Quảng cáo

Tàu biển chở 3.000 chiếc xe hơi bất ngờ cháy dữ dội, nghi là do ô tô điện

Thứ năm, 27/07/2023 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Tàu Freemantle Highway đang chở gần 3.000 ô tô từ Đức đến Ai Cập thì ngọn lửa bùng phát, nguyên nhân ban đầu được xác định là do cháy ô tô điện.

Nghe nội dung bài viết

Sáng sớm ngày 26/7, Fremantle Highway, một con tàu chở hàng, đã bất ngờ bốc cháy ở Biển Bắc, ngoài khơi bờ biển Ameland của Hà Lan. Ngọn lửa đã khiến một người trên tàu thiệt mạng và làm bị thương nhiều người khác, tuy nhiên may mắn là 23 thành viên thủy thủ đoàn đã được sơ tán khỏi tàu.

Dutch-cargo-ship-EV-fire-00001_result

Hiện tại, ngọn lửa vẫn đang cháy và nguyên nhân chưa được xác định, theo lực lượng phòng vệ bờ biển Hà Lan, đơn vị đang triển khai công tác chữa cháy. 

Freemantle Highway là một con tàu “roll-on/roll-off,” hay còn gọi là “RoRo,” một phương tiện chuyên chở xe hơi được thiết kế cho ô tô chạy lên và xuống khi bốc dỡ hàng. 

nhtgy-1024x576_result

Nó chở 2.832 ô tô sử dụng động cơ đốt trong, đi kèm là một lượng lớn năng lượng dễ bay hơi được lưu trữ trong các bình xăng của chúng (đây là điều cần thiết để lái xe lên và xuống tàu) và trong thùng chứa của chính con tàu. Cùng với đó, con tàu này cũng chở 25 ô tô điện. Hải trình của nó là từ Đức đến Ai Cập.

Một người phát ngôn của lực lượng phòng vệ bờ biển Hà Lan, vụ cháy đang bị nghi có nguồn gốc từ một trong 25 chiếc xe điện.

Ít nhất bảy thủy thủ đoàn đã buộc phải nhảy xuống Biển Bắc từ con tàu có đăng ký ở Panama để thoát khỏi đám cháy khi đang cách hòn đảo gần nhất khoảng 27 hải lý (50 km). 

Dutch-cargo-ship-EV-fire-00002_result
Con tàu bốc cháy dữ dội và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Bảy người nhảy khỏi tàu đã được cứu trong khi những người vẫn còn trên thuyền được trực thăng vận chuyển. Tổng cộng 23 người đã được đưa đến nơi an toàn trong khi các đội cứu hộ tiếp tục cố gắng giải quyết đám cháy.

Các đám cháy ô tô điện vốn nổi tiếng là khó dập tắt, vì pin lithium thường có nguy cơ bùng cháy trở lại. Lực lượng phòng vệ bờ biển Hà Lan báo cáo rằng thủy thủ đoàn đã cố gắng nhưng không thể dập tắt ngọn lửa.

Các thủy thủ đoàn đã cố gắng tự mình dập lửa nhưng không thành công. Ngọn lửa tiếp tục lan rộng nên họ buộc phải sơ tán”, lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết trong một tuyên bố vào sáng sớm nay. Năm giờ sau, họ đưa ra một tuyên bố khác nói rằng “tình hình không thay đổi. Vẫn còn rất nhiều khói được tạo ra từ con tàu.”

F18ehu2XoAAtX-_

Theo cập nhật mới nhất, các đội cứu hộ đang cố gắng làm mát thân tàu Freemantle Highway bằng các hệ thống chữa cháy, nhưng họ vẫn không thể dập tắt ngọn lửa.

Đầu năm nay, công ty vận chuyển Havilah Kleistruten của Na Uy cho biết họ sẽ không còn chấp nhận chở xe điện, kể cả những loại chạy điện một phần hoặc hoàn toàn, vì lý do an toàn. Tuyên bố được đưa ra vài tháng sau khi tàu Felicity Ace bốc cháy ở Đại Tây Dương khi đang vận chuyển ô tô, bao gồm cả xe điện.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm