Quảng cáo

Toyota bảo vệ thành công ngôi ‘vua doanh số’ toàn cầu năm thứ 5 liên tiếp

Thứ ba, 30/07/2024 15:18 PM (GMT+7)
A A+

Toyota tiếp tục là nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất trên toàn thế giới trong nửa đầu năm 2024, vượt qua đối thủ Volkswagen AG.

Theo báo Mainichi (Nhật Bản), Toyota Motor cho biết vào hôm 30/7 rằng tập đoàn đã bán được 5,16 triệu xe trên toàn thế giới trong nửa đầu năm 2024, vượt qua đối thủ Đức là Volkswagen AG để duy trì vị trí dẫn đầu về doanh số bán hàng toàn cầu trong năm thứ năm liên tiếp.

Tuy nhiên, doanh số bán hàng toàn cầu của tập đoàn trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 6, bao gồm cả đơn vị sản xuất xe hơi nhỏ Daihatsu và công ty con sản xuất xe tải Hino, đã giảm 4,7% so với năm trước do các đợt tạm dừng sản xuất diễn ra từ một loạt các vụ bê bối về chất lượng. Bên cạnh đó, công ty cũng ghi nhận doanh số bán hàng suy giảm tại Trung Quốc.

9

Để so sánh, Volkswagen đã bán được 4,35 triệu xe trong cùng kỳ, giảm từ mức 4,37 triệu xe so với năm trước, theo thông tin từ công ty Đức.

Sản lượng toàn cầu của Toyota đã giảm 9,8% xuống còn 5,07 triệu xe trong sáu tháng đầu năm, theo thông báo từ nhà sản xuất ô tô.

Doanh số bán hàng trong nước của tập đoàn giảm 32,0% xuống còn 823.595 xe do Daihatsu tạm thời ngừng sản xuất sau khi phát hiện làm giả dữ liệu trong các thử nghiệm an toàn.

Chuyên gia sản xuất xe hơi cỡ nhỏ này đã nối lại hoạt động tại tất cả các nhà máy lắp ráp trong nước vào đầu tháng Năm sau khi tạm dừng sản xuất tại các nhà máy từ tháng 12.

fortuner-03

Toyota cũng đã ngừng một số hoạt động sản xuất nội địa trong nửa đầu năm, thừa nhận rằng họ đã tiến hành các thử nghiệm xe theo cách thức không được chính phủ quy định. Một đợt thu hồi mẫu xe hybrid nổi tiếng, Prius, gần đây cũng đã làm giảm doanh số.

Doanh số bán hàng ở nước ngoài tăng 3,1% lên 4,34 triệu xe, nhờ vào nhu cầu mạnh mẽ ở Bắc Mỹ và châu Âu, Toyota cho biết.

Tuy nhiên, Toyota đang gặp khó khăn tại Trung Quốc, với doanh số bán hàng của các thương hiệu Toyota và Lexus cao cấp giảm 10,8%. Cạnh tranh về giá đang gia tăng trong bối cảnh các nhà sản xuất ô tô địa phương mở rộng dòng sản phẩm xe điện giá cả phải chăng.

Trong nửa đầu năm, Toyota và Lexus đã bán tổng cộng 4,89 triệu xe trên toàn thế giới, còn Daihatsu và Hino lần lượt bán được 210.910 và 59.273 xe.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm