Quảng cáo

THACO dự định ra mắt hàng chục mẫu xe, ‘lấn sân’ sang thị trường Bắc Mỹ

Chủ nhật, 18/02/2024 18:39 PM (GMT+7)
A A+

THACO sẽ ra trình làng 28 mẫu xe, đồng thời thành lập và vận hành công ty nhằm kinh doanh xe điện tại thị trường Bắc Mỹ.

THACO sẽ ra mắt 28 mẫu ô tô mới

Trong thông điệp gửi đến cán bộ công nhân viên nhân dịp năm mới 2024, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO), đã thông báo rằng THACO sẽ giới thiệu 9 mẫu xe du lịch, 13 mẫu xe tải và 6 mẫu xe buýt trong năm nay. Đồng thời, sẽ thành lập và vận hành một Công ty bán hàng tại Mỹ để phục vụ thị trường Bắc Mỹ.

thong-diep-2024-1_result
Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO).

Trong năm 2024, THACO AUTO (hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu, sản xuất lắp ráp và phân phối ô tô, xe máy) tiếp tục tăng cường đầu tư vào hệ thống bán lẻ theo các mô hình đã được đề xuất: Khu trưng bày xe du lịch đa thương hiệu, Khu trưng bày xe du lịch kết hợp Trung tâm Thương mại - Dịch vụ, cùng với việc mở 17 showroom THACO Truck & Bus mới. Đồng thời tập trung nâng cấp và kiện toàn bộ máy quản trị một cách toàn diện theo cấu trúc và sơ đồ tổ chức đã được phê duyệt.

Ngoài ra, đơn vị này sẽ phát triển sản phẩm mới và giới thiệu 9 mẫu xe du lịch, 13 mẫu xe tải và 6 mẫu xe buýt dưới thương hiệu THACO, cùng với đó là đầu tư xây dựng một Trung tâm R&D mới với quy mô lớn hơn, sở hữu trang thiết bị hiện đại và đồng bộ để đáp ứng yêu cầu phát triển công nghệ trong sản xuất lắp ráp ô tô.

day-chuye-nha-may-mazda

Kế hoạch bán hàng của THACO AUTO trong năm 2024 đặt mục tiêu doanh số đạt 95.400 xe, trong đó có 76.200 xe du lịch và 19.200 xe tải, xe bus, chiếm 38% thị phần ô tô trong nước; xuất khẩu hơn 1.600 xe, với doanh thu hợp nhất 68.400 tỷ đồng và tổng vốn đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng. Tính đến cuối năm 2024, tổng số nhân sự biên chế sẽ là 14.986 người.

Chiến lược nhân sự và đầu tư của THACO trong năm 2024

Để đạt được mục tiêu này, trong năm 2024, THACO AUTO ưu tiên tuyển dụng thêm nhân sự lãnh đạo và quản lý các nghiệp vụ cơ bản, tăng cường đào tạo kỹ năng và nâng cao hiệu suất làm việc trong lĩnh vực dịch vụ sau bán hàng tại các showroom và đại lý.

Song song với THACO AUTO, THACO INDUSTRIES (một trong những tập đoàn thành viên của THACO hoạt động trong lĩnh vực sản xuất cơ khí chế tạo và công nghiệp hỗ trợ) cũng tiếp tục đầu tư và đưa vào hoạt động các nhà máy mới tại Chu Lai, bao gồm: Nhà máy Kính xe du lịch cao cấp, Nhà máy linh kiện Khung và Thân vỏ ô tô, và Tổ hợp Nội thất ô tô du lịch.

tc

Đồng thời tiếp tục nâng cấp các nhà máy hiện hữu nhằm nâng cao năng suất, hiệu suất và chất lượng trong sản xuất; Tiếp tục nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư các nhà máy sản xuất Linh kiện phụ tùng tại miền Bắc và Trung tâm Cơ khí chế tạo và Công nghiệp hỗ trợ tại miền Nam.

THACO INDUSTRIES  cũng tiếp tục đầu tư, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới và đưa vào hoạt động Trung tâm R&D mới chuyên biệt với THACO AUTO với quy mô lớn hơn cùng với trang thiết bị hiện đại, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu ngày càng cao về chủng loại và chất lượng của máy móc thiết bị và linh kiện.

THACO bước đầu kinh doanh ô tô tại thị trường Bắc Mỹ

Đáng chú ý, THACO INDUSTRIES sẽ thành lập và vận hành một Công ty bán hàng tại Mỹ để phục vụ thị trường Bắc Mỹ (bao gồm Mỹ, Canada và Mexico), và thiết lập và quản lý 2 Văn phòng Đại diện tại châu Âu và Australia để hỗ trợ khách hàng hiện có đồng thời phát triển thị trường.

tc1
Lô hàng đầu tiên gồm gần 1.000 sơ mi rơ moóc của THACO xuất khẩu sang thị trường Mỹ

Doanh thu hợp nhất của THACO INDUSTRIES năm 2024 là 13.000 tỷ đồng; trong đó doanh thu xuất khẩu là 250 triệu USD. Tổng vốn đầu tư là 2.100 tỷ đồng.Cũng trong năm 2024, THACO INDUSTRIES sẽ tuyển dụng bổ sung 980 nhân sự; trong đó tuyển dụng 321 kỹ sư cho Trung tâm R&D. Đến cuối năm 2024 tổng số nhân sự biên chế của THACO INDUSTRIES là 8.620 nhân sự.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm