Quảng cáo

Thót tim với pha tạt đầu của tài xế xe Toyota trên cao tốc, suýt gây họa cho người đi sau

Thứ sáu, 12/07/2024 10:14 AM (GMT+7)
A A+

Tài xế lái chiếc ô tô Toyota màu trắng đã bất ngờ giảm tốc độ rồi tìm cách đi vào đường rẽ trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng một cách bất cẩn vào ngày 11/7, gây nguy hiểm cho các phương tiện đi sau.

Mới đây, video về một tình huống giao thông khá nguy hiểm đã được lan truyền trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Cụ thể, vào sáng ngày 11/7, khi đang điều khiển xe trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với tốc độ hơn 100 km/h, tài xế xe gắn camera hành trình bất ngờ nhìn thấy một chiếc ô tô Toyota màu trắng đang di chuyển ở làn đường cho phép ô tô đi tốc độ tối đa 120 km/h đột ngột phanh gấp. 

Ô tô chuyển làn ẩu suýt gây họa trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (Video: An toàn giao thông - Văn hóa giao thông)

Sau đó, phương tiện này vừa bật tín hiệu xin đường vừa chuyển hướng qua ba làn đường khi đi sát lối ra Hưng Yên. Cú chuyển hướng bất ngờ của chiếc xe màu trắng khiến tài xế xe đi sau giật mình, nhanh chóng phanh và đánh lái sang phải để né. May mắn, không có va chạm nào xảy ra.

Sau khi video được chia sẻ, cư dân mạng Việt Nam đã được một phen tranh luận sôi nổi. Hầu hết ý kiến đều cho rằng tài xế lái xe Toyota đi phía trước đã có một pha xử lý “đi vào lòng đất”, không chỉ có thể gây nguy hiểm cho tính mạng và sức khỏe của bản thân mà còn của cả những người xung quanh.

tatdau

“Gặp xe container hoặc xe tải thì pha này chắc lãnh đủ.”

“Mải mát chân ga quên lối rẽ tí thôi mà. Lái kiểu đang học trong sân trường, bố khỉ.”

“Đi đứng kiểu này khiếp sợ thật.”

“Theo tôi là nên đi thẳng để ra đường rẽ tiếp theo. chứ đừng làm như video khổ mình khổ cả người khác.”

“Loại này nên tước bằng...xác định rẽ là phải đi làn phải cách đó 1-2km rồi....may nó không gặp xe to.”

Mới đây, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra vào khoảng 9 giờ ngày 11/7/2024 trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đoạn qua địa bàn tỉnh Hải Dương, hướng đi Hải Phòng. Theo đó, tài xế cầm lái chiếc VinFast VF9 biển kiểm soát 30K 75700 đã đâm hai chiếc xe khách 16 chỗ (BKS 15F 00678) và một chiếc bán tải (38C 19583) đang dừng lại trên cao tốc ở làn đường được phép đi với tốc độ 120 km/h.

668fac8075d97
Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sáng 11/7.

Điều đáng nói là tài xế hai chiếc xe này đang dừng trên cao tốc để tranh luận về một va chạm trước đó. Hậu quả cú đâm liên hoàn ở tốc độ cao đã khiến 2 đứng trước mũi xe 16 chỗ bị tử vong và hơn 10 người bị thương. 

Những vụ việc trên là bài học cho các tài xế khi di chuyển trên đường, luôn phải duy trì sự tập trung, chú ý an toàn và chuẩn bị cho các tình huống bất ngờ có thể xảy ra, nhất là trên các tuyến đường cho phép tốc độ tối đa lớn như cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm