Quảng cáo

Thống đốc bang Bắc Carolina: “VinFast VF 8 sẽ bán chạy tại Mỹ”

Thứ ba, 01/08/2023 09:19 AM (GMT+7)
A A+

Việc VinFast chính thức khởi công nhà máy tại Mỹ được nhiều kênh truyền thông nước này đánh giá cao, kỳ vọng sẽ đem lại cú hích lớn về kinh tế cho bang Bắc Carolina.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 28/7 (giờ địa phương), VinFast đã chính thức khởi công nhà máy sản xuất ô tô tại tiểu bang North Carolina (Mỹ) với sự tham dự của quan chức, lãnh đạo địa phương và nhiều chuyên gia. 

Thúc đẩy kinh tế xanh tại địa phương

Sau sự kiện này, nhiều hãng thông tấn, tờ báo lớn đã đồng loạt đưa tin về những bước phát triển mới của thương hiệu ô tô Việt. Giới quan sát tin rằng thành công của VinFast tại Mỹ sẽ tạo bệ phóng cho kinh tế địa phương phát triển.

230731vfthong-doc-bac-carolina-noi-gi-ve-nha-may-vfdocx-1690786068153_result
Những chia sẻ của Thống đốc bang Bắc Carolina Roy Cooper trên Twitter cá nhân

Trên Twitter cá nhân, Thống đốc của tiểu bang Bắc Carolina Roy Cooper chia sẻ ông tin rằng VinFast sẽ giúp nền kinh tế địa phương phát triển vượt bậc. "Bắc Carolina đã phấn đấu trong hàng thập kỷ để thu hút một nhà sản xuất ô tô lớn đến đầu tư. Nhà máy VinFast sẽ tạo ra hàng nghìn công việc và giúp Bắc Carolina dẫn đầu về nền kinh tế năng lượng sạch", ông viết.

Nhiều tờ báo lớn như AP News, AOL hay CNBC, dẫn lời Thống đốc Roy Cooper, cho biết: “Chúng tôi đã nỗ lực trong nhiều năm để có ngày hôm nay. Nhiều doanh nghiệp quan tâm đến Bắc Carolina, nhưng thứ chúng tôi cần là một nhà sản xuất xe điện thông minh”.

Trong tương lai, các bạn sẽ thấy rất nhiều xe VinFast lăn bánh trên đường. Tôi đã trải nghiệm chiếc VF 8 cùng CEO VinFast. Đó thực sự là chiếc xe tuyệt vời. Chắc chắn xe sẽ bán chạy tại đất nước này”, Thống đốc bang Bắc Carolina vui vẻ chia sẻ với báo chí.

230731vfthong-doc-bac-carolina-noi-gi-ve-nha-may-vfdocx-1690786068560_result
Thống đốc tiểu bang Bắc Carolina Roy Cooper

"Đây thật sự là một sự hợp tác tuyệt vời. Sau hàng chục năm nỗ lực của nhiều lãnh đạo, cuối cùng chúng tôi cũng đã có nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên. Kinh tế năng lượng sạch sẽ phát triển và người dân nơi đây sẽ hưởng lợi", bà Michelle Muir, Giám đốc vùng mảng quản lý vận hành, Phòng Thương mại Bắc Carolina chia sẻ trên LinkedIn.

Viên ngọc quý trong tiến trình trở thành hãng xe toàn cầu

Sự xuất hiện của VinFast tại Bắc Carolina cũng nhận được những đánh giá rất cao của truyền thông và các chuyên gia tại Mỹ. Tờ báo địa phương Carolina Journal nhận định: “Nhà máy của VinFast là viên ngọc quý trong tiến trình mở rộng toàn cầu của thương hiệu”. 

Khi nói chuyện với các CEO của các hãng ô tô, tôi thấy rằng xe điện đang phát triển nhanh chóng và trở thành xu hướng chủ đạo. Vì vậy, sự cạnh tranh ở đây rất gay gắt và việc tìm kiếm đối tác đồng hành là chìa khóa. Hợp tác với VinFast sẽ mở ra một tương lai tươi sáng cho cả hai bên.", Roy Cooper nói với tờ Carolina Journal.

Thống đốc bang Bắc Carolina: “VinFast VF 8 sẽ bán chạy tại Mỹ” 309752
Lễ khởi công nhà máy sản xuất ô tô của VinFast tại Mỹ

Đáng chú ý, nhiều chính trị gia cho rằng sự hợp tác của North Carolina với VinFast là một ví dụ điển hình cho thấy sự thích ứng nhanh với những biến động của nền kinh tế. Khi xe điện ngày một trở nên phổ biến hơn, việc thành lập nhà máy sản xuất ô tô sẽ giúp hồi sinh nền kinh tế địa phương.

Trên tờ Carolina Journal, một đại diện từ hạt Chatham, nơi đặt nhà máy VinFast, cho biết: “Chúng tôi đang trên đường trở thành bang tiến bộ nhất ở miền Nam nước Mỹ. Chúng tôi đã chứng minh rằng mình có thể làm được những điều lớn lao. Hợp tác với VinFast là một sự kiện đáng nhớ đối với cộng đồng hạt Chatham.”.

Ông Mac Williams, chuyên gia về phát triển kinh tế tại bang Bắc Carolina, nói: “Thật tuyệt vời khi chứng kiến sự phát triển của VinFast tại đây. Đây là kết quả xứng đáng dành cho những người tham gia thúc đẩy dự án thành công”.

Về phía VinFast, CEO Lê Thị Thu Thủy cho biết VinFast mong chờ tương lai lâu dài và thịnh vượng tại tiểu bang tuyệt vời này và trở thành một phần của cộng đồng địa phương.

Thống đốc bang Bắc Carolina: “VinFast VF 8 sẽ bán chạy tại Mỹ” 309753
VinFast VF 8

“Chúng tôi tự hào tạo ra hàng nghìn việc làm tại Bắc Carolina. Bên cạnh đó, chúng tôi tin rằng sự ghi nhận của chính quyền và người dân nơi đây còn vượt trên những con số”, tờ Carolina Journal dẫn lời bà Thủy.

Theo kế hoạch, giai đoạn một dự án nhà máy VinFast tại Mỹ có giá trị đầu tư 2 tỷ USD. Nhà máy có công suất 150.000 xe mỗi năm, dự kiến tạo ra hơn 7.500 việc làm cho người dân địa phương.

Quy mô nhà máy là 733 ha, gồm 5 phân khu, xưởng sản xuất chính: hàn thân vỏ, lắp ráp, xưởng dập, xưởng sơn và trung tâm năng lượng. Trong khuôn viên nhà máy cũng có các công trình chức năng như khu tập trung rác thải, nhà máy bơm, bảo vệ... Nhà máy sẽ sản xuất ba dòng xe điện gồm VF 7, VF 8 và VF 9

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm