với ở Úc, Nhật Bản hoặc Đông Nam Á.

Giám đốc điều hành toàn cầu của Mitsubishi, Takao Kato, phát biểu tại cuộc họp báo: "Ampere sẽ là cung cấp một mẫu SUV thuần điện thuộc phân khúc C cho một doanh nghiệp OEM tại thị trường châu Âu."

Ampere là công ty con của Renault chuyên đầu tư và phát triển ô tô điện - trong khi "kinh doanh OEM" là cách các giám đốc điều hành tập đoàn Renault đề cập đến thỏa thuận hợp tác “thay logo” giữa hãng xe Pháp và Mitsubishi.

SUV điện tiếp theo của Mitsubishi thực chất sẽ là một chiếc xe Pháp? 371349

Hình dáng của chiếc SUV mới nhà Mitsubishi khá tương đồng với Renault Scenic E-Tech - một chiếc SUV chạy điện sẽ được sản xuất tại nhà máy Douai, trên nền tảng AmpR Medium (hoặc CMF-EV).

SUV điện tiếp theo của Mitsubishi thực chất sẽ là một chiếc xe Pháp? 371350
Renault Scenic E-Tech

Tuy nhiên, có vẻ như so với ASX và Colt vốn gần như giống hệt xe Renault, sẽ có nhiều điểm khác biệt hơn giữa Scenic và Mitsubishi chạy điện mới.

Cấu trúc thân xe và cửa mở có vẻ giống với xe Renault, nhưng đèn pha, đèn hậu, cản xe và hình dạng của đường viền cửa sổ phía sau có nét độc đáo.

SUV điện tiếp theo của Mitsubishi thực chất sẽ là một chiếc xe Pháp? 371351

Kato cho biết: "Mitsubishi đã bán hai mẫu xe ASX và Colt tại châu Âu dưới sự hợp tác với Renault. Chúng đã được khách hàng đón nhận nồng nhiệt và chúng tôi đang xem xét việc giới thiệu thêm các mẫu xe khác của Renault."

SUV điện Mitsubishi “anh em” với xe Renault sẽ là ô tô điện đầu tiên của công ty được bán ở thị trường khác ngoài Nhật Bản và Trung Quốc kể từ khi mẫu i-MiEV bắt đầu được sản xuất vào năm 2009.

Kể từ đó, hãng đã bán mẫu Airtrek tại Trung Quốc từ năm 2022 – cho đến khi rút khỏi nước này vào đầu năm nay – trong khi ở Nhật Bản, họ cung cấp eK X EV, một chiếc xe đô thị cỡ nhỏ thuộc dòng kei car. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm