Quảng cáo

SUV đối thủ của Honda CR-V sẽ sớm ra mắt phiên bản ‘siêu off-road’

Thứ tư, 20/12/2023 09:33 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu xe Nissan X-Trail sẽ ra mắt một phiên bản mới với khả năng chạy địa hình đáng nể.

Nghe nội dung bài viết

Theo trang Auto Express, Nissan đang tích cực tạo ra những mẫu xe ý tưởng với hàng loạt nâng cấp mới dành cho triển lãm Tokyo Auto Salon 2024 diễn ra vào tháng 1 năm sau, bao gồm cả phiên bản nâng cấp của mẫu SUV X-Trail có tên là “Crawler Concept”.

Không giống như loạt concept Hyper “kỳ quặc” mà công ty Nhật Bản tiết lộ tại Tokyo Motor Show vào tháng 10/2023, 5 mẫu concept sắp ra mắt tại sự kiện diễn ra vào tháng 1 sẽ dựa trên các mẫu xe hiện tại đang được sản xuất.

Nissan X-Trail Crawler Concept_result

X-Trail Crawler Concept được hãng xe Nhật Bản hé lộ nhẹ nhàng bằng hình ảnh che mờ. Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy dải đèn pha LED mới. Khoảng sáng gầm xe có vẻ đã lớn hơn nhờ hệ thống treo nâng cao, lốp địa hình chắc chắn, đồng thời trên mui xe có 9 cụm đèn LED riêng lẻ ở phía trước giá nóc.

Nissan cho biết Crawler Concept “có khả năng chạy địa hình được nâng cao và hộp số bền bỉ hơn. Ngoại thất xe lấy cảm hứng từ một thế giới với nhiều địa hình phức tạp và đa dạng”.

Với việc tập trung vào khả năng off-road, trang Auto Express kỳ vọng Crawler Concept sẽ sử dụng hệ dẫn động bốn bánh của X-Trail tiêu chuẩn, thay vì thiết lập hệ dẫn động cầu trước (có công suất thấp hơn). 

Mẫu SUV Nhật Bản nhiều khả năng sẽ sở hữu hệ truyền động hybrid với mức công suất 210 mã lực, đến từ cấu hình động cơ điện kép kết hợp động cơ xăng 1.5L.

nissan-e-4orce-04-5-800
Nissan e-4ORCE 4E Formula E

Ngoài phiên bản off-road của X-Trail, Nissan còn mang tới sự kiện Tokyo Auto Salon nhiều mẫu xe tùy biến khác, trong đó có xe đua Nissan e-4ORCE 4E Formula E ra mắt vào tháng 12 năm ngoái và sẽ tham dự giải Formula E  Championship (giải Công thức 1 dành cho xe điện) vào tháng 3 năm tới.

Tại Việt Nam, Nissan X-Trail được định vị ở phân khúc SUV cỡ C, tuy nhiên đã ngừng bán từ năm 2020 do thay đổi nhà phân phối mới. Trước đây, mẫu xe này có giá bán từ 839 triệu đồng đến 1,023 tỷ đồng, cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ trên thị trường như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Mitsubishi Outlander.

nissan-x-trail-18-2138
Nissan X-Trail phiên bản 2023

Trong tương lai, với việc Nissan X-Trail thế hệ mới đã ra mắt từ năm 2021, không loại trừ khả năng phương tiện này sẽ có màn tái xuất thị trường Việt.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm